Tại sao CEO Reed Hastings của Netflix lại gọi công ty mình là "anti-Apple"?

28/10/2018 09:03 AM | Thời sự

CEO Reed Hasting của Netflix là người tạo ra nền văn hóa làm việc "mở" tại công ty, khi cho tất cả nhân viên tự do ngôn luận và chia sẻ tất cả thông tin với nhau. Điều đó khiến Netflix như một hãng "anti-Apple" với văn hóa công ty hoàn toàn trái ngược.

Tại sao CEO Reed Hastings của Netflix lại gọi công ty mình là "anti-Apple"?
CEO Reed Hastings của Netflix được coi là một trong những kẻ "tài năng lập dị" khi điều hành công ty mà không có một văn phòng riêng tại trụ sở chính.

Trong một hội nghị TED trong năm nay, Hasting đã nói về văn hóa mở của các nhân viên công ty trong việc chia sẻ thông tin, điều này khiến Netflix được coi như "anti-Apple" với nền văn hóa hoàn toàn trái ngược.

"Chúng tôi giống như đang anti-Apple vậy. Nếu như văn hóa của họ là ngăn cách thông tin ra bên ngoài thì chúng tôi hoàn toàn ngược lại. Tại đây tất cả mọi người đều có thể nhận được bất cứ thông tin nào. Bất cứ khi nào tôi tìm và thực hiện bất cứ quyết định lớn nào, tôi đều không hề có ý định giấu diếm hay làm gì với chúng",

Apple được coi là công ty có nền văn hóa bảo mật nhất thế giới, những thông tin nhạy cảm về các sản phẩm đều phải được nhân viên trong công ty giữ kín. Thậm chí nếu không tuân theo quy định, họ sẽ phải đối mặt với án phạt về luật pháp nếu làm rò rỉ thông tin.

Còn với Hastings thì chiến lược chia sẻ thông tin tại Netflix nhằm thúc đẩy các cuộc tranh luật lành mạnh trong quá trình đưa ra cuộc định cuối cùng. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Netflix là một dịch vụ phục vụ người xem phim và các show truyền hình thực tế, việc đóng góp các ý kiến, ý tưởng từ mọi người trong công ty có thể làm nội dung trở nên phong phú hơn. Trong năm nay công ty sẽ đầu từ 8 tỷ USD vào việc phát triển nội dung.

"Phản đối trong âm thầm là không trung thành"

CEO nói thêm: "Chúng tôi muốn mọi người nói lên sự thật, vì phản đối trong âm thầm đồng nghĩa với việc không trung thành. Không nên để một quyết định được đưa ra chỉ là quyết định của riêng bạn. Chúng tôi tập trung vào việc càng có nhiều cuộc tranh luận càng tốt".

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Hashtings đã chỉ trích về những vụ bê bối trong dữ liệu của Facebook với công ty Cambridge Analytica. Ông cho biết điều này "không hoàn toàn bất công" đối với Facebook, Hashtinsg cho rằng CEO Mark Zuckerber là người "dẫn đầu trong các cáo buộc về việc sửa chữa" các vấn đề của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Hastings đã so sánh mạng truyền thông xã hội như Facebook "rõ ràng đang cố gắng để lớn mạnh một cách nhanh chóng" và giống với sự gia tăng của truyền hình trong những năm 1960. Thời điểm mà việc phát truyền hình màu và kinh doanh máy thu hình màu tăng ở Mỹ và bắt đầu ở hầu hết các nước phát triển khác.

Sự sẵn có của các phương tiện lưu trữ như VHS, laserdisc, Video CD, DVD và Blu-ray độ nét cao cho phép người xem sử dụng các máy truyền hình để xem và ghi nhận các tài liệu như phim ảnh và các tài liệu quảng bá. Kể từ những năm 2010, truyền hình internet đã gia tăng các chương trình truyền hình có sẵn thông qua Internet thông qua các dịch vụ như iPlayer, Hulu, và Netflix.

"Khi truyền hình được phổ biến lần đầu tiên vào những năm 1960 tại Mỹ, nó được gọi là một "vùng đất hoang rộng lớn" và truyền hình sẽ khuấy động tâm trí của mọi người. Tất nhiên tâm trí mọi người đều ổn, chỉ có truyền hình cần phải có thời gian điều chỉnh một số chỗ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tất cả các công nghệ mới đều có ưu điểm và khuyết điểm. Trong xã hội này, chúng tôi vẫn trên con đường tìm ra điều đó".

Theo Quỳnh Như

Ictnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NXB First News tố Lazada, Sendo và Shopee tiếp tay kinh doanh tiêu thụ sách giả, tung bằng chứng "không thể chối cãi, chứng minh rất nhiều bạn đọc đã bị lừa"

"Biết bao nhiêu bạn đọc đã bị đánh lừa bởi các sàn thương mại điện tử bán sách online; rõ ràng, họ đã tiếp tay 1 cách trực tiếp hay gián tiếp - tôi không cần biết, vì họ đã không giám sát được hàng trên sàn của họ, là Shopee, Lazada và Sendo", ông Nguyễn Văn Phước - CEO NXB First News.

Shark Tank Việt Nam

2 cái sai của startup trong mắt Shark Linh: Chạy theo đam mê và nhăm nhăm làm ra sản phẩm hoàn hảo

Trong khi startup nên "fail fast", những người muốn làm sản phẩm hoàn hảo lại mất quá nhiều thời gian trong việc tạo ra sản phẩm. "Tốt nhất mình nên đưa sản phẩm ra càng sớm càng tốt, và chấp nhận nó không hoàn hảo để hiểu khách hàng muốn gì, bởi có lúc mình đi một hướng nhưng khách hàng hoàn toàn ở hướng khác", Shark Linh khuyên nhủ.

AirAsia: Hành trình từ một doanh nghiệp phá sản đến 11 lần đoạt giải Oscar của ngành Hàng không

Tony Fernandes - CEO của AirAsia "Chúng tôi đang hướng đến hãng hàng không kỹ thuật số và sử dụng công nghệ để tăng thêm giá trị. Trong 15 năm tới, chúng tôi muốn tiến tới One AirAsia - một hãng hàng không thực sự của ASEAN". – Người đã hồi sinh thương hiệu AirAsia khẳng định tại giải thưởng Skytrax năm 2017.

Những điều cần biết về Libra - tiền điện tử của Facebook

Facebook muốn vượt ra khỏi lĩnh vực mạng xã hội, tiến vào mảng thanh toán điện tử, tiếp cận những người chưa có tài khoản ngân hàng. Tiền điện tử Libra chính là công cụ có thể giúp công ty này thực hiện tham vọng trên.

Đọc thêm