Tại sao công ty bán băng vệ sinh & tã bỉm như Diana lại mời Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn tham gia chiến dịch marketing?

14/12/2017 02:00 PM | Kinh doanh

Muốn sử dụng Influencer hiệu quả, nhãn hàng phải hiểu về đối tượng khách hàng của mình.

Tại sao công ty bán băng vệ sinh & tã bỉm như Diana lại mời Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn tham gia chiến dịch marketing?

Influencer Marketing (Hình thức Marketing sử dụng người có ảnh hưởng) có thể coi như một ứng cử viên sáng giá để xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo thành công. Nhưng Influencer không phải “con dao Thụy Sỹ”.

Đừng kỳ vọng khi thực hiện hình thức Marketing này, doanh số sẽ tăng gấp đôi, gấp 3 sau khi chiến dịch diễn ra”, anh Phi Nguyễn - CEO kiêm Founder Hiip – một nền tảng kết nối nhãn hàng và Advertisers với những người ảnh hưởng – chia sẻ tại Tọa đàm “Headstart#2: Influencer Marketing” do CLB Marketing Đại học Ngoại thương tổ chức.

Để sử dụng Influencer hiệu quả, chị Bùi Thuỳ Dương – Quản lý Thương hiệu Cấp cao tại Diana Unicharm – cho rằng:

Bước 1, nhãn hàng phải cực hiểu về đối tượng khách hàng của mình, từ đó tìm những Influencers đúng đắn, có ảnh hưởng trong giới đấy.

Bước 2, phải xác định dùng Influencer vào mục đích gì, để Tăng độ nhận biết thương hiêu, để Tăng mức độ dùng thử sản phẩm, hay để Quảng cáo cho một chiến dịch hoặc event (sự kiện) sắp tới?

“Để review mỹ phẩm thì không nên sử dụng Sơn Tùng M-TP, rất đắt. Mà Tùng nào có dùng kem dưỡng da bao giờ, yêu cầu bạn ấy review thì làm sao review được?”

“Nhưng nếu một nhãn hàng băng vệ sinh, tổ chức event và mời Sơn Tùng hát, thì dù là con trai hay con gái, không cần quan tâm đến băng vệ sinh là gì mà tất cả đều đến xem. Quan trọng là mình biết mục tiêu của mình là gì, sử dụng Infuencer như thế nào”, chị Dương chia sẻ.

Tháng 5 vừa qua, Diana Unicharm đã tổ chức Diana Summer Fest – Phiêu cùng tuyết giữa mùa hè – tại Cần Thơ, với sự tham gia của Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn. Tất nhiên, event không thể thiếu bài hát phỏng theo slogan của Diana: Là con gái thật tuyệt.

Việc xác định mục đích sử dụng Influencer nghe có vẻ đơn giản, nhưng chị Dương cho rằng đây là khâu rất khó. Đa phần mọi người nghĩ rằng Influencer phải nổi tiếng, nhưng nổi tiếng nhưng làm việc ấy có phù hợp không lại là chuyện khác.

Có những Influencer “sạch”, không scandal, làm tốt tất cả mọi thứ nhưng cuối cùng hiệu quả không như mong muốn.

Phải hiểu khách hàng của mình: Mẹ nào cũng thích bố đẹp trai, dù không phải bố của con mình!


Bạn Bon và bố là diễn viên Mạnh Trường tại một sự kiện của nhãn hàng Bobby. Nguồn: Bobby.

Bạn Bon và bố là diễn viên Mạnh Trường tại một sự kiện của nhãn hàng Bobby. Nguồn: Bobby.

Không chỉ mời các ca sỹ nam nổi tiếng cho show của Diana, Diana cũng có style Marketing nghe có vẻ “ngược” khi tổ chức event cho bỉm Bobby nhưng không mời các bà mẹ, mà mời các ông bố của show “Bố ơi, mình đi đâu thế?”.

“Khi có một chương trình rất vui cho trẻ em và muốn chọn Influencer thì chúng tôi chọn thế nào? Cặp đôi Lý Hải – Minh Hà khá ổn nhưng chi phí đắt, mẹ Hương Bông không phù hợp, vì chị chỉ gắn liền với việc chăm sóc con chứ không phải style người sành điệu, hay đến những chỗ hay ho để chơi”.

“Lúc đó, chúng tôi lại dùng các ông bố đẹp trai trong “Bố ơi, mình đi đâu thế?”, in quảng cáo event rất hot”, chị Dương kể.

Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào mục đích, và mức độ hiểu khách hàng của mình. Mẹ nào cũng thích ngắm các bố đẹp trai, dù không phải bố của con mình (cười). Rõ ràng, việc chăm sóc con cái là việc của mẹ, của bà, nhưng khi tổ chức events, muốn mọi người đến chơi thì phải chọn những Influencer liên quan đến việc đi ra ngoài nhiều hơn là việc chăm sóc con cái”, chị Dương nhắn nhủ.

Đây là ví dụ cho việc lựa chọn Influencer khi tổ chức event, còn với các chiến dịch/hoạt đông khác, Diana cũng có những lựa chọn khác nhau.

Ví như để tăng độ nhận biết thương hiệu, cần tìm những người có sức ảnh hưởng lớn mà khi chia sẻ thông tin, hoặc giới thiệu về một sản phẩm sẽ có nhiều người biết đến. Vì thế, với mục đích này, việc lựa chọn cặp vợ chồng Lý Hải – Minh Hà, hoặc vợ chồng Đăng Khôi sẽ phù hợp.

Còn để review sản phẩm tã, bỉm, Diana chọn các mẹ như Trang Moon, Hương Bông… - những người không quá nổi tiếng nhưng rất phù hợp vì họ thường mô tả chi tiết việc chăm con, và thích "khoe" con.

“Cần biết giai đoạn này cần Influencers nào, để giúp tăng cái gì: Tăng độ nhận biết hay thử dùng. Chúng tôi đã thành công với khá nhiều event với cách sử dụng Influencer như vậy”, chị Dương cho biết.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm