Startup Việt muốn liên kết các hãng taxi tại Việt Nam nhằm cạnh tranh Uber, Grab

10/10/2017 07:45 PM | Công nghệ

Vivu, một ứng dụng gọi xe Việt Nam, muốn cung cấp miễn phí nền tảng cho các hãng taxi tại Việt Nam nhằm giảm chi phí, tăng cạnh tranh trước các đối thủ Uber, Grab.

Startup Việt muốn liên kết các hãng taxi tại Việt Nam nhằm cạnh tranh Uber, Grab

Startup gọi xe Vivu của Việt Nam cho biết, họ muốn cung cấp miễn phí ứng dụng này cho các công ty taxi đang hoạt động trong nước. Với ứng dụng Vivu, các công ty taxi sẽ được sử dụng các tính năng quản lý thông minh, gọn nhẹ, chẳng hạn công cụ gọi xe thay thế tổng đài truyền thống, hoặc cung cấp công cụ thay thế nhân viên điều hành tại các điểm công cộng nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm… như hiện nay các hãng taxi đang làm. Việc này giúp giảm chi phí đầu tư thiết bị, nhân công, giảm thiểu thời gian chạy rỗng, từ đó tăng doanh thu cho tài xế và giảm giá thành dịch vụ nhằm cạnh tranh tốt với các ứng dụng gọi xe khác.

Ứng dụng gọi xe Vivu đã có mặt tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành - Ảnh: vivu

Ông Nam Trần, phụ trách phát triển ứng dụng Vivu, cho biết, các hãng taxi truyền thống khi hợp tác với Vivu sẽ được cung cấp tổng đài thông minh. Thông thường khi một khách gọi điện lên tổng đài và yêu cầu xe, tổng đài taxi sẽ gọi bộ đàm để các xe taxi gần khách hàng nhất chạy đến đón. Việc này khiến nhiều taxi chạy đến cùng lúc, xe đến trước sẽ đón được khách trong khi các xe khác phải chịu xe rỗng.

Ông Nam cho biết, tổng đài thông minh sẽ thay bộ đàm bằng ứng dụng, nhân viên tổng đài khi nhận cuộc gọi từ khách chỉ cần sử dụng ứng dụng để yêu cầu taxi, sẽ chỉ có một chiếc được chọn chạy đến đón khách, việc này hạn chế tình trạng giành khách và giúp giảm thiểu xe rỗng.

Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc điều hành Vivu cho biết thêm, thời gian tới công ty sẽ trình đề án thí điểm sử dụng đồng hồ công nghệ thay thế đồng hồ taxi truyền thống gửi các Bộ ngành và Chính phủ để đưa vào vận hành chính thức cho loại hình kinh doanh này.

Theo quy định, xe taxi phải có đồng hồ tính cước, mức cước này cũng cố định, do đó ông Nam cho rằng đây là hạn chế của taxi truyền thống. Đồng hồ mới của Vivu nếu được gắn lên xe taxi có thể điều chỉnh được giá, có thể giảm giá khi trong giờ thấp điểm để cạnh tranh với các ứng dụng khác. Trong khi đó, mức giá cao nhất sẽ bằng với mức giá hiện nay quy định của các hãng taxi chứ không cao hơn.

“Chúng tôi muốn cung cấp ứng dụng cho các hãng taxi nhằm giảm chi phí, từ đó giảm giá thành nhằm cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe nước ngoài. Bên Nhật nhiều hãng taxi liên kết lại dùng chung một ứng dụng, ước gì các hãng taxi tại Việt Nam cũng thế”, ông Nam nói.

Tại Nhật, luật chỉ cho phép tài xế có giấy phép hành nghề mới được lái xe đưa đón hành khách, cấm xe tư nhân hoạt động taxi. Do đó tại Tokyo, được xem là thị trường taxi lớn nhất thế giới, Uber vẫn chưa chen chân vào được. Chỉ một vài khu vực rất nhỏ và hẻo lánh nơi phương tiện công cộng không hoạt động được thì lái xe bán thời gian mới được hành nghề, và Uber đang bắt đầu mở thị trường tại đây.

Theo Hải Đăng

ICT News

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

Đọc thêm