'Suýt chết' vì tai nạn ô tô, 2 chàng trai nghĩ ra ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản, sau show Shark Tank họ trở thành triệu phú

22/12/2017 09:17 AM | Kinh doanh

Ý tưởng của đôi bạn này là một sản phẩm chặn các chỗ trống trên ghế ngồi xe hơi để đồ vật không rơi xuống sàn. Ý tưởng vô cùng đơn giản nhưng đánh trúng vào nhu cầu của mọi người.

'Suýt chết' vì tai nạn ô tô, 2 chàng trai nghĩ ra ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản, sau show Shark Tank họ trở thành triệu phú

Marc Newburger, 42 tuổi, thường ngủ nhờ trên chiếc trường kỷ của người bạn tốt nhất của anh ấy ở phía tây Los Angeles. Còn người bạn đó là Jeffrey Simon - 44 tuổi thì vẫn phải mượn xe của mẹ để di chuyển hàng ngày.

Cả hai sau đó đã cùng sáng tạo ra một sản phẩm mà suýt chút nữa thì giết chết Newburger và thu về số tiền lên tới 10 triệu USD.

Ý tưởng của đôi bạn này là một sản phẩm chặn các chỗ trống trên ghế ngồi xe hơi để đồ vật không rơi xuống sàn. Ý tưởng vô cùng đơn giản nhưng đánh trúng vào nhu cầu của mọi người.

Kẽ hở giữa ghế ngồi ôtô và cần điều khiển/thành xe là nơi mọi người thường làm rơi điện thoại, chìa khóa, bút, son… Nhìn thấy sự bất tiện đó, Newburger và Simon đã phát minh ra sản phẩm có tên Drop Stop để lấp các chỗ trống mà họ thường gọi vui là "Tam giác Carmuda".

Từ 2 kẻ "ăn nhờ ở đậu" đến đế chế triệu USD

Trước đó, Newburger kiếm sống bằng việc làm tư vấn dinh dưỡng và đánh bài. Trong khi đó, Simon cũng tới sòng bạc mỗi tháng và quyết "kiếm đủ tiền thuê nhà thì mới về".

Một lần đang đi trên đường, điện thoại của Newburger reo và khi anh bấm nút trả lời thì điện thoại bất ngờ rơi xuống khe hở giữa tay cần điều khiển xe và ghế ngồi. Khi đó, Newburger đang đi với tốc độ hơn 60 km/h và suýt gây ra tai nạn nghiêm trọng. Đó chính là nguồn cơn khiến Newburger và Simon nảy ra ý tưởng Drop Stop.

Họ bắt đầu bằng việc mua cuốn sách hướng dẫn khởi nghiệp "Inventing for Dummies" và tìm hiểu về cách sản xuất, bằng sáng chế. Cả hai đều tin rằng họ có thể mở một công ty với 50.000 USD trong 3 tháng và rồi sớm trở nên giàu có.

Sau đó, hai "nhà sáng chế" bắt đầu hỏi vay tiền từ gia đình và bạn bè nhưng không nói với họ về sản phẩm của mình. "Chúng tôi chỉ nói là hãy tin tưởng vào chúng tôi", Simon cho biết. Kết quả là có 8 người bạn tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh này, đồng ý góp hàng nghìn đôla cho Simon và Newburger với lời hứa hẹn sẽ thu về khoản lời 1 triệu USD mỗi người khi công ty làm ăn có lãi.

Cuối cùng họ đã vay được tổng cộng hơn 750.000 USD.

Drop Stop ra đời vào năm 2009. Họ bắt đầu bán sản phẩm của mình tại các buổi họp mặt và cố gắng tham gia các diễn đàn ôtô. Nhưng Simon đã học được bài học đắt giá từ việc này đó là: "Bạn không thể nhảy bổ vào một diễn đàn khi không phải là thành viên. Họ sẽ ‘hủy diệt’ một kẻ đang cố tìm cách bán hàng".

Hiệu ứng Shark Tank

Sau đó, với kinh nghiệm làm phim trước đó, Newburger và Simon làm một chương trình quảng cáo và thu hút sự chú ý của kênh truyền hình mua sắm QVC vào kỳ nghỉ lễ.

Tuy nhiên, một sai lầm nghiêm trọng đã xảy ra. Nhà sản xuất của họ đã gửi sai sản phẩm tới QVC. Vụ việc khiến Drop Stop suýt phá sản.

Thời điểm khó khăn nhất là khi họ phải trả khoản nợ 350.000 USD cho một người bạn trong khi mọi thứ vẫn còn bế tắc. Newburger và Simon đã tới sòng bạc ở Las Vegas để thử vận may nhưng thất bại. Tuy nhiên, vận may lại mỉm cười với họ theo cách khác khi đề nghị cấp bằng sáng chế cho Drop Stop được thông qua.

Sau đó, họ nhanh chóng đưa sản phẩm đúng lên quảng cáo và bán trên QVC. Nhưng phải đến khi xuất hiện trong chương trình gọi vốn khởi nghiệp "Shark Tank", Drop Stop mới thực sự tạo tiếng vang. Startup này nhận được đầu tư từ Lori Greiner đổi lấy 20% cổ phần và đưa được sản phẩm lên kệ của nhiều cửa hàng hơn.

Sau hơn 10 năm, Drop Stop đã bán được 2,4 triệu chiếc với doanh thu tổng cộng 24 triệu USD. Hai nhà sáng lập hiện còn tìm tới các hãng bảo hiểm, công ty điện thoại để làm quà tặng cho khách hàng thân thiết.

Một câu hỏi đặt ra là tại sao một thứ như Drop Stop lại không phải là sản phẩm được sản xuất sẵn trong mọi ôtô. "Nếu General Motors hay Ford quan tâm tới điều này thì hãy gọi cho chúng tôi. Đây hoàn toàn là một vấn đề có thể phòng ngừa được", Simon nói.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO đồng hồ Curnon chia sẻ “hậu” Shark Tank: Chúng tôi là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam, cho thị trường Việt Nam, thiết kế bởi người Việt Nam

Nếu khán giả đã từng ấn tượng với phần tranh đấu quyết liệt giữa 5 Shark để rót vốn cho startup công nghệ ViralWorks trong tập 1, thì lần này, cuộc chiến còn tiếp tục gay cấn hơn với 2 liên minh “cá mập” được hình thành để “săn mồi”.

[Case Study] Công thức bất hủ để bán "hàng xịn giá bèo" của IKEA: Tiết kiệm, tiết kiệm nữa, tiết kiệm mãi

IKEA – nhà bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới hiện đang sở hữu 355 cửa hàng trên khắp 29 quốc gia. Để thành công, IKEA chỉ cần một “vũ khí” bất hủ: Giá rẻ.

Gọi vốn thành công trên Shark Tank, Startup đồng hồ Curnon bị cộng đồng mạng tranh cãi về thương hiệu Việt

Một chiếc đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc, máy Nhật Bản và chỉ có phần thiết kế được miêu tả là do đội ngũ người Việt làm, liệu có thể gọi là thương hiệu Việt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người sau khi Shark Tank Việt Nam tập 3 phát sóng.

Thế hệ 9X đầu tiên đã tốt nghiệp 10 năm, giờ họ ra sao: 28 tuổi, tất cả mới chỉ là bắt đầu!

Từ những học sinh tuổi 18 non nớt đầy hoài bão, 10 năm trôi qua- một cột mốc quan trọng, chúng ta giờ đã 28!

Đọc thêm