Sứ mệnh thay đổi hành vi của người dùng trong kỷ nguyên truyền hình tương tác

06/11/2018 05:30 PM | Sống

Sẽ không còn cảnh khán giả trước màn ảnh nhỏ phải bấm chuyển kênh liên tục trong hàng trăm chương trình để lựa chọn nội dung mình muốn xem, cũng sẽ không còn khái niệm khoảng cách giữa người xem và các nhân vật trong chương trình Tivi đang phát.

Sứ mệnh thay đổi hành vi của người dùng trong kỷ nguyên truyền hình tương tác

Truyền hình tương tác đang từng bước thay đổi hành vi xem tivi theo cách truyền thống trở nên thú vị hơn, hữu ích hơn trong thời đại internet toàn cầu.

Thời của truyền hình buồn chán đã hết

“Tôi chỉ có khoảng 30 phút mỗi tối để xem TV, và thường tôi phải xem những nội dung rất buồn chán mà mình không thích, TV phát gì tôi xem đó, thực sự rất chán.” Anh Hoàng, một người dùng truyền hình truyền thống chia sẻ.

Trước sự phát triển như vũ bão của thời đại Internet, đã làm thay đổi và dịch chuyển đáng kể thói quen và hành vi sử dụng truyền hình của người dùng. Phương thức xem truyền hình theo cách truyền thống đang dần được thay thế, người dùng có sự sành sỏi hơn về chất lượng nội dung và đòi hỏi cao về những tiện ích mang tính cá nhân hóa.

Truyền hình tương tác trở thành khái niệm được xem là xu hướng của truyền hình hiện đại. Thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp nhận nội dung của người dùng theo cách thụ động, một chiều từ kênh phát truyền thống. Ở kỷ nguyên của truyền hình tương tác, người dùng có thể chủ động xem bất cứ nội dung nào mình mong muốn, không giới hạn thời gian đóng khung theo lịch phát sóng. Truyền hình tương tác còn cho phép người dùng dễ dàng tương tác với chính chương trình mình đang xem như lựa chọn góc máy quay, giao tiếp với MC hay lựa chọn đáp án của một chương trình gameshow trực tiếp…

Truyền hình tương tác dành riêng cho người Việt

Tại Việt Nam, Truyền hình FPT được biết đến là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển công nghệ truyền hình tương tác. Cùng với thế mạnh công nghệ và sự am hiểu người dùng truyền hình, hàng loạt các tính năng lần đầu tiên người dùng tại Việt Nam được tiếp cận như: tính năng tùy chọn góc nhìn (Multi-cam) - người xem có thể tùy chỉnh góc máy quay khi đang xem chương trình trực tiếp, chương trình Mở két - nơi người chơi có thể tương tác trực tiếp với MC và trả lời các câu hỏi thông qua cách bấm điều khiển TV.

Sứ mệnh thay đổi hành vi của người dùng trong kỷ nguyên truyền hình tương tác - Ảnh 1.

Thế hệ truyền hình tương tác mở ra thời kỳ mới làm thay đổi thói quen của người dùng

Bên cạnh đó, Truyền hình FPT còn chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm cho từng cá nhân bằng việc thiết bị có thể tự học hỏi thói quen và hành vi sử dụng để gợi ý những nội dung phù hợp cho từng đối tượng sử dụng. Tính năng truyền hình xem lại giúp người dùng có thể chủ động quay ngược thời gian để xem lại bất cứ nội dung nào mà không cần phụ thuộc khung giờ phát sóng. Điểm sống còn của những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đó là nội dung, với kho nội dung phong phú, đa dạng thể loại từ phim truyện, giải trí, ca nhạc, thể thao…người dùng của Truyền hình FPT có thể dễ dàng lựa chọn nội dung theo yêu cầu hoặc nhận được những gợi ý nhanh chóng và phù hợp. Những tiện ích khác như: giám sát nội dung trẻ em, đặt lịch nhắc nhở hay điều khiển TV bằng giọng nói… cũng được tối ưu để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Truyền hình FPT đánh dấu sự có mặt chính thức của mình trên thị trường truyền hình trả tiền từ năm 2014 và là một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát triển nền tảng truyền hình IPTV (Internet Protocol Television). Truyền hình FPT ngay từ đầu đã theo đuổi và đặt ra thử thách là tạo nên một dịch vụ truyền hình chuyên biệt có tính tương tác cao, chú trọng việc kết nối cảm xúc giữa người dùng và các nội dung cung cấp. Chính sự mới lạ này đã đặt lên vai những người làm truyền hình một thử thách nặng nề khi phải thay đổi không ngừng, cập nhật liên tục các xu hướng công nghệ thế giới, thậm chí là phá vỡ các khuôn khổ nhất định, truyền thống.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gọi The Coffee House là bước ngoặt cuộc đời, Nguyễn Hải Ninh đã đưa chuỗi cà phê của mình tiến qua mốc 100, còn "trạm dừng" của anh và người bạn thân Đinh Nhật Nam - Urban Station đang ở đâu?

Thời điểm Nguyễn Hải Ninh rời Urban Station, nhiều người khá bất ngờ bởi chuỗi cà phê này đang "ăn nên làm ra" với doanh thu lên tới trên 6 triệu USD/năm. Nhưng đến nay, khi The Coffee House đã tiến qua mốc 100, thì Urban Station từ mốc "hoàng kim" hơn 60 cửa hàng đã co cụm chỉ còn 8 sau khi đi quá nhanh bằng nhượng quyền.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, Startup nông nghiệp này "tan đàn xẻ nghé", cổ đông chiếm 94% cổ phần rút vốn, nhưng vẫn được Shark Louis rót 10 tỷ

Startup Nông sản Hữu cơ Hoa Nắng vừa nhận được 10 tỷ đồng đầu tư từ Shark Louis Nguyễn, bất chấp mâu thuẫn nội bộ khiến cổ đông chiếm 94% rút vốn. Vị cá mập này cũng kết hợp với một công ty chuyên bán hàng trên Amazon Vietsway để đưa gạo hữu cơ Việt Nam ra thế giới.

Case study

Startup bằng tiền bảo hiểm đền bù cháy nhà, vị giáo sư triết học "đổi đời" nhờ sáng chế ra loại phụ kiện siêu đơn giản nhưng vô cùng hữu ích cho smartphone

Popsocket đang được bán rộng rãi tại Amazon, Best Buy, Target, Walmart và hàng chục chuỗi bán lẻ khác. Doanh số tăng vọt từ 30.000 cái trong năm đầu tiên lên 35 triệu sản phẩm chỉ trong năm ngoái. Barnett đã thu về hơn 240.000 USD trong năm đầu kinh doanh và doanh số của công ty tăng liên tục… 800% mỗi năm.

Đọc thêm