Chủ đề: Du lịch Việt Nam - Ngành công nghiệp không khói đang ngủ quên
[Case Study] Độc chiêu bỏ 1 nhưng nhận lại 10 của du lịch Philippines

[Case Study] Độc chiêu bỏ 1 nhưng nhận lại 10 của du lịch Philippines

Từ một quốc gia có lượng khách du lịch ít nhất trong khu vực Đông Nam Á, Philippines đã thành công vượt bậc với chiến dịch "Its more fun in the Philiipines" và khiến cả thế giới biết đến.

20/09/2016
Cuộc đua khốc liệt giữa P&G và Unilever: Kẻ thu hẹp, người mở rộng

Cuộc đua khốc liệt giữa P&G và Unilever: Kẻ thu hẹp, người mở rộng

Trong khi P&G cắt giảm các thương hiệu mình nắm giữ thì Unilever lại tăng cường các thương vụ M&A.

09/11/2015
800.000 đồng 2 bát phở, phó giám đốc quên số đường dây nóng

800.000 đồng 2 bát phở, phó giám đốc quên số đường dây nóng

Hai vợ chồng Việt kiều không hài lòng và thắc mắc với chủ quán về hai bát phở giá 800.000 đồng thì bị chủ quán này đáp lại bằng cách chém con dao xuống mặt bàn và quát “không nói nhiều”.

04/07/2015
Những thiên đường du lịch ngay gần Việt Nam bạn nên tới trong mùa hè này

Những thiên đường du lịch ngay gần Việt Nam bạn nên tới trong mùa hè này

Hóa ra, chỉ gần Việt Nam vậy thôi mà có biết bao nhiêu là cảnh đẹp ta chưa biết!

11/06/2015
Miễn thị thực, du lịch Việt mất 1 được 20

Miễn thị thực, du lịch Việt mất 1 được 20

Giả sử Việt Nam miễn thị thực cho các nước Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và New Zealand, Bộ Ngoại giao sẽ giảm doanh thu từ lệ phí thị thực ước tính khoảng 11 triệu USD. Bù lại, tổng chi tiêu của các khách du lịch từ nước này sẽ tăng thêm 200 triệu USD do số lượt khách đến Việt Nam sẽ tăng 10%.

09/06/2015
Đại biểu Quốc hội “bắt bệnh” ngành du lịch Việt Nam

Đại biểu Quốc hội “bắt bệnh” ngành du lịch Việt Nam

Nếu như các vấn đề về nhập siêu, nợ công và tiêu thụ nông sản làm “nóng” bàn nghị sự sáng nay thì một vấn đề không kém phần quan trọng được đưa ra mổ xẻ là ngành du lịch Việt Nam đang đi xuống.

09/06/2015
Du lịch Tây balô: khách hàng tiềm năng bị quên lãng

Du lịch Tây balô: khách hàng tiềm năng bị quên lãng

Với đặc điểm là loại hình du lịch ưa thích dịch chuyển, với quãng đường dài qua nhiều quốc gia, việc thu hút số lượng khách tiềm năng này là một mục tiêu không hề xa vời với ngành du lịch Việt Nam.

01/06/2015
Chủ tịch Le Group: Việt Nam đang mài mòn “rừng vàng biển bạc” để khai thác du lịch

Chủ tịch Le Group: Việt Nam đang mài mòn “rừng vàng biển bạc” để khai thác du lịch

“Trong khi nước ngoài mang đến cho du khách các trải nghiệm thì các địa phương Việt Nam đang tự mài mòn các lợi thế tự nhiên. Với Hạ Long, khách du lịch ngoài việc thuê thuyền ở 1 đêm trên biển thì không còn gì trải nghiệm. Với Hội An, không biết xem gì ngoài việc thăm các phố cổ, các cửa hàng với các mặt hàng tương đối giống nhau...”

02/06/2015
Internet đang thay đổi cách người Việt du lịch như thế nào?

Internet đang thay đổi cách người Việt du lịch như thế nào?

Sự phát triển của Internet và mạng xã hội đang làm thay đổi cách thức người Việt đi du lịch. Ngày nay chúng ta tìm kiếm thông tin rất nhiều trên Internet.

02/06/2015
CEO Marriott: Ngành du lịch đang quay trở lại

CEO Marriott: Ngành du lịch đang quay trở lại

Ngành du lịch sẽ khiến châu Âu phục hồi trong mùa hè này.

03/06/2015
Tuyến du lịch Trường Sa đầu tiên sẽ khởi hành ngày 22-6

Tuyến du lịch Trường Sa đầu tiên sẽ khởi hành ngày 22-6

Đây là chuyến thử nghiệm để rút kinh nghiệm, tạo tiền đề cho việc khai thác chính thức cũng như cân nhắc để xây dựng kế hoạch quảng bá, tuyên truyền phù hợp trong thời gian tới sau khi được chấp thuận chủ trương của Thành ủy TP và sự hỗ trợ của các bộ, ban ngành hữu quan.

03/06/2015
Sơn Đoòng: Cú hích hay là viên đá ném ao bèo?

Sơn Đoòng: Cú hích hay là viên đá ném ao bèo?

Thương hiệu quốc gia hiểu theo nghĩa rộng, đó là niềm tự hào trong quá khứ, uy tín hiện tại và lời hứa hẹn của một quốc gia trong tương lai.

04/06/2015
Từ "More fun in the Phillippines", làm sao để "Vui hơn ở Việt Nam"?

Từ "More fun in the Phillippines", làm sao để "Vui hơn ở Việt Nam"?

Du lịch Việt Nam và Philippines có khá nhiều điểm tương đồng. Từ lượng khách du lịch còn ít, ngân sách dành cho việc quảng bá du lịch chưa cao cho tới lượng người dùng Internet đông đảo. Chúng ta hoàn toàn có thể học tập nước bạn.

04/06/2015
Góp Quỹ du lịch nghìn tỷ, vì sao doanh nghiệp “xù lông”?

Góp Quỹ du lịch nghìn tỷ, vì sao doanh nghiệp “xù lông”?

Đề xuất lập Quỹ phát triển du lịch với quy mô 2.000-2.500 tỷ đồng trong đó dự kiến có 70% nguồn xã hội hoá và một số khoản thu từ du lịch không nhận được nhiều ý kiến ủng hộ từ doanh nghiệp.

05/06/2015
Du khách ngoại quốc “mách” nhau điều gì khi đến Hà Nội?

Du khách ngoại quốc “mách” nhau điều gì khi đến Hà Nội?

Trang web Virtualtourist.com là diễn đàn chia sẻ những trải nghiệm của những người đi du lịch về những địa điểm du lịch khắp nơi trên thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem họ chia sẻ với nhau những gì về thành phố Hà Nội.

06/06/2015
Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P1)

Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P1)

Những địa điểm nổi tiếng luôn biết cách đặt cho mình những slogan về du lịch đúng "chất"

08/06/2015
Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P2)

Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P2)

Địa điểm nổi tiếng luôn biết cách đặt cho mình những slogan về du lịch đúng "chất"

08/06/2015
Câu chuyện du lịch qua con mắt của các "Tour guides"

Câu chuyện du lịch qua con mắt của các "Tour guides"

Phí visa tăng, thủ tục chậm, hạ tầng không đồng bộ, bản sắc văn hóa mờ nhạt... là các hạn chế của du lịch Việt Nam mà các tour guide nhận xét.

08/06/2015