Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon

15/05/2019 10:14 AM | Kinh doanh

Liquid Death cho chúng ta thấy rõ rằng không quan trọng bạn bán bán cái gì, vấn đề là bạn bán chúng như thế nào. Tất nhiên, nhiều chuyên gia lại không đồng tình như vậy.

Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon

Mới đây, Cựu giám đốc sáng tạo Netflix, ông Mike Cessario đã tuyên bố gọi vốn được 1,6 triệu USD cho dự án kinh doanh mới của mình là Liquid Death, một công ty chuyên sản xuất nước đóng lon.

Ngay từ khi bắt đầu dự án, Liquid đã nhận được vô vàn nghi vấn bởi chúng đơn thuần chỉ là nước khoáng. Nhà sáng lập Mike cho biết mình chọn dự án này bởi "chẳng có gì tốt hơn việc làm dịu cơn khát của bạn", đồng thời gửi 12 hộp đựng sản phẩm đến cho tờ Business Insider để thử.

Theo các phóng viên, sản phẩm này có vị chẳng khác gì nước thông thường. Nói cách khác, việc dán tem thương hiệu lên chúng chẳng thay đổi được rằng những sản phẩm này vẫn chỉ là nước chứ chẳng có gì mới.

Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon - Ảnh 1.

"Lon đựng nước mát lạnh lấy từ những ngọn núi của nước Áo này sẽ không chỉ thanh lọc cơ thể bạn mà còn giết chết cơn khát trong bạn"- Lời quảng cáo mỹ miều trên vỏ Liquid Death

Mặc dù nhận được nhiều phản hồi thất vọng nhưng Liquid Death vẫn quảng bá thương hiệu nước đóng lon của mình như một ví dụ về phong cách uống nước "đàn ông". Bản thân nhà sáng lập Mike cũng cho biết mình lấy cảm hứng quảng bá sản phẩm nhờ có thời gian chơi trong các ban nhạc rock. 

Ngoài ra, công ty cũng cho rằng việc bán nước trong các lon bia có thể kích thích người tiêu dùng, nhất là những bạn trẻ vị thành niên thích cảm giác cầm lon bia trên tay nhưng thực ra lại là nước và không vi phạm luật.

Việc Liquid Death gọi được vốn lớn khiến rất nhiều chuyên gia cảm thấy nực cười bởi cảm giác uống nước khoáng trong lon bia hoặc lon nước ngọt có ga chẳng có gì lạ. Có chăng, chiến thuật đánh vào tâm lý người tiêu dùng của Liquid Death lại khá sáng tạo, dù chưa rõ chúng có thực sự đem lại thành công hay không.

Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon - Ảnh 2.

Phóng viên tờ Business Insider đã uống và cho biết chúng chỉ là nước đơn thuần

AB

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông chủ Huy Nhật lần đầu lên tiếng sau gần 1 tháng đóng cửa chuỗi Món Huế: Bị nhà đầu tư ‘đá’ khỏi Huy Việt Nam, cũng muốn trả nợ nhà cung cấp và nợ lương nhân viên nhưng không còn quyền điều hành!

Gần 1 tháng sau khi 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, hàng chục nhà cung cấp treo băng rôn đòi nợ, ông Huy Nhật mới lên tiếng trước báo giới cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình nhưng hiện không còn quyền điều hành. "Nhóm nhà đầu tư có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt tôi ra khỏi Huy Việt Nam… Tôi tin rằng Đào Chi Anh sẽ đồng cảm được tình thế của tôi. Với nhà sáng lập thì đây là một cú shock rất khủng khiếp", ông Nhật tâm sự.

Câu chuyện kinh doanh

TPBank đang kinh doanh thế nào trước khi để 'nữ PGĐ chi nhánh xinh đẹp' tất toán khống 5 sổ tiết kiệm của khách hàng?

Nhờ lợi thế công nghệ, 3 năm gần đây, lợi nhuận TPBank đang tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, đi cùng với đó là nợ xấu cũng đang liên tục tăng.

Shark Hưng cho rằng muốn giàu có phải sớm biết quản lý tài chính nhưng học kỹ năng quan trọng trên bằng cách nào?

Quản lý tài chính không phải là giữ tiền, quản lý tài chính là phải tiêu tiền nhưng là tiêu tiền có hiệu quả. Trong tiêu tiền có rất nhiều điều huyền diệu, tiêu tiền cũng là một môn khoa học.

FastGo chính thức khởi kiện ba tài xế có dấu hiệu vu khống

FastGo cho biết đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện 3 tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Đọc thêm