Tận dụng chặng bay 275 km cả Vietjet Air và VN Airlines chưa khai thác, hãng hàng không này hứa hẹn hái ra tiền nhờ kết hợp du lịch và vận chuyển khách bằng thủy phi cơ

22/04/2017 08:12 AM | Công nghệ

Vào 15 giờ chiều ngày 21/04 vừa qua, chuyến bay thẳng đầu tiên trong lịch sử của Hàng không Hải Âu từ Đà Nẵng tới Đồng Hới đã chính thức hoàn thành chặng bay tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình.

Tận dụng chặng bay 275 km cả Vietjet Air và VN Airlines chưa khai thác, hãng hàng không này hứa hẹn hái ra tiền nhờ kết hợp du lịch và vận chuyển khách bằng thủy phi cơ

Hai chiếc thủy phi cơ của Hàng không Hải Âu đã thực hiện chuyến bay thẳng từ sân bay Đà Nẵng với tổng cộng 14 hành khách. Được biết, khách hàng đặt chuyến bay riêng và thuê trọn gói 2 chiếc phi cơ để di chuyển.

Chuyến bay kéo dài 1 tiếng với quãng đường di chuyển 275 km. Thông thường, chặng đường di chuyển bằng ô tô giữa Đà Nẵng tới Đồng Hới mất từ 5 đến 6 tiếng.

Hiện tại, Vietjet Air chỉ khai thác duy nhất 1 chặng bay giữa Đồng Hới và thành phố Hồ Chí Minh, với tần suất 1 chuyến đi và 1 chuyến về mỗi ngày. Vietnam Airlines hiện khai thác 2 chặng bay từ Đồng Hới tới Hà Nội và từ Đồng Hới tới thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến đi và 1 chuyến về mỗi ngày.

Từ đó, khách hàng di chuyển từ Đồng Hới không có nhiều lựa chọn và bắt buộc phải di chuyển bằng đường bộ nếu không xuất phát từ hai thành phố trên.

Đường bay thẳng từ Đà Nẵng tới Đồng Hới được khai thác bởi Hàng không Hải Âu bằng thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX được sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây là loại phi cơ cỡ nhỏ chỉ 14 chỗ ngồi, có lắp phao để có thể đỗ cả trên đường bay và trên mặt nước, với sự linh động rất cao.

Lợi thế của Hàng không Hải Âu là máy bay cỡ nhỏ và độ linh động cao, có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển với các đường bay ngắn ít hãng khai thác. Khách hàng có thể tùy chọn dịch vụ bay thuê chuyến trọn gói tới hơn 20 địa điểm trên khắp đất nước Việt Nam.

Thành lập từ năm 2011, Hàng không Hải Âu là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ du lịch thủy phi cơ. Du khách có cơ hội bay ngắm cảnh trên cao qua hàng nghìn hòn đảo kì vĩ của Vịnh Hạ Long, di sản văn hóa thế giới tiêu biểu của Việt Nam.

Bên cạnh các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long, hãng Hàng không Hải Âu còn cung cấp các đường bay riêng qua hơn 20 điểm đến tại Việt Nam và Campuchia.

Trong 2,5 năm hoạt động, Hàng không Hải Âu đã cung cấp hơn 2.000 chuyến bay giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long, với hơn 23.000 hành khách đến từ 47 quốc gia trên thế giới.

Dự kiến trong 2017 - 2018, hãng sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới tới Ninh Bình, Nha Trang và nhiều địa danh khách.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy chỉ ra điểm 'thiệt thòi' khiến startup Việt dù rất giỏi công nghệ nhưng chưa vươn ra thế giới thành công

"Nhiều khi 2 startup cùng lúc, làm mô hình giống nhau, một ở Việt Nam và một ở Sing, thì startup ở Sing lớn nhanh hơn, và lại tấn công ngược lại vào thị trường Việt Nam".

Câu chuyện kinh doanh

Cùng là ô tô “made in Vietnam”, sản phẩm của VinFast đã chính thức trình làng, còn Vinaxuki đang ở đâu?

Trong khi VinFast đã tiến những bước rất xa khi đưa các mẫu xe của mình ra đấu trường thế giới, đa dạng các dòng sản phẩm từ sedan, đến SUV rồi hardback thì "người tiên phong" Vinaxuki ngày nào giờ vẫn chỉ là mô hình hardback 4 chỗ chưa hoàn thiện. Ra mắt công chúng tại triển lãm Giảng Võ từ năm 2012, chiếc xe “made in Vietnam” của Vinaxuki đến nay vẫn chưa được lắp đầy đủ nội thất dù đã chạy thử hơn 20.000 km.

Câu chuyện kinh doanh

'Lỡ mồm' nói sản phẩm công ty rẻ, nhanh hỏng, vị sếp này đã phá hủy đế chế trang sức trong vòng 10 giây, mất trắng 600 triệu USD và buộc phải đóng 330 cửa hàng

Câu nói vạ miệng trong vòng 10 giây đã khiến Ratner bị sa thải và công ty phải đổi tên thành Signet Group để giảm bớt sự phẫn nộ và tẩy chay của khách hàng.

Người trẻ thời nay: Hổ báo với bạn bè người thân, nhưng lại là những con thỏ nhát gan, những con rùa rụt cổ chốn công sở

Những người trẻ mới đi làm, họ giữ trong đầu quan niệm "dĩ hoà vi quý". Họ im lặng trước mọi luồng thông tin, đơn giản chỉ vì không muốn làm mất lòng bất kì ai. Nỗi sợ hãi đã khiến họ ngập trong "đống vàng" của sự im lặng, rồi bị chôn vùi trong đó mãi mà chẳng khá lên được.

Đọc thêm