Tesla chính thức tuyên chiến với Uber, Lyft và cả Grab sau này, dự tính triển khai 1 triệu xe robo-taxi trong năm tới

23/04/2019 02:33 PM | Kinh doanh

Khi được chủ xe kích hoạt, những chiếc xe Tesla sẽ tham gia vào hệ thống này một cách tự động và chủ xe chỉ cần ngồi nhà vẫn nhận được khoản lợi nhuận 30.000 USD/1 năm.

Tesla chính thức tuyên chiến với Uber, Lyft và cả Grab sau này, dự tính triển khai 1 triệu xe robo-taxi trong năm tới

Tesla đang tỏ ra rất nghiêm túc với kế hoạch đánh chiếm ngành công nghiệp gọi xe của mình.

Thứ 2 vừa rồi, CEO Elon Musk đã công bố kế hoạch triển khai dịch vụ gọi xe tự lái giúp Tesla cạnh tranh trực tiếp với các công ty như Uber và Lyft. Musk gọi những chiếc xe này là robo-taxi. Để biến một chiếc xe Tesla thành robo-taxi, chủ xe chỉ cần thêm nó vào nền tảng Tesla Network qua ứng dụng của công ty.

Musk khẳng định rằng trong năm tới Tesla sẽ có khoảng trên 1 triệu chiếc robo-taxi hoạt động trên các con phố.

Khách hàng có thể gọi một chiếc robo-taxi qua ứng dụng của Tesla, giống như cách họ gọi xe Uber và Lyft. Tuy nhiên, khác biệt chính ở đây là xe Tesla tự vận hành, không cần lái xe.

Tesla chính thức tuyên chiến với Uber, Lyft và cả Grab sau này, dự tính triển khai 1 triệu xe robo-taxi trong năm tới - Ảnh 1.

Musk biết rằng hiện tại vẫn còn những giới hạn về mặt pháp lý và không phải tất cả các bang, quốc gia sẵn sàng phê duyệt công nghệ robo-taxi đầy chất tương lai của Tesla. Tuy nhiên, vị tỷ phú công nghệ đầy tham vọng này vẫn tự tin rằng Tesla có thể triển khai robo-taxi trong năm tới tại một số khu vực của nước Mỹ.

Musk cũng tiên đoán rằng mức giá sử dụng dịch vụ robo-taxi sẽ rẻ hơn đáng kể. Theo musk, trung bình giá một chuyến đi bằng dịch vụ gọi xe Uber hoặc Lyft hiện tại rơi vào khoảng 2 đến 3 USD/1 dặm (46.000 đến 70.000 đồng/1,6km) nhưng dịch vụ do Tesla cung cấp sẽ chỉ có giá khoảng 0,18USD/1 dặm (chỉ 4.200 đồng/1,6km).

Tesla chính thức tuyên chiến với Uber, Lyft và cả Grab sau này, dự tính triển khai 1 triệu xe robo-taxi trong năm tới - Ảnh 2.

Với chủ xe Tesla, một khoản doanh thu đáng kể sẽ được tạo ra mà họ chẳng phải vất vả đi làm lái xe, Musk nói. Theo tính toán của Tesla, một chiếc robo-taxi có thể tạo ra khoản lợi nhuận 30.000 USD/1 năm (gần 700 triệu đồng) và vài trăm ngàn USD trong suốt vòng đời 11 năm của chiếc xe.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng Tesla đang muốn đánh lạc hướng các nhà đầu tư khỏi kết quả kinh doanh bết bát trong Q1/2019 bằng cách tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng ngay trước thời điểm công bố báo cáo tài chính.

Theo Chíp

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là cách Vingroup "Make in Vietnam": Bắt tay với 54 trường ĐH công nghệ theo mô hình "3 in 1", tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường

VinTech City - mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam của Vingroup - hiện đã ký kết với 54 trường ĐH công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án nghiên cứu với mong muốn góp phần tạo ra chất xúc tác cho những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Câu chuyện kinh doanh

Đi sau Grab trong mảng gọi xe, nhưng Be Group lại sắp chạy trước đối thủ trong mảng tài chính?

Trong khi đối thủ Grab mới bước chân vào mảng Payment, chưa kịp đưa mảng Financial vào Việt Nam, thì Be - một ứng dụng gọi xe Việt đã có động thái lấn sân sang lĩnh vực tài chính.

Câu chuyện kinh doanh

17 năm trước, P&G và Unilever 'tung đòn' giảm giá gần 50% để hạ gục doanh nghiệp nội địa, nhưng thương hiệu Việt này vẫn sống tốt đến tận hôm nay

"Vì Dân" là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%.

“Bãi chiến trường” tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, giành giật, không thanh toán… - Miếng ăn là miếng tồi tàn lắm ai ơi!

Tôi tự hỏi, hình ảnh cuối cùng đọng lại trong tâm thức của Auchan trước khi rời khỏi Việt Nam là gì? Là cảnh khách hàng chen lấn, xô đẩy tranh giật hàng hóa, là những lốc sữa hút dở vứt chỏng chơ trên kệ, hay là những món đồ vỡ được giấu chặt dưới gầm bàn? Hỡi ôi...

Đọc thêm