Tại sao Thái Lan lại thành công với bất động sản du lịch?

25/11/2018 07:01 PM | Kinh doanh

Thái Lan được xem là một cường quốc về du lịch trong khu vực với khoảng 37 triệu lượt khách quốc tế đến đất nước này hàng năm. Vậy đâu là lý do khiến du lịch nước này thành công đến vậy?

Tại sao Thái Lan lại thành công với bất động sản du lịch?

Trong buổi tọa đàm về "du lịch nghỉ dưỡng ven đô" do The Leader tổ chức mới đây, ông Amorn Harnkham, nguyên Giám đốc Tổng cục Du Thái Lan, Giám đốc khu vực Trường quản lý khách sạn và du lịch quốc tế Thái Lan đã có những chia sẻ về những thành công của Thái Lan, cũng như kinh nghiệm để phát triển du lịch.

Ông Harnkham cho biết, hiện ông đang là giám đốc ngành quản lý khách sạn và du lịch quốc tế của Thái Lan, được coi là một trong những nơi cung cấp nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn tại Thái Lan và trong khu vực. Năm 2017 Thái Lan đã đón 37 triệu khách du lịch trên toàn thế giới, trong đó có 10 triệu đến từ Hàn Quốc, ngoài ra một lượng lớn từ Châu Âu, châu Á, châu Mỹ. Tại sao Thái Lan lại thành công đến vậy?

 Tại sao Thái Lan lại thành công với bất động sản du lịch? - Ảnh 1.

Ông Amorn Harnkham

Theo vị chuyên gia này tiết lộ, thứ nhất, Thái Lan có một vị trí chiến lược về địa lý tại khu vực, trung tâm phát triển du lịch tại Châu Á, điểm đến rất dễ kết nối với các điểm du lịch khác trên thế giới và kết nối với Chiềng Mai hay một số địa phương khác cũng rất thuận tiện.

"Chúng tôi có nhiều sân bay hiện đại, nơi rất thuận tiện cho các hành. 45 triệu hành khách là con số mà sân bay Suvarnabhumi đón mỗi năm. Hiện chúng tôi đang xây dựng mở rộng để thu hút thêm 35 triệu lượt khách trong thời gian tới. Ở Chiềng Mai hay Phuket, chúng tôi cũng dự định xây dựng thêm các sân bay quốc tế." ông Amorn Harnkham nói.

Ngoài ra, Thái Lan còn định hướng trở thành điểm đến có rất nhiều hòn đảo, bãi biển đẹp, đây là cơ hội để quảng bá phát triển du lịch, lịch sử văn hoá. Ở miền tây, miền bắc, thu hút khách du lịch đến các khu đô thị cổ, quảng bá muay thái, võ cổ truyền, ẩm thực.

Kinh nghiệm đáng học hỏi người Thái để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ven đô

Du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cũng là thế mạnh thu hút rất nhiều khách du lịch của Thái Lan, thu hút các du khách châu Âu, để làm được như vậy thì theo ông Amorn Harnkham Thái Lan đã đầu tư mạnh vào hệ thống cơ sở hạ tầng, phương tiện giao thông công cộng, ô tô, đường sắt để tạo điều kiện kết nối cho phát triển du lịch.

Thái Lan xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn thế giới, hợp tác chặt chẽ với báo chí để quảng bá du lịch, hợp tác với chính quyền địa phương... đó chính là trọng tâm chính.

Bên cạnh đó, lòng mến khách của người dân Thái Lan cũng là một yếu tố khiến du lịch thành công, rất nhiều người đến Thái Lan đều nói rằng: Thái Lan là quốc gia của những nụ cười.

"Khi tôi đến Hà Nội, tôi cũng gặp rất nhiều nụ cười, người dân Việt Nam cũng mến khách như người Thái vậy. Tôi cảm thấy hết sức an toàn, đảm bảo cho khách du lịch khi đến Việt Nam. Đây là một điểm cộng quan trọng cho phát triển du lịch." ông Amorn Harnkham chia sẻ.

Nói về phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ven đô của người Thái, ông Amorn Harnkham cho rằng người Thái làm tất cả những gì có thể như xây những khu vườn sinh thái, du lịch mạo hiểm trên núi, du lịch trải nghiệm trong rừng...tất cả những gì tiềm năng. Chẳng hạn họ biến Chiềng Mai thành thủ phủ phía Bắc của Thái Lan nhằm xây dựng các khu resort, nghỉ dưỡng...những khu rừng cũng được người Thái biến thành nơi du lịch trải nghiệm khi cung cấp cho khách du lịch dịch vụ di chuyển từ khu rừng này sang khu rừng khác, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ.

Vấn đề được ông Amorn Harnkham đặt ra ở đây là, có mục tiêu phát triển du lịch rồi nhưng có kế hoạch cụ thể như thế nào và có sản phẩm gì để hấp dẫn du khách, đó mới là điều quan trọng. Khách đã đến rồi sẽ quay trở lại lần nữa, đó chính là nhờ các sản phẩm cụ thể.

Nói về tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng ven đô tại Hà Nội, ông Amorn Harnkham cho rằng đây là một điểm đến tốt bởi Hà Nội có lợi thế kết nội giao thông thuận tiện. Cơ cấu phù hợp giữa những vùng đồi núi kết nối với Thủ đô rất tuyệt với. Hà Nội sẽ là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á về du lịch nghỉ dưỡng ven đô.

Điều cần quan tâm là làm thế nào để kết nối Thái Lan và Việt Nam, xây dựng một khối liên minh về du lịch ven đô, kết nối khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam và ngược lại. Việt Nam hết sức tiềm năng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, sản phẩm nội địa hấp dẫn, con người mến khách.

Theo Bình An

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Chuyện nghề

Những doanh nhân bước chân từ bục giảng ra thương trường: Từ dàn lão tướng ở FPT, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, đến "cá mập bà ngoại" Liên Đỗ

Họ là những doanh nhân xuất phát điểm là những giảng viên tại các trường đại học lớn như Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Đọc thêm