Sự khác biệt lớn trong cách chi tiêu của thế hệ trẻ hiện và cha mẹ của họ

03/08/2017 10:53 AM | Thời sự

Theo dữ liệu từ Bank of America Merrilll Lynch, millennials đang chi tiêu nhiều hơn cho nhà hàng so với thế hệ trước. Họ cũng mua sắm đồ điện tử, theo sở thích hoặc cửa hàng quần áo nhiều hơn so với thế hệ cha mẹ và ông bà của họ.

Sự khác biệt lớn trong cách chi tiêu của thế hệ trẻ hiện và cha mẹ của họ

Các nhà phân tích của ngân hàng này cho biết: “Tất cả 4 nhóm tuổi chi tiêu cùng một lượng tiền cho thực phẩm. Nhưng Millennials tập trung chi nhiều tiền hơn cho các nhà hàng, trong khí 3 nhóm tuổi khác tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng tạp hóa.”

Các dữ liệu được thu thập trong 12 tháng và vừa kết thúc vào tháng 6 năm nay cũng cho thấy Millennials đang chi nhiều tiền trong thu nhập của họ vào đồ điện tử, sở thích, hoặc cửa hàng quần áo hơn những thế hệ trước.

Sự khác biệt lớn trong cách chi tiêu của thế hệ trẻ hiện và cha mẹ của họ - Ảnh 1.

Mặc dù Millennials tiêu nhiều tiền nhất cho xăng – 10,8% ngân sách của họ - thì trong 5 tháng liên tiếp khoản tiền này đã giảm xuống. Phần lớn khoản thu nhập dư ra này lại được dành cho các nhà hàng. Bank of America cho biết: “Phân tích của chúng tôi cho thấy các nhà hàng được hưởng lợi nhất từ việc giá xăng giảm.”

Theo một nghiên cứu của Bankrate.com, trung bình, những người từ 18 đến 36 tuổi chi nhiều hơn 2.300 USD/năm cho các cửa hàng tạp hóa, xăng, nhà hàng và hóa đơn di động so với những người trên 37 tuổi.

Theo chiều ngược lại, không có gì đáng ngạc nhiên khi các thế hệ lớn tuổi chi vượt Millennials rất nhiều vào các hiệu thuốc. Những người lớn tuổi có xu hướng phải sử dụng thuốc theo toa nhiều hơn những người trẻ tuổi. Họ cũng tiêu nhiều tiền hơn cho đồ nội thất và vật liệu xây dựng so với Millennials, những người ít có khả năng sở hữu nhà riêng hơn.

Millennials – hiện là nhóm tuổi có nhiều thành viên nhất – đã phải đối mặt với các chỉ trích trong thời gian gần đây xoay quanh thói quen chi tiêu của họ. Thậm chí, một ông trùm bất động sản ở Úc đã xuất hiện trên các trang nhất đầu năm nay khi ông cho rằng millennials không thể mua được nhà vì họ ăn uống ở bên ngoài quá thường xuyên.

K Nguyễn

Theo Thời Đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm