Tập đoàn SK đầu tư 100 triệu USD vào công ty Fintech của AirAsia

10/08/2021 21:00 PM | Kinh doanh

SK Group – tập đoàn thuộc quản lý của tỷ phú Hàn Quốc Chey Tae-won - đã đồng ý đầu tư 100 triệu USD vào BigPay, công ty fintech của hãng hàng không giá rẻ AirAsia Group của Malaysia.

Trong một tuyên bố, BigPay cho biết, khoản đầu tư mới từ một trong những tập đoàn và nhà sáng tạo công nghệ lớn nhất Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các sáng kiến kỹ thuật số của AirAsia. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh hãng hàng không giá rẻ này tăng cường mở rộng phạm vi khắp Đông Nam Á và vào các lĩnh vực kinh doanh như dịch vụ hậu cần và tài chính.

“Không có doanh nghiệp nào sánh kịp với SK Group khi nói đến sự đổi mới và kinh nghiệm, vì vậy chúng tôi thực sự tin rằng họ có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn và bí quyết của mình để khoản đầu tư này có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên ngân hàng kỹ thuật số thú vị mới”, CEO kiêm đồng sáng lập AirAsia Group Tony Fernandes cho biết trong một tuyên bố.

Tập đoàn SK đầu tư 100 triệu USD vào công ty Fintech của AirAsia - Ảnh 1.

CEO kiêm đồng sáng lập AirAsia Group Tony Fernandes. Ảnh: Getty Images

SK Group - một trong những tập đoàn lớn nhất ở Hàn Quốc - hoạt động kinh doanh đa ngành nghề ở các lĩnh vực công nghệ sinh học, hóa chất, năng lượng, chất bán dẫn và viễn thông. Chủ tịch Chey có tài sản ròng 3,4 tỷ USD và được xếp thứ 14 trong danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc trong bảng xếp hạng công bố tháng 6/2021.

Jung Kyu Kim, trưởng đại diện của SK Group tại Malaysia, cho biết: “Chúng tôi đã để ý rất kỹ đến lĩnh vực fintech và ngân hàng kỹ thuật số trong một thời gian dài. SK Group có thể đóng góp đáng kể cho BigPay ở cả khía cạnh kỹ thuật và dịch vụ tiêu dùng dựa trên kinh nghiệm và nguồn lực của chúng tôi".

BigPay - nhằm mục đích mở rộng các dịch vụ ngoài chuyển tiền quốc tế và thanh toán kỹ thuật số - đang tìm kiếm một trong 5 giấy phép ngân hàng kỹ thuật số do Malaysia cung cấp. Ngân hàng trung ương Malaysia dự kiến sẽ trao giấy phép vào năm tới.

BigPay cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở Malaysia và Singapore, có kế hoạch mở rộng thị trường tiếp theo sang Thái Lan sau khi AirAsia mua lại gã khổng lồ gọi xe Indonesia Gojek vào tháng trước.

AirAsia đã và đang xây dựng các hoạt động kinh doanh kỹ thuật số khi hãng hàng không này phải vật lộn với tác động kéo dài của sự sụt giảm do đại dịch Covid 19 gây ra cho ngành du lịch toàn cầu. Bên cạnh lĩnh vực fintech, AirAsia đã mạo hiểm vào thương mại điện tử, hậu cần và có kế hoạch phát triển một siêu ứng dụng dành cho du lịch và giải trí.

Trang Trang

Cùng chuyên mục
XEM