Tận dụng chặng bay 275 km cả Vietjet Air và VN Airlines chưa khai thác, hãng hàng không này hứa hẹn hái ra tiền nhờ kết hợp du lịch và vận chuyển khách bằng thủy phi cơ

22/04/2017 08:12 AM | Công nghệ

Vào 15 giờ chiều ngày 21/04 vừa qua, chuyến bay thẳng đầu tiên trong lịch sử của Hàng không Hải Âu từ Đà Nẵng tới Đồng Hới đã chính thức hoàn thành chặng bay tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình.

Tận dụng chặng bay 275 km cả Vietjet Air và VN Airlines chưa khai thác, hãng hàng không này hứa hẹn hái ra tiền nhờ kết hợp du lịch và vận chuyển khách bằng thủy phi cơ

Hai chiếc thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu đã thực hiện chuyến bay thẳng từ sân bay Đà Nẵng với tổng cộng 14 hành khách. Được biết, khách hàng đặt chuyến bay riêng và thuê trọn gói 2 chiếc phi cơ để di chuyển.

Chuyến bay kéo dài 1 tiếng với quãng đường di chuyển 275 km. Thông thường, chặng đường di chuyển bằng ô tô giữa Đà Nẵng tới Đồng Hới mất từ 5 đến 6 tiếng.

Hiện tại, Vietjet Air chỉ khai thác duy nhất 1 chặng bay giữa Đồng Hới và thành phố Hồ Chí Minh, với tần suất 1 chuyến đi và 1 chuyến về mỗi ngày. Vietnam Airlines hiện khai thác 2 chặng bay từ Đồng Hới tới Hà Nội và từ Đồng Hới tới thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến đi và 1 chuyến về mỗi ngày.

Từ đó, khách hàng di chuyển từ Đồng Hới không có nhiều lựa chọn và bắt buộc phải di chuyển bằng đường bộ nếu không xuất phát từ hai thành phố trên.

Đường bay thẳng từ Đà Nẵng tới Đồng Hới được khai thác bởi Hàng không Hải Âu bằng thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX được sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây là loại phi cơ cỡ nhỏ chỉ 14 chỗ ngồi, có lắp phao để có thể đỗ cả trên đường bay và trên mặt nước, với sự linh động rất cao.

Lợi thế của Hàng không Hải Âu là máy bay cỡ nhỏ và độ linh động cao, có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển với các đường bay ngắn ít hãng khai thác. Khách hàng có thể tùy chọn dịch vụ bay thuê chuyến trọn gói tới hơn 20 địa điểm trên khắp đất nước Việt Nam.

Thành lập từ năm 2011, Hàng không Hải Âu là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ du lịch thủy phi cơ. Du khách có cơ hội bay ngắm cảnh trên cao qua hàng nghìn hòn đảo kì vĩ của Vịnh Hạ Long, di sản văn hóa thế giới tiêu biểu của Việt Nam.

Bên cạnh các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long, hãng Hàng không Hải Âu còn cung cấp các đường bay riêng qua hơn 20 điểm đến tại Việt Nam và Campuchia.

Trong 2,5 năm hoạt động, Hàng không Hải Âu đã cung cấp hơn 2.000 chuyến bay giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long, với hơn 23.000 hành khách đến từ 47 quốc gia trên thế giới.

Dự kiến trong 2017 - 2018, hãng sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới tới Ninh Bình, Nha Trang và nhiều địa danh khách.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm