Tesla khẳng định không thể sản xuất nếu thiếu sự giúp đỡ từ Trung Quốc

08/05/2019 10:45 AM | Kinh doanh

Tesla, một trong những công ty sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ, khẳng định không thể thương mại hóa ô tô tự lái nếu thiếu sự cung cấp linh kiện từ Trung Quốc.

Tesla khẳng định không thể sản xuất nếu thiếu sự giúp đỡ từ Trung Quốc

Theo nguồn tin từ Reuters và TechCrunch từ tháng Bảy năm 2018, Tesla đã nộp đơn kiến nghị với chính phủ Mỹ cho việc loại trừ đơn vị điều khiển điện tử của Model S, Model X và Model 3 của họ ra khỏi danh sách bị áp thuế 25% khi nhập khẩu từng phần, theo hồ sơ của chính phủ. Kết quả là các nhà chức trách từ chối đề nghị cho Model S và X, còn yêu cầu Model 3 vẫn đang chờ xử lý.

Đơn vị điều khiển điện tử mà Tesla đang cố xin miễn thuế được miêu tả trong các tài liệu như là một "bộ não" của xe ô tô. Tại một sự kiện công ty vào tháng trước, Elon Musk nói rằng phần cứng của Autopilot 3.0 này sẽ là một công nghệ cho phép hoàn toàn khả năng tự lái trong những phương tiện Tesla. Trong khi Tesla thiết kế tất cả những phần cứng này trong nội bộ, việc sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn cần một dây chuyền sản xuất khổng lồ, phụ thuộc phần lớn vào các công ty khác ở trong và ngoài nước.

Nhưng theo Tesla trần tình, từ khâu phát triển đến sản xuất sản phẩm chỉ kéo dài trong 6 tháng, và sẽ không có nhà cung cấp nào tuyệt hơn Trung Quốc: "Tesla không thể có nguồn cung cho việc sản xuất Autopilot 3.0 ECU trong nước Mỹ". Một báo cáo của Tesla cho biết chỉ những chuyên gia trong ngành ở Trung Quốc mới có thể sản xuất với chất lượng và sự phức tạp đạt yêu cầu của họ.

Tất nhiên việc sản xuất không gói gọn ở Trung Quốc mà được chia nhỏ ra nhiều quốc gia. Ví dụ: Quanta Computer, một công ty ở Thượng Hải, nơi mà Tesla đang đặt nhà máy sản xuất, không đơn độc chịu trách nhiệm về công nghệ, theo như lưu ý của TechCrunch. Một con chip tăng tốc độ xử lý của quá trình AI trong phần cứng của Autopilot 3.0 được sản xuất bởi Samsung (Hàn Quốc).

Những đơn vị linh kiện này rất quan trọng đối với tương lai mà Musk hình dung về Tesla. Tháng trước, ông khẳng định những chiếc xe của ông sẽ càng ngày càng có giá trị theo thời gian, nhờ những cải tiến vượt bậc như là phần mềm tự lái được cập nhật trên phần cứng của Autopilot 3.0.

M.M.M

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông chủ Huy Nhật lần đầu lên tiếng sau gần 1 tháng đóng cửa chuỗi Món Huế: Bị nhà đầu tư ‘đá’ khỏi Huy Việt Nam, cũng muốn trả nợ nhà cung cấp và nợ lương nhân viên nhưng không còn quyền điều hành!

Gần 1 tháng sau khi 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, hàng chục nhà cung cấp treo băng rôn đòi nợ, ông Huy Nhật mới lên tiếng trước báo giới cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình nhưng hiện không còn quyền điều hành. "Nhóm nhà đầu tư có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam… Tôi tin rằng Đào Chi Anh sẽ đồng cảm được tình thế của tôi. Với nhà sáng lập thì đây là một cú shock rất khủng khiếp", ông Nhật tâm sự.

Câu chuyện kinh doanh

TPBank đang kinh doanh thế nào trước khi để 'nữ PGĐ chi nhánh xinh đẹp' tất toán khống 5 sổ tiết kiệm của khách hàng?

Nhờ lợi thế công nghệ, 3 năm gần đây, lợi nhuận TPBank đang tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, đi cùng với đó là nợ xấu cũng đang liên tục tăng.

Shark Hưng cho rằng muốn giàu có phải sớm biết quản lý tài chính nhưng học kỹ năng quan trọng trên bằng cách nào?

Quản lý tài chính không phải là giữ tiền, quản lý tài chính là phải tiêu tiền nhưng là tiêu tiền có hiệu quả. Trong tiêu tiền có rất nhiều điều huyền diệu, tiêu tiền cũng là một môn khoa học.

FastGo chính thức khởi kiện ba tài xế có dấu hiệu vu khống

FastGo cho biết đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Đọc thêm