TGĐ FPT Shop: 3 ngày Tết, tôi vẫn "check" Viber, Zalo như thường

24/01/2017 11:19 AM | Công nghệ

"Tất cả thành viên của FPT Shop từ sếp đến lính chỉ thực sự nghỉ ngơi khi tất cả các Shop đóng cửa và khách hàng ngừng mua sắm", bà Điệp chia sẻ.

TGĐ FPT Shop: 3 ngày Tết, tôi vẫn "check" Viber, Zalo như thường

Tết nguyên đán 2017, người Việt hân hoan khi được nghỉ Tết tới 7 ngày liên tục. Đây được xem là thời điểm mà người người, nhà nhà mua sắm tiễn năm cũ, và tất bật chuẩn bị cho năm mới. Thế nhưng, tại các hệ thống bán lẻ, con số này chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám Đốc hệ thống FPT Shop cho biết, vì là chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng công nghệ, nhu cầu của khách hàng là phát sinh quanh năm, nên lịch nghỉ của hệ thống chỉ từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết.

"Tất cả thành viên của FPT Shop từ sếp đến lính chỉ thực sự nghỉ ngơi đúng 3 ngày Tết. Chúng tôi chỉ thực sự được nghỉ ngơi khi tất cả các Shop đóng cửa và khách hàng cũng ngừng mua sắm", bà Điệp chia sẻ.

Mặc dù vậy, kể cả những ngày nghỉ hiếm hoi đó, bản thân bà Điệp vẫn phải "trực chiến" liên tục trên điện thoại để check mail, chat Viber, Zalo... khi cần thiết. Mệt đấy, nhưng là người đứng đầu một doanh nghiệp bán lẻ lớn, bà luôn hiểu rằng: "Đã chấp nhận làm trong ngành bán lẻ là phải chấp nhận luôn sẵn sàng trong tâm thế phục vụ".

Được cái, khi duy trì suy nghĩ này, bà Điệp cũng cảm thấy có cái lợi. Đó là dù là ngày Tết hay ngày nghỉ thông thường, có phải trực chiến hay không, bà cũng không bao giờ bị rơi vào tâm lý "PHẢI LÀM VIỆC".

"Tôi đang được làm những việc mình yêu thích, được chứng kiến thành quả mà tập thể cũng như bản thân tạo ra, nên sẽ không tồn tại khái niệm "phải làm việc" và tôi cũng chẳng buồn đo đếm công việc là ít hay nhiều...", bà Điệp nói.


TGĐ FPT Shop: Một năm tôi chỉ được nghỉ 3 ngày Tết, nhưng vẫn phải trực chiến điện thoại, check mail, chat Viber, Zalo

TGĐ FPT Shop: Một năm tôi chỉ được nghỉ 3 ngày Tết, nhưng vẫn phải "trực chiến" điện thoại, check mail, chat Viber, Zalo

Nhưng trước khi nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi 3 ngày Tết, bà Điệp cùng đội ngũ của mình cũng phải trải qua một giai đoạn quan trọng. Với FPT Shop cũng như các chuỗi bán lẻ khác, thời điểm cận Tết được xem là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, giao dịch và doanh thu hàng ngày có thể tăng gấp đôi ngày thường. Vì vậy, từ lính cho tới sếp phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cả về chương trình KM, hàng hoá, nguồn lực nhân viên... đảm bảo phục vụ kịp thời, nhanh chóng.

Công việc này không đơn giản, khi con người đâu phải là một cỗ máy. Những nhân viên của bà, tâm lý của họ ít nhiều cũng có sự "chùng" xuống. Vậy là trong cương vị quản lý, bà vừa quay cuồng với việc hoạch định, lên kế hoạch kinh doanh cho năm mới, chuẩn bị chương trình khuyến mại sau Tết, đồng thời không quên động viên cả về vật chất, tinh thần cho nhân viên trực chiến.

"Chỉ có một tập thể đoàn kết mới có thể cùng nhau đi qua những chặng đường khó khăn này. suốt bao nhiêu năm qua, tôi luôn cảm thấy tự hào vì mình đang được sống trong một tập thể gắn kết, thấu hiểu và biết sẻ chia như vậy", bà Điệp tự hào nói.

Vị Tổng Giám Đốc FPT Shop nhấn mạnh, ngành bán lẻ, đặc biệt là bán lẻ hàng công nghệ luôn biến đổi khôn lường. Vì vậy, một khi đã bước chân vào, khó có thể nói trước được rằng công việc sẽ nhiều lên hay ít đi, mà quan trọng là luôn phải trong tư thế sẵn sàng để đón lấy và vượt qua những "cơn lốc xoáy" bất ngờ ập đến.

Vì vậy, Dịp Tết cũng là một lời nhắc nhớ FPT Shop rằng thời gian một năm không dài, đòi hỏi mỗi người phải sử dụng quỹ thời gian ấy thật hiệu quả để mang lại những kết quả tích cực.

"Khép lại một năm đầy màu sắc và chào đón một khởi đầu mới cũng là dịp để chúng tôi đặt cho mình những mục tiêu mới để phấn đấu, làm sao để năm mới sẽ phải tốt hơn năm cũ ở tất cả mọi mặt, trong đó, quan trọng nhất là làm cho khách hàng yêu mến và gắn bó với mình hơn", bà Điệp kết lại câu chuyện.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm