Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng

12/03/2019 02:27 PM | Thời sự

“Thử thách dọn rác” là trào lưu dọn dẹp vệ sinh, hành động vì môi trường đang được chia sẻ nhiều trên Facebook và các mạng xã hội khác. Nó bắt nguồn từ đâu?

Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng

“Thử thách dọn rác” bắt nguồn từ bài viết của người dùng Facebook Byron Román. Anh đã đăng tấm ảnh trước và sau tại một địa điểm với hai trạng thái đối lập: trước đầy rác và sau rác được cho vào bao sạch sẽ. Người đàn ông trong ảnh không phải là Román. Anh chỉ là người chia sẻ ảnh và không ngờ nó lại tạo hiệu ứng tốt đến như vậy khi được chia sẻ hơn 1 triệu lần. Theo Román, đây là một phần của thử thách #basurachallenge. Anh không phải người khởi xướng nó nhưng bài viết của anh xuất hiện trên mọi ngõ ngách khắp thế giới. “Basura” có nghĩa là “rác” trong tiếng Tây Ban Nha.

Để tham gia thử thách này, mọi người chỉ cần chụp ảnh một khu vực cần phải dọn dẹp sạch sẽ và sau khi dọn xong, bạn chụp tiếp một tấm ảnh để so sánh. Những người tham gia thử thách sau đó chia sẻ lên mạng xã hội kèm hashtag #BasuraChallenge hoặc #ChallengeforChange. Tại Việt Nam, trào lưu được Việt hóa thành #Thử_thách_dọn_rác. Nhiều fanpage của các hội đoàn lớn như UNESCO-CEP (Trung tâm UNESCO Văn hóa giáo dục và đào tạo), Diễn đàn Giáo viên Tổng phụ trách Đội cũng như tài khoản Facebook cá nhân đã chia sẻ nội dung này, kêu gọi mọi người cùng hành động vì môi trường.

Nhờ các trào lưu như “thử thách dọn rác”, mạng Internet cũng thoát khỏi “tiếng oan” là chỉ toàn các trào lưu nhảm nhí hay nguy hiểm.

Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 1.
 
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 2.

Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 3.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 4.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 5.


Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 6.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 7.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 8.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 9.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 10.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 11.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 12.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 13.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 14.
Sự thật về “thử thách dọn rác” đang lan truyền chóng mặt trên mạng - Ảnh 15.


Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm