Tài sản của triệu phú thế giới chạm mốc 70.000 tỷ USD

20/06/2018 09:42 PM | Thời sự

Tổng tài sản của các triệu phú trên thế giới tăng năm thứ 6 liên tiếp, lên mức kỷ lục 70.200 tỷ USD trong năm 2017, theo một báo cáo công bố hôm 19/6.

Tài sản của triệu phú thế giới chạm mốc 70.000 tỷ USD

Nhờ nền kinh tế toàn cầu cải thiện và thị trường chứng khoán tăng mạnh, con số này cao hơn 10,6% so với năm 2016, công ty tư vấn toàn cầu Capgemini đưa tin.

Số lượng "cá nhân có tài sản ròng cao" (HNWI), có tài sản đầu tư từ một triệu USD trở lên, tăng gần 10% lên 18,1 triệu người. Mỹ, Nhật Bản, Đức và Trung Quốc là 4 quốc gia có nhiều triệu phú nhất, chiếm 61% toàn cầu.

Của cải đang trở nên tập trung hơn nữa khi những người siêu giàu (có tài sản đầu tư trị giá 30 triệu USD trở lên) có mức tăng trưởng cao nhất. 1% đứng đầu, bao gồm 174.800 cá nhân, hiện chiếm khoảng 35% tổng tài sản HNWI.

Tài sản của "nhóm tinh hoa" thế giới dự kiến vượt quá 100.000 tỷ USD vào năm 2025, Anirban Bose - người đứng đầu bộ phận kinh doanh chiến lược toàn cầu của Capgemini, cho biết.

Theo Lâm Ngọc

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm