Tất cả các shop bán hàng giả trên Facebook sẽ phải khiếp sợ trước thông tin này

09/04/2016 04:34 PM | Kinh doanh

Bán hàng giả, hàng nhái trên Facebook sẽ bị chính mạng xã hội này xử phạt rất nặng.

Tất cả các shop bán hàng giả trên Facebook sẽ phải khiếp sợ trước thông tin này
Bán hàng giả, hàng nhái trên Facebook sẽ bị gắn thẻ "vi phạm".

Theo nguồn tin từ Buzzfeed, Facebook hiện đang truy lùng các quảng cáo bán hàng bị người dùng phản ánh là "lừa đảo".

Cụ thể, phóng viên Sapna Maheshwari của Buzzfeed cho biết, trong thời gian gần đây, rất nhiều người dùng Facebook đã báo cáo rằng sản phẩm họ mua được không hề tốt đẹp như những hình ảnh quảng cáo. Ảnh quảng cáo vốn rất lung linh, giá lại rất tốt, nhưng mua về mới biết "vỡ mộng".

Hầu hết các phản hồi từ người dùng đều khẳng định, thứ sản phẩm họ nhận được trông như hàng nhái, hàng kém chất lượng, không hề giống với hình ảnh đăng kèm trong các quảng cáo.

Vô hình chung, điều này đang ảnh hưởng tới Facebook, hạ thấp uy tín cũng như các tiêu chuẩn vốn khắt khe của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trả lời phỏng vấn của Buzzfeed về tình trạng nói trên, ông Andrew Bosworth, Phó chủ tịch phụ trách Quảng cáo và các trang bán hàng của Facebook khẳng định:

"Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi với các hoạt động quảng cáo trên Facebook là nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Chúng tôi hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề này và chúng tôi đã vào cuộc rất nghiêm túc".

Hiện tại, để giải quyết tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó" trên Facebook, ông Andrew Bosworth đã đưa ra một giải pháp được cho là mạnh tay với những người bán hàng giả:

"Chúng tôi đang tìm cách gắn thẻ những doanh nghiệp / đơn vị vốn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ không đạt yêu cầu, đang hoạt động trên nền tảng của chúng tôi.

Như các bạn đã biết, thách thức hiện tại không chỉ liên quan tới các hoạt động quảng cáo, hoặc các bài viết trên Facebook. Mà đó còn là trải nghiệm, lòng tin của người dùng với các doanh nghiệp / đơn vị kinh doanh. Mặc dù đây là một vấn đề khá phức tạp, nhưng chúng tôi sẽ dùng mọi biện pháp có thể để đảm bảo sự minh bạch cho người dùng, giúp họ được trải nghiệm những gì tốt nhất trên Facebook".


Quảng cáo trên Facebook một đằng, nhưng hàng bán ra lại một nẻo.

Quảng cáo trên Facebook một đằng, nhưng hàng bán ra lại một nẻo.

Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra bất kì cái tên cụ thể liên quan tới hàng loạt sai phạm trên. Đồng thời phương thức gắn thẻ vi phạm vẫn chưa được đại diện Facebook trình bày chi tiết.

Nhưng theo BuzzFeed, hiện đã có ít nhất 6-7 cửa hàng bị trang này đưa vào danh sách đen bao gồm: Zaful, Rosegal, SammyDress, RoseWe, TideBuy, Choies và DressLily.

Điều đáng nói là hầu hết những cái tên kể trên đều đang hoạt động dưới trướng một công ty thương mại điện tử tại Trung Quốc, có tên gọi là ShenZhen Global Egrow E-Commerce Co., với hơn 200 triệu USD doanh số bán hàng trong năm 2014.

Bên cạnh hành vi bán ra hàng giả, hàng nhái, các đơn vị kinh doanh này còn thường xuyên đánh cắp hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, 2 cái tên khiến nhiều người dùng Facebook bức xúc nhất khi mua hàng trong thời gian qua là: Knockoff Nightmares và DressLily Victims - Ban DressLily.

Thủ đoạn chung của các đơn vị kinh doanh này là quảng cáo các sản phẩm đẹp như tranh vẽ, nhưng khi nhận sản phẩm về, chúng chẳng khác nào chiếc giẻ lau nhà.

Theo Yến Thanh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm