Tesla khẳng định không thể sản xuất nếu thiếu sự giúp đỡ từ Trung Quốc

08/05/2019 10:45 AM | Kinh doanh

Tesla, một trong những công ty sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ, khẳng định không thể thương mại hóa ô tô tự lái nếu thiếu sự cung cấp linh kiện từ Trung Quốc.

Tesla khẳng định không thể sản xuất nếu thiếu sự giúp đỡ từ Trung Quốc

Theo nguồn tin từ Reuters và TechCrunch từ tháng Bảy năm 2018, Tesla đã nộp đơn kiến nghị với chính phủ Mỹ cho việc loại trừ đơn vị điều khiển điện tử của Model S, Model X và Model 3 của họ ra khỏi danh sách bị áp thuế 25% khi nhập khẩu từng phần, theo hồ sơ của chính phủ. Kết quả là các nhà chức trách từ chối đề nghị cho Model S và X, còn yêu cầu Model 3 vẫn đang chờ xử lý.

Đơn vị điều khiển điện tử mà Tesla đang cố xin miễn thuế được miêu tả trong các tài liệu như là một "bộ não" của xe ô tô. Tại một sự kiện công ty vào tháng trước, Elon Musk nói rằng phần cứng của Autopilot 3.0 này sẽ là một công nghệ cho phép hoàn toàn khả năng tự lái trong những phương tiện Tesla. Trong khi Tesla thiết kế tất cả những phần cứng này trong nội bộ, việc sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn cần một dây chuyền sản xuất khổng lồ, phụ thuộc phần lớn vào các công ty khác ở trong và ngoài nước.

Nhưng theo Tesla trần tình, từ khâu phát triển đến sản xuất sản phẩm chỉ kéo dài trong 6 tháng, và sẽ không có nhà cung cấp nào tuyệt hơn Trung Quốc: "Tesla không thể có nguồn cung cho việc sản xuất Autopilot 3.0 ECU trong nước Mỹ". Một báo cáo của Tesla cho biết chỉ những chuyên gia trong ngành ở Trung Quốc mới có thể sản xuất với chất lượng và sự phức tạp đạt yêu cầu của họ.

Tất nhiên việc sản xuất không gói gọn ở Trung Quốc mà được chia nhỏ ra nhiều quốc gia. Ví dụ: Quanta Computer, một công ty ở Thượng Hải, nơi mà Tesla đang đặt nhà máy sản xuất, không đơn độc chịu trách nhiệm về công nghệ, theo như lưu ý của TechCrunch. Một con chip tăng tốc độ xử lý của quá trình AI trong phần cứng của Autopilot 3.0 được sản xuất bởi Samsung (Hàn Quốc).

Những đơn vị linh kiện này rất quan trọng đối với tương lai mà Musk hình dung về Tesla. Tháng trước, ông khẳng định những chiếc xe của ông sẽ càng ngày càng có giá trị theo thời gian, nhờ những cải tiến vượt bậc như là phần mềm tự lái được cập nhật trên phần cứng của Autopilot 3.0.

M.M.M

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Abivin - Startup từng lên Shark Tank vừa vô địch giải đấu khởi nghiệp sáng tạo thế giới, giật giải 1 triệu USD

Ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), tại San Francisco đã diễn ra cuộc thi Startup World Cup và Abivin, đại diện đến từ Việt Nam đã vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để trở thành quán quân với giải thưởng 1 triệu USD đầu tư.

Chân dung những người ‘lèo lái’ VinFast vượt tốc độ kỷ lục thế giới mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề ra

9 nhân vật cốt cán được VinFast giới thiệu trong ban lãnh đạo công ty, trong đó có 2 nữ tướng trong tổng số 3 người Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Giám đốc IDG Capital: Khi có tiền, phần lớn doanh nghiệp khởi nghiệp đều "tan đàn xẻ nghé", 80% startup nhận đầu tư series B sẽ nảy sinh xung đột bởi chuyện "mày oai hơn tao"

Thói đời thường "Còn bạc, còn tiền còn đệ tử. Hết cơm, hết rượu hết ông tôi", nhưng với startup lại có vẻ ngược lại. Khi không tiền, startup chỉ có vài người co-founders đồng cam cộng khổ gắn bó, nhưng khi có tiền lại khó có thể đi cùng. Giám đốc IDG Capital (trước là IDG Ventures) Đức Trần chiêm nghiệm: 80% startup khi nhận khoản vốn vòng series B sẽ xung đột bởi câu chuyện "mày oai hơn tao"...

Thấm thía chữ Tiền đi kèm chữ Bạc: Tiền, khi cho vay là bằng hữu, khi đòi nợ lại là kẻ thù

Khi mượn tiền, người ta có thể nhìn thấu lòng người; khi trả tiền, người ta có thể nhìn thấu nhân phẩm.

Đọc thêm