Sự khác biệt lớn trong cách chi tiêu của thế hệ trẻ hiện và cha mẹ của họ

03/08/2017 10:53 AM | Thời sự

Theo dữ liệu từ Bank of America Merrilll Lynch, millennials đang chi tiêu nhiều hơn cho nhà hàng so với thế hệ trước. Họ cũng mua sắm đồ điện tử, theo sở thích hoặc cửa hàng quần áo nhiều hơn so với thế hệ cha mẹ và ông bà của họ.

Sự khác biệt lớn trong cách chi tiêu của thế hệ trẻ hiện và cha mẹ của họ

Các nhà phân tích của ngân hàng này cho biết: “Tất cả 4 nhóm tuổi chi tiêu cùng một lượng tiền cho thực phẩm. Nhưng Millennials tập trung chi nhiều tiền hơn cho các nhà hàng, trong khí 3 nhóm tuổi khác tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng tạp hóa.”

Các dữ liệu được thu thập trong 12 tháng và vừa kết thúc vào tháng 6 năm nay cũng cho thấy Millennials đang chi nhiều tiền trong thu nhập của họ vào đồ điện tử, sở thích, hoặc cửa hàng quần áo hơn những thế hệ trước.

Sự khác biệt lớn trong cách chi tiêu của thế hệ trẻ hiện và cha mẹ của họ - Ảnh 1.

Mặc dù Millennials tiêu nhiều tiền nhất cho xăng – 10,8% ngân sách của họ - thì trong 5 tháng liên tiếp khoản tiền này đã giảm xuống. Phần lớn khoản thu nhập dư ra này lại được dành cho các nhà hàng. Bank of America cho biết: “Phân tích của chúng tôi cho thấy các nhà hàng được hưởng lợi nhất từ việc giá xăng giảm.”

Theo một nghiên cứu của Bankrate.com, trung bình, những người từ 18 đến 36 tuổi chi nhiều hơn 2.300 USD/năm cho các cửa hàng tạp hóa, xăng, nhà hàng và hóa đơn di động so với những người trên 37 tuổi.

Theo chiều ngược lại, không có gì đáng ngạc nhiên khi các thế hệ lớn tuổi chi vượt Millennials rất nhiều vào các hiệu thuốc. Những người lớn tuổi có xu hướng phải sử dụng thuốc theo toa nhiều hơn những người trẻ tuổi. Họ cũng tiêu nhiều tiền hơn cho đồ nội thất và vật liệu xây dựng so với Millennials, những người ít có khả năng sở hữu nhà riêng hơn.

Millennials – hiện là nhóm tuổi có nhiều thành viên nhất – đã phải đối mặt với các chỉ trích trong thời gian gần đây xoay quanh thói quen chi tiêu của họ. Thậm chí, một ông trùm bất động sản ở Úc đã xuất hiện trên các trang nhất đầu năm nay khi ông cho rằng millennials không thể mua được nhà vì họ ăn uống ở bên ngoài quá thường xuyên.

K Nguyễn

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm