Pad Thai là món ăn bình dân do Chính phủ Thái Lan tạo ra để giải quyết tình trạng khủng hoảng lương thực vào những năm 1930. Từ đầu những năm 2000, chính phủ Thái Lan đã phát động chiến dịch phổ biến Pad Thai ra toàn thế giới, định vị đây là món ăn quốc gia và dùng nó để củng cố bản sắc của đất nước.
Kinh doanh - 07/11/2022
Khi nhắc đến cà phê, không ít người sẽ nghĩ ngay đến Starbucks, thương hiệu đã đạt được “Top of Mind” - mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất trong ngành.
Kinh doanh - 04/11/2022
Darry Ring (DR), thương hiệu trang sức “mới nổi” nhưng đã được vô số người nổi tiếng Trung Quốc công khai ủng hộ. DR tự tách biệt mình ra khỏi thị trường trang sức với khẩu hiệu độc đáo: “Một người đàn ông chỉ có thể mua một chiếc nhẫn cưới trong đời, và chiếc nhẫn ấy chỉ dành cho một tình yêu đích thực.”
Kinh doanh - 04/11/2022
KFC ở Mỹ trông cũ kỹ, buồn tẻ, thực đơn nhàm chán. Còn KFC ở lục địa Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi thì vẫn giữ vị trí ‘ngôi sao’ với thịt gà chất lượng, dịch vụ tốt và sản phẩm độc đáo.
Kinh doanh - 15/10/2022
Bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ có lẽ là nước tạo ra nhiều rác thải nhất trên thế giới. Chính phủ nước này đã đưa ra nhiều biện pháp xử lý, ví dụ như cấm đồ nhựa dùng một lần. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng có những giải pháp sáng tạo và hiệu quả không kém.
Kinh doanh - 11/10/2022
Từ một “nhãn hiệu quốc dân” của hơn 1,3 tỷ người dân Ấn Độ, Maggi đã vướng vào bê bối thực phẩm lớn nhất lịch sử và trở thành một case study quản lý truyền thông kinh điển.
Kinh doanh - 28/05/2022
Khi nhà đầu tư đổ tiền vào doanh nghiệp và muốn tiền của mình tăng trưởng bằng mọi giá - ví dụ như ưu tiên tăng trưởng bề nổi, kể cả khi doanh nghiệp chưa tìm ra được 'chiến lược để thắng phù hợp' thực sự, thì gọi là 'tiền xấu'. Bởi vội vàng nhân rộng điều sai có thể giết chết startup! Còn nhà đầu tư sẽ yêu cầu startup phải ưu tiên tìm ra được chiến lược đúng đắn một cách hiệu quả trước, với số tiền đầu tư ít nhất có thể ban đầu, đó được gọi là 'tiền tốt'.
Kinh doanh - 06/01/2022
Một công ty có trụ sở tại Seattle, Nordstrom đã và đang mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho khách hàng của mình ngay từ những ngày đầu thành lập.
Kinh doanh - 06/11/2021
Giới công nghệ và học thuật vẫn luôn dõi theo thương vụ sáp nhập có 1-0-2 này trong suốt 6 năm qua.
Kinh doanh - 25/08/2021
Chick-Fil-A đã phá vỡ nhiều quy tắc marketing: Vừa sai chính tả "tùm lum" ở mọi quảng cáo, vừa sử dụng sản phẩm của đối thủ (những con bò) để quảng bá cho sản phẩm của mình.
Kinh doanh - 21/08/2021
Nhờ tài quảng cáo của mình, Claude Hopkins đã giúp Palmolive bán được 130.000 sản phẩm trong chưa đầy 1 tháng và tổng cộng hơn 1 triệu sản phẩm sau 1 năm.