TGĐ Điện lực TP.HCM: ‘Điện lực muốn 1 bậc thang giá điện’

16/05/2019 03:18 PM | Thời sự

“Thực sự điện lực TP.HCM cũng muốn 1 bậc để dễ quản lý chứ nhiều bậc khó quản lý lắm, nhưng đây là chính sách chung của Nhà nước".

TGĐ Điện lực TP.HCM: ‘Điện lực muốn 1 bậc thang giá điện’

Đó là một trong những nội dung mà ông Phạm Quốc Bảo, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, báo cáo với Đoàn ĐBQH TP.HCM về tình hình giá điện tăng, hôm 15-5.

 TGĐ Điện lực TP.HCM: ‘Điện lực muốn 1 bậc thang giá điện’ - Ảnh 1.

Ông Phạm Quốc Bảo, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM báo cáo với Đoàn ĐBQH TP.HCM . Ảnh: PHƯƠNG THÙY


Theo ông Bảo, sau khi triển khai điều chỉnh mức giá bán lẻ điện, từ ngày 20-3 đến 13-5, Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty đã nhận được hơn 300.000 tin báo về dịch vụ điện. Trong đó chỉ có 888 trường hợp thắc mắc trực tiếp về hóa đơn, còn lại là hỏi về thông tin. Tất cả các trường hợp phản ảnh về hóa đơn này đều được đối soát, giải thích. Đến giờ, tất cả đều không còn thắc mắc.

Về hóa đơn tiền điện tăng, ông Bảo cho rằng trong tháng 3 và tháng 4-2019 là tháng nắng nóng nên sản lượng điện tăng, tiền điện theo hóa đơn tăng đột biến. “Khoảng 47% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (hơn 1 triệu khách hàng) có mức sử dụng điện tháng 4-2019 tăng trên 30% so với tháng trước đó” – ông Bảo nói.

Về bậc tiêu thụ điện, ông Bảo cho biết có sự biến động lớn ở TP.HCM so với cả nước. Nếu như ở TP.HCM chỉ có gần 10% tổng hộ dân tiêu thụ điện ở bậc 1 và 2 (từ 0 đến 99kWh/tháng) trong khi bình quân cả nước gần 32%. Ở bậc 3 (từ 100kWh đến 200kWh/tháng trở xuống), TP.HCM chỉ có hơn 26% tổng hộ dân tiêu thụ, trong khi cả nước lên đến hơn 68%.

“Còn ở bậc 4, 5, 6 (từ 200kWh/tháng trở lên), TP.HCM có 71% tổng hộ dân tiêu thụ điện ở mức này, trong khi cả nước chỉ có 31%” – ông Bảo lý giải về việc giá điện tăng ảnh hưởng nhiều nhất đến các đô thị như TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, còn ở vùng nông thôn ảnh hưởng rất thấp.

Ông Bảo cho biết thêm, vừa qua đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Công Thương đã đi kiểm tra thực tế tiêu thụ điện ở Khu chế xuất Tân Thuận với 20 mẫu sinh hoạt, 5 mẫu sản xuất cũng như xuống tiếp xúc với 3 khách hàng sản xuất. Qua đó cho thấy hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng đột biến so với tháng 2, đúng như thực tế.

Về khung giá bán điện , ông Bảo cho biết năm 2017, Thủ tướng đã có Quyết định số 34 về khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân giai đoạn 2016-2020, trong đó mức giá bán lẻ tối thiểu là 1.606,19 đồng/kWh và tối đa là 1.906,42 đồng/kWh.

“Vừa rồi, giá điện tăng lên ở mức bình quân 1.864,44 đồng/kWh, vẫn nằm trong khung giá do Thủ tướng phê duyệt” - ông Bảo lý giải.

Nói về 6 bậc thang tăng giá điện , ông Bảo cho biết các nước lân cận đều sử dụng bảng giá điện bậc thang , mục tiêu để điều tiết giữa các thành phần sử dụng điện và quan trọng nhất là tiết kiệm điện. “Tất cả các nước khi xây dựng giá điện đều quy định một mức tiêu thụ điện - trên mức đó thì giá rất cao. Như ở Việt Nam là 400kWh/tháng trở lên, Thái Lan và Hàn Quốc cũng từ 400kWWh/tháng trở lên giá sẽ rất cao” – ông Bảo cho biết.

“Thực sự điện lực TP.HCM cũng muốn 1 bậc để dễ quản lý chứ nhiều bậc khó quản lý lắm, nhưng đây là chính sách chung của Nhà nước” – ông Bảo nói.

Theo Tá Lâm

PLO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng hơn 10 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật sau khi giành huy chương vàng SEA Games 30

Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành được tấm huy chương vàng SEA Games. Ngay sau chiến tích này, đã có nhiều cá nhân, tổ chức công bố những khoản tiền thưởng dành cho các cô gái của chúng ta.

Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ

"Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm", Shark Linh chia sẻ.

Đọc thêm