Startup "ở nhờ" Airbnb đạt 1 tỷ USD doanh thu quý vừa qua, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

15/11/2017 10:39 AM | Kinh doanh

Hãng cung cấp dịch vụ cho thuê nhà đã duy trì hoạt động có lãi trong ít nhất 17 tháng vừa qua.

Startup "ở nhờ" Airbnb đạt 1 tỷ USD doanh thu quý vừa qua, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

Nguồn tin nắm rõ báo cáo tài chính cho hay, quý 3/2017 vừa qua Airbbnb đã đạt được 1 tỷ USD doanh thu, gấp đôi so với năm ngoái và tiếp tục chu kỳ có lãi. Dự kiến, hãng này sẽ IPO vào năm sau. Trong quý kết thúc vào tháng 9 năm ngoái, Airbnb chỉ đạt doanh thu 500 triệu USD.

Trước đó, Morgan Stanley đã tỏ ra lo ngại về mức tăng trưởng của Airbnb. Dựa trên một cuộc khảo sát trực tuyến có sự tham gia của 4.000 khách hàng Airbnb từ Mỹ, Anh, Pháp và Đức, hãng phân tích này báo cáo rằng tần suất giao dịch thuê nhà đã giảm dần.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát không bao gồm khách hàng tới từ Mỹ Latin và châu Á. Theo Airbnb, tốc độ tăng trưởng ở hai khu vực này đã giúp công ty duy trì được đà phát triển trong cuộc năm nay với tổng giao dịch thuê nhà tăng 60% so với năm ngoái. Châu Á có mức tăng trưởng 80% trong khi Mỹ Latin tăng trưởng tới 150%.

Startup ở nhờ Airbnb đạt 1 tỷ USD doanh thu quý vừa qua, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh 1.

 Khả năng sinh lời và mức tăng trưởng doanh thu là những thước đo quan trọng với startup 9 năm tuổi vốn đang chịu áp lực phải chứng minh rằng họ xứng đáng với giá trị 31 tỷ USD. Airbnb bắt đầu kinh doanh có lãi từ nửa cuối năm 2016. CEO Airbnb, Brian Chesky, đã từng tuyên bố rằng công ty của anh sẽ IPO vào năm tới.

Ngoài việc mở rộng toàn cầu, startup có trụ sở ở San Francisco này còn đang thử nghiệm một loạt sản phẩm mới bao gồm những khu nghỉ dưỡng sang trọng, các căn hộ mang thương hiệu Airbnb và các tour hướng dẫn du lịch...

Hồi tháng Hai, Airbnb đã thâu tóm Luxury Retreats, một công ty chuyên quản lý các biệt thự nghỉ dưỡng với các dịch vụ trợ giúp đặc biệt cho khách hàng như quản gia, massage và chăm sóc trẻ em. Việc bổ sun, mở rộng phạm vi trong lĩnh vực du lịch sẽ giúp Airbnb đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ như Priceline Group và Expedia.

Theo Bloombeg

Theo Chíp

Trí thức trẻ

Từ khóa:  Airbnb

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm