Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam

10/11/2017 09:03 AM | Kinh doanh

Stripe International mua lại chuỗi NEM fashion và thành lập Công ty Stripe Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm may mặc dành cho nữ giới. Đây là một phần trong chiến lược tấn công thị trường Đông Nam Á của Stripe.

Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam

Theo thông tin từ Stripe International, vào tháng 10 vừa qua, Stripe International đã mua lại hãng thời trang NEM và thành lập Công ty cổ phần Stripe Việt Nam với số vốn điều lệ 175 tỷ đồng, chuyên kinh doanh các sản phẩm may mặc dành riêng cho nữ giới.

Stripe International là Tập đoàn đến từ Nhật Bản, thành lập từ năm 1994. Năm 2015, doanh thu Stripe International đạt 120 tỷ yên (khoảng 24.000 tỷ đồng). Hệ thống này đang có tới 1.237 cửa hàng, trong đó 780 cửa hàng do công ty mẹ Stripe quản lý.

Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam - Ảnh 1.

Mua lại NEM là phần trong chiến lược mở rộng tại khu vực Đông Nam Á của Stripe, trong đó Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng và quan trọng nhờ dân số lớn và kinh tế phát triển ổn định.

Công ty cổ phần Thời Trang Nem được thành lập từ năm 2002. NEM hiện là chuỗi cửa hàng thời gian cho phụ nữ đứng thứ 2 về quy mô tại Việt Nam. Mỗi tháng, thương hiệu này cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang.

Dòng thời trang của NEM hiện nay rất đa dạng, từ sản phẩm cao cấp cho tới sản phẩm trung cấp phổ thông, phục vụ chủ yếu cho phụ nữ công sở. NEM hiện có 44 cửa hàng trên cả nước, trong đó một nửa tại Hà Nội và TPHCM. Mục tiêu doanh thu của NEM trong năm 2017 là 26 triệu USD.

Công ty cổ phần Stripe Việt Nam mới được thành lập từ tháng 9 vừa qua, và sang tháng 10 được Stripe International góp vốn. Công ty có địa chỉ tại 545 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, cũng chính là địa chỉ của Công ty Thời trang NEM. Ngoài ra, người đại diện theo pháp luật của cả 2 công ty đều là ông Trương Việt Bình.

Ngoài Việt Nam, Stripe hiện còn có 5 công ty con khác, trong đó 2 công ty ở ngoài Nhật Bản là Stripe Taiwan và Stripe China.

Trong năm 2016, Stripe International cũng đã thâu tóm một công ty trong lĩnh vực thời trang cho nữ giới là Alphabet Pastel và một hãng thời trang cho trẻ em có tên Smarby. Stripe cho biết, công ty sẽ liên tục thực hiện các thương vụ thâu tóm và góp vốn trong thời gian tới để mở rộng mạng lưới hoạt động.

Ngoài thời trang, Stripe còn có các mảng kinh doanh khác trong lĩnh vực thực phẩm, nội thất gia đình và có cả sàn thương mại điện tử.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  thời trang, nem, stripe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về cuộc đua ‘đốt’ tiền: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đều xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD, cái kết sẽ là một ông lớn rót tiền vào 1 trong những DN trên, ‘đốt’ 1-2 tỷ USD nữa và game-over!

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình mới đây đã dự đoán cái kết của các cuộc đua "đốt tiền" trong lĩnh vực "thuần điện tử" như thương mại điện tử, ví điện tử, gọi xe… "Thuần điện tử là một canh bạc mà mới bắt đầu vào chơi thì "đốt" 10 triệu USD, chơi khá hơn thì trăm triệu USD, và cuối cùng là tỷ USD", ông Trương Gia Bình nhìn nhận.

Đại học VinUni của Vingroup công bố tuyển sinh: Chỉ tuyển sinh viên tinh hoa, chi phí đào tạo dự kiến 35.000 - 40.000 USD

VinUni - dự án đại học trực thuộc Vingroup - công bố định hướng tuyển sinh cho năm học 2020 – 2021 cho 3 ngành: Kinh doanh Quản trị, Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật và Khoa học máy tính. Sau khi sơ lọc hồ sơ, VinUni sẽ có 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 là phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có khả năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh do môi trường giảng dạy sẽ được quốc tế hóa. Ngoài ra, thí sinh sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao…

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua

Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá cũng như cái nhìn chung về công thức thành công.

Vụ 4 tấn quần áo nhập lậu được cắt mác, gắn tên thương hiệu NEM, IFU: Chủ lô hàng ngất xỉu, Quản lý thị trường mời nhãn hàng phối hợp làm rõ nguồn gốc

Sáng 11/11, khi lực lượng chức năng đến kho niêm phong 4 tấn hàng thời trang Trung Quốc nhái thương hiệu NEM, IFU, chuẩn bị hoàn tất hồ sơ thì chủ sở hữu lô hàng này ngất xỉu và xin đi viện. Tình huống này khiến lực lượng chức năng phải hoãn buổi lập biên bản hoàn tất hồ sơ.

Đọc thêm