Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon

15/05/2019 10:14 AM | Kinh doanh

Liquid Death cho chúng ta thấy rõ rằng không quan trọng bạn bán bán cái gì, vấn đề là bạn bán chúng như thế nào. Tất nhiên, nhiều chuyên gia lại không đồng tình như vậy.

Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon

Mới đây, Cựu giám đốc sáng tạo Netflix, ông Mike Cessario đã tuyên bố gọi vốn được 1,6 triệu USD cho dự án kinh doanh mới của mình là Liquid Death, một công ty chuyên sản xuất nước đóng lon.

Ngay từ khi bắt đầu dự án, Liquid đã nhận được vô vàn nghi vấn bởi chúng đơn thuần chỉ là nước khoáng. Nhà sáng lập Mike cho biết mình chọn dự án này bởi "chẳng có gì tốt hơn việc làm dịu cơn khát của bạn", đồng thời gửi 12 hộp đựng sản phẩm đến cho tờ Business Insider để thử.

Theo các phóng viên, sản phẩm này có vị chẳng khác gì nước thông thường. Nói cách khác, việc dán tem thương hiệu lên chúng chẳng thay đổi được rằng những sản phẩm này vẫn chỉ là nước chứ chẳng có gì mới.

Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon - Ảnh 1.

"Lon đựng nước mát lạnh lấy từ những ngọn núi của nước Áo này sẽ không chỉ thanh lọc cơ thể bạn mà còn giết chết cơn khát trong bạn"- Lời quảng cáo mỹ miều trên vỏ Liquid Death

Mặc dù nhận được nhiều phản hồi thất vọng nhưng Liquid Death vẫn quảng bá thương hiệu nước đóng lon của mình như một ví dụ về phong cách uống nước "đàn ông". Bản thân nhà sáng lập Mike cũng cho biết mình lấy cảm hứng quảng bá sản phẩm nhờ có thời gian chơi trong các ban nhạc rock. 

Ngoài ra, công ty cũng cho rằng việc bán nước trong các lon bia có thể kích thích người tiêu dùng, nhất là những bạn trẻ vị thành niên thích cảm giác cầm lon bia trên tay nhưng thực ra lại là nước và không vi phạm luật.

Việc Liquid Death gọi được vốn lớn khiến rất nhiều chuyên gia cảm thấy nực cười bởi cảm giác uống nước khoáng trong lon bia hoặc lon nước ngọt có ga chẳng có gì lạ. Có chăng, chiến thuật đánh vào tâm lý người tiêu dùng của Liquid Death lại khá sáng tạo, dù chưa rõ chúng có thực sự đem lại thành công hay không.

Startup làm dậy sóng cộng đồng mạng khi gọi vốn 1,6 triệu USD nhờ kinh doanh... nước lọc đóng lon - Ảnh 2.

Phóng viên tờ Business Insider đã uống và cho biết chúng chỉ là nước đơn thuần

AB

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Abivin - Startup từng lên Shark Tank vừa vô địch giải đấu khởi nghiệp sáng tạo thế giới, giật giải 1 triệu USD

Ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), tại San Francisco đã diễn ra cuộc thi Startup World Cup và Abivin, đại diện đến từ Việt Nam đã vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để trở thành quán quân với giải thưởng 1 triệu USD đầu tư.

Chân dung những người ‘lèo lái’ VinFast vượt tốc độ kỷ lục thế giới mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề ra

9 nhân vật cốt cán được VinFast giới thiệu trong ban lãnh đạo công ty, trong đó có 2 nữ tướng trong tổng số 3 người Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Giám đốc IDG Capital: Khi có tiền, phần lớn doanh nghiệp khởi nghiệp đều "tan đàn xẻ nghé", 80% startup nhận đầu tư series B sẽ nảy sinh xung đột bởi chuyện "mày oai hơn tao"

Thói đời thường "Còn bạc, còn tiền còn đệ tử. Hết cơm, hết rượu hết ông tôi", nhưng với startup lại có vẻ ngược lại. Khi không tiền, startup chỉ có vài người co-founders đồng cam cộng khổ gắn bó, nhưng khi có tiền lại khó có thể đi cùng. Giám đốc IDG Capital (trước là IDG Ventures) Đức Trần chiêm nghiệm: 80% startup khi nhận khoản vốn vòng series B sẽ xung đột bởi câu chuyện "mày oai hơn tao"...

Thấm thía chữ Tiền đi kèm chữ Bạc: Tiền, khi cho vay là bằng hữu, khi đòi nợ lại là kẻ thù

Khi mượn tiền, người ta có thể nhìn thấu lòng người; khi trả tiền, người ta có thể nhìn thấu nhân phẩm.

Đọc thêm