Sự cố nước sông Đà: Viwaco nói gì về yêu cầu bồi thường gần nửa tỉ của dân?

15/11/2019 19:46 PM | Kinh doanh

Công ty Viwaco cho biết, đơn vị này đang làm việc với một số trường hợp cư dân để xác định mức bồi thường chính xác sau sự cố dầu thải xảy ra tại sông Đà.

Viwaco đã nhận được phản ánh, đang tìm hướng giải quyết

Mới đây, Ban quản trị chung cư Imperia Garden đã có công văn đề nghị Công ty Viwaco phúc đáp chính thức về trách nhiệm của Công ty, trong việc bồi thường những tổn thất của cư dân sinh sống tại Khu chung cư do sự cố nước sông Đà nhiễm chất styren vượt quá ngưỡng cho phép trong thời gian qua.

Theo tính toán, các chi phí mà cư dân chung cư Imperia Garden yêu cầu phía Viwaco bồi thường là có tổng số tiền là 419.965.000 đồng.

Sự cố nước sông Đà: Viwaco nói gì về yêu cầu bồi thường gần nửa tỉ của dân? - Ảnh 1.
Nhiều khu chung cư khốn đốn sau sự cố nước sông Đà.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc Công ty Viwaco (Đơn vị phân phối nước của Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà - PV) cho biết, sau sự cố về dầu thải, doanh nghiệp có một bộ phận chuyên tiếp nhận và xử lý những thông tin mà khàng hàng phản ánh. Không trao đổi cụ thể, song ông Tới cho biết, hiện tại đơn vị cũng đã nhận được phản ánh của một số nơi. Phía công ty và cư dân vẫn đang tìm hướng giải quyết.

“Chúng tôi đã nhận được phản ánh nhưng phải làm việc cụ thể, kiểm tra xem những chi phí mà người dân đưa ra có đúng hay không”, ông Tới cho biết.

Nói về mức bồi thường 1 tháng tiền nước cho cư dân sau sự cố dầu thải, ông Tới cho biết, mức bồi thường đó là do bên Nhà máy nước Sông Đà đưa ra, Viwaco chỉ là đơn vị phân phối trung gian.

Lãnh đạo nhà máy nước Sông Đà nói chưa nhận được thông tin

Trong khi đó, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết, hiện tại Công ty chưa nhận được thông tin gì về nội dung này.

"Khách hàng này là khách hàng của Viwaco, khách hàng phản ánh với Viwaco thì chúng tôi sẽ làm việc với Viwaco xem cụ thể như thế nào để phối hợp với họ. Hiện tại chúng tôi chưa nhận được phản ánh của người dân. Chúng tôi hỗ trợ khách hàng của tôi còn Viwaco hỗ trợ khách hàng của Viwaco, chúng tôi sẽ làm việc với Viwaco trên cơ sở quy định hợp đồng như thế nào, xem trách nhiệm của Viwaco đến đâu" - ông Khoa cho biết.

Sự cố nước sông Đà: Viwaco nói gì về yêu cầu bồi thường gần nửa tỉ của dân? - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà. Ảnh: Tô Thế

Khi được hỏi về quan điểm xử lý của Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà về vấn đề này, ông Khoa cho biết sẽ dựa trên tinh thần của thông cáo báo chí đã phát đi ngày 25.10 trước đó.

Như Lao Động đã đưa tin, cư dân khu chung cư Imperia Garden (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết không nhất trí với phương án bồi thường miễn phí 1 tháng tiền nước trong thời gian xảy ra sự cố. Ban Quản trị đã đề nghị Công ty Viwaco có phương án bồi thường cho các khoản chi phí phát sinh do sự cố nước sinh hoạt với số tiền hơn 400.000 triệu đồng.

Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 25.10, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà gửi lời xin lỗi và "cầu mong được lượng thứ". Đồng thời cho biết sẽ miễn phí tiền nước trong kỳ xảy ra sự cố nhiễm dầu, tương đương 1 tháng tiền nước.

Công ty này cũng cam kết sẽ có phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, căn cứ trên các phương án lập kế hoạch mua sắm thiết bị và tuyển dụng đào tạo nhân sự, đảm bảo cung cấp nước ổn định cho người dân với chất lượng nước đáp ứng quy chuẩn do Bộ Y tế ban hành.

Theo Nguyễn Hà - Thùy Dung

Cùng chuyên mục
XEM