Steve Jobs cực hiếm khi gửi email, nhưng mỗi lần gửi nội dung của nó lại rất đặc biệt

24/05/2016 08:16 PM | Kinh doanh

Những email ông gửi thường rất ngắn, súc tích và đôi khi có một sự hài hước trong đó.

Steve Jobs cực hiếm khi gửi email, nhưng mỗi lần gửi nội dung của nó lại rất đặc biệt

1. Việc Steve Jobs gửi email cho toàn thể nhân viên là một điều cực kì hiếm, không như Tim Cook bây giờ. Những email ông gửi thường rất ngắn, súc tích và đôi khi có một sự hài hước trong đó. Ví dụ như vào năm 2006, Jobs đã gửi thư đến toàn thể nhân viên sau khi cổ phiếu của Apple vượt giá trị của Dell, nội dung như sau:

"Toàn thể công ty,

Michael Dell đã sai khi dự đoán tương lai của công ty chúng ta. Dựa vào giá cổ phiếu trong hôm nay, Apple có giá trị hơn công ty Dell rồi. Tuy thị trường cổ phiếu không ổn định, sự việc có thể thay đổi trong nay mai, nhưng tôi muốn nói ra để đánh dấu cột mốc quan trọng này.

Steve."

Trước đó, ông Michael Dell, CEO của Dell, đã nói rằng trong tình trạng của Apple hiện tại, nếu ông là CEO Apple thì ông sẽ đóng cửa công ty và trả tiền lại cho những nhà đầu tư.


2. Một email khác từ Steve Jobs vào năm 2001 cũng thú vị không kém email trên. Nội dung như sau:

"Đây là một lời nhắc nhở thân thiện, trong cuối tuần này, bộ phim mới nhất của Pixar - Monsters, Inc. - sẽ khởi chiếu.

Tôi hy vọng mọi người có thể đi xem được, nó rất tuyệt đấy.

Trân trọng,

Steve."

Vào thời điểm này, Steve Jobs đang là một nhà đầu tư chính của xưởng làm phim Pixar.


3. Vào năm 2010, một Sinh viên đại học đã gửi thư đến phòng quan hệ báo chí của Apple để xin thông tin nhằm hoàn thành bài luận của cô, nhưng không ai trả lời. Sau đó cô đã gửi email thẳng đến Steve Jobs để xin nguồn thông tin ấy, Steve Jobs đã trả lời rất ngắn ngọn và súc tích rằng:

"Hãy để chúng tôi yên."


4. Vào năm 2008, một khách hàng đã mang chiếc Macbook bị hỏng do dính nước của anh (còn bảo hành) để sửa chữa, nhưng do chính sách bảo hành của Apple không bao gồm thiệt hại do nước, nó đã tốn anh một khoản tiền không nhỏ. Vì vậy, anh gửi lời phàn nàn của mình về dịch vụ tệ hại của Apple đến Steve Jobs. Ông đã trả lời:

"Đây là điều xảy ra khi chiếc Macbook của anh bị hỏng hóc do dính nước. Nó là chiếc máy dành cho người chuyên nghiệp và nó không thích bị dính nước. Có vẻ như anh chỉ đang tìm người để trút cơn tức giận mà thôi, sao anh không trút cơn giận đó lên bản thân mình?".


5. Vào năm 2010, khi một khách hàng gửi thư phàn nàn về việc iPhone 4 bị vấn đề sóng yếu khi anh để tay lên dải kim loại bên hông máy. Người khách đó đã hỏi Steve Jobs xem có cách nào khắc phục không, ông đã trả lời:

"Đừng cầm máy theo cách đó nữa".

Tổng hợp

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hòa Phát bán gần nửa triệu quả trứng gà mỗi ngày, lớn nhất miền Bắc

Sau hơn 2 năm kể từ khi nhập lô gà giống siêu trứng Hyline Brown đầu tiên từ Anh, Hòa Phát đã trở thành doanh nghiệp bán trứng gà lớn nhất miền Bắc.

PR “lố” trên sóng Shark Tank, startup "My X team" nhận bão 1 sao từ cộng đồng mạng

Chưa cần biết ứng dụng có hiệu quả hay không, cộng đồng mạng đã đồng loạt đánh giá sản phẩm ở mức 1 sao vì thái độ PR quá đà của founder trên sóng truyền hình.

Sau 2 năm mua lại thời trang NEM, tập đoàn Nhật Stripe International vừa thâu tóm thêm chuỗi 134 cửa hàng giày túi Vascara đình đám ở Việt Nam

Với thương vụ M&A này, Stripe International không chỉ đầu tư vốn cho Vascara, mà bằng kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ thời trang, họ còn có thể hỗ trợ Vascara trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hệ thống bán hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Ông ‘Việt Kiều té giếng’ Nguyễn Thanh Mỹ và hành trình 37 năm thực hiện giấc mơ tưởng giản đơn - nâng cao đời sống cho người dân quê hương Trà Vinh

Với tư duy của một người làm khoa học, dù gặp bất cứ khó khăn gì, ông Nguyễn Thanh Mỹ chưa bao giờ viện cớ, mà luôn tìm cách tốt nhất để đạt được mục đích của mình. Tuần tự nhi tiến, ở tuổi thất thập cổ lai hy, ông vẫn trên đường thực hiện giấc mơ cách đây 37 năm một cách chắc chắn và hiệu quả.

Đọc thêm