Sự thật bất ngờ khúc chuối dành cho lợn ăn tại Việt Nam lại có giá 300.000 đồng ở Nhật Bản?

04/04/2018 08:45 AM | Thời sự

Thông tin rộ lên trên mạng xã hội về khúc chuối cho lợn ăn ở Việt Nam được bán với giá gần 300.000 đồng ở Nhật, sự thật có như vậy?

Sự thật bất ngờ khúc chuối dành cho lợn ăn tại Việt Nam lại có giá 300.000 đồng ở Nhật Bản?

Trên mạng xã hội vài ngày qua đang lan truyền hình ảnh một khúc chuối có đường kính khoảng 10cm, nằm gọn trong lòng baàn tay được bày bán tại một siêu thị Nhật Bản với giá bán lên tới 1.400 yên, tương đương 280.000 đồng.

Sự thật bất ngờ khúc chuối dành cho lợn ăn tại Việt Nam lại có giá 300.000 đồng ở Nhật Bản? - Ảnh 1.

Khúc chuối giá 300.000 đồng tại Nhật.


Rất nhiều độc giả thắc mắc, phải chăng, khúc chuối đó được "dát vàng" nên mới có giá bán cao ngất ngưởng như thế?. Bởi lẽ, tại Việt Nam, những khúc chuối như vậy vứt đi không hết và thông thường chỉ dành cho... lợn ăn.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, anh Đỗ Tuấn Nam, một du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại thành phố Osaka cho biết, những khúc chuối có giá 1.400 yên Nhật rất hiếm gặp tại các siêu thị: "Tôi không rõ hình ảnh khúc chuối giá 1.400 yên được chụp ở đâu, nhưng chưa bao giờ tôi thấy một siêu thị nào tại Osaka bán nó cả".

Tuy nhiên, anh Tuấn Nam cho biết, Nhật Bản là một quốc gia nhập khẩu chuối, 95% lượng chuối được tiêu thụ hàng năm tại Nhật được nhập từ các nước Đông Nam Á, chủ yếu từ Philippines: "Nhật Bản là nước ôn đới, chỉ có một số tỉnh miền Nam như Okinawa có khí hậu nóng ẩm mới trồng được chuối, sản lượng cũng không nhiều nên giá chuối tại Nhật rất đắt".

Ngoài ra, anh Nam nhận định, mức sống tại Nhật Bản rất cao, chi phí sinh hoạt đắt đỏ nên giá chuối tại Nhật có giá ngất ngưởng là điều đương nhiên: "Chuối là sản phẩm nhiệt đới được nhập khẩu vào Nhật nên chi phí, giá thành của nó hiển nhiên là đắt. Ví dụ, ở Việt Nam, một nước xuất khẩu chuối, một nải chuối có giá 10.000 đồng - 20.000 đồng, nhưng tại Nhật, giá một nải chuối có thể lên tới 500.000 đồng (tương đương 3.000 yên Nhật)".

Sự thật bất ngờ khúc chuối dành cho lợn ăn tại Việt Nam lại có giá 300.000 đồng ở Nhật Bản? - Ảnh 2.

Nhật Bản là một quốc gia nhập khẩu chuối, 95% lượng chuối được tiêu thụ hàng năm tại Nhật được nhập từ các nước Đông Nam Á, chủ yếu từ Philippines.

 

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News tại một số hệ thống bán lẻ online tại Nhật, giá một nải chuối nhập khẩu tại đây có thể lên tới 1.500 - 4.000 yên, tương đương khoảng 300.000 - 800.000 đồng.

Anh Ito Kobayashi, một người Nhật gốc Việt cho biết, người Nhật rất ít khỉ sử dụng bắp chuối trong ẩm thực: "Tôi không rõ khúc chuối được bán tại siêu thị Nhật được sử dụng với mục đích gì. Bởi lẽ, người Nhật không ăn bắp chuối, nhưng có thể ở một khu vực nào đó hoặc ở một số nhà hàng sử dụng nó như một đặc sản".

Sự thật bất ngờ khúc chuối dành cho lợn ăn tại Việt Nam lại có giá 300.000 đồng ở Nhật Bản? - Ảnh 3.

Không chỉ quả, thân chuối mà trước đó, cộng đồng mạng cũng không khỏi ngạc nhiên khi hình ảnh lá chuối được rao bán trên trang Amazon Nhật Bản với giá gần 500.000 đồng/lá.

Không chỉ quả, thân chuối mà trước đó, cộng đồng mạng cũng không khỏi ngạc nhiên khi hình ảnh lá chuối được rao bán trên trang Amazon Nhật Bản với giá gần 500.000 đồng/lá, trong khi lá chuối ở Việt Nam nơi nào bán giá cao nhất cũng chỉ 10.000-15.000 đồng, thậm chí chỉ 4.000-5.000 đồng/kg.

Video: Vì sao người Việt lại mua lá chuối Nhật với giá 500.000 đồng?


Theo Việt Vũ

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm