Startup đặt vé máy bay và phòng khách sạn Traveloka gọi vốn thành công 500 triệu USD

09/08/2017 01:46 PM | Startup

Traveloka hiện đang hoạt động tại 6 quốc gia: Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines.

Startup đặt vé máy bay và phòng khách sạn Traveloka gọi vốn thành công 500 triệu USD

Startup Traveloka mới đây vừa thông báo đã gọi vốn thành công 500 triệu USD thông qua các doanh nghiệp du lịch trực tuyến toàn cầu như Expedia, Inc., East Ventures, Hillhouse Capital Group, JD.com và Sequoia Capital.

Theo đó, khoản đầu tư của Expedia, Inc. sẽ tăng cường quan hệ đối tác hiện có trong ngành khách sạn, cho phép Traveloka cung cấp những lựa chọn phong phú hơn từ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú quốc tế cho các du khách Đông Nam Á.

Nguồn tin của Dealstreetasia cho biết, thương vụ này đang định giá Traveloka ở mức hơn 2 tỷ USD.

"Hợp tác với công ty dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới cho phép chúng tôi tập trung vào sự phát triển trong lĩnh vực du lịch trực tuyến, nhằm đạt được mục tiêu cung cấp cho du khách những lựa chọn du lịch tốt nhất và trải nghiệm đặt phòng chất lượng cao nhất", ông Ferry Unardi, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Traveloka cho biết.

"Quan hệ đối tác vừa được mở rộng đem tới cho các du khách Traveloka sự tiếp cận với những dịch vụ lưu trú quốc tế đa dạng và độc đáo, đồng thời chúng tôi kỳ vọng sẽ hợp tác với Expedia để mở rộng dịch vụ tại châu Á và hơn thế nữa".

Với vòng gọi vốn mới nhất, Traveloka sẽ tiếp tục tập trung vào cung cấp những trải nghiệm du lịch thông qua phát triển các dự án R&D sử dụng trí thông minh nhân tạo và khả năng tự học của máy tính, cũng như tập trung vào thói quen của khách hàng đặc trưng tại từng quốc gia, tận dụng dữ liệu để cung cấp trải nghiệm dịch vụ du lịch trực tuyến tốt hơn cho khách hàng.

Công ty chuyên về các dịch vụ địa phương hóa, chẳng hạn như các phương thức thanh toán được bản địa hoá, cũng như dịch vụ khách hàng địa phương bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Tạo dựng các sản phẩm và dịch vụ đầu cuối tốt nhất chính là chìa khóa thành công của Traveloka.

Về phía nhà đầu tư, ngài Dara Khosrowshahi, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Expedia, Inc. cho hay:

"Traveloka là công ty đi đầu trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trực tuyến tại Indonesia, và đang mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á. Quan hệ hợp tác của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ kiến thức và hiểu biết thị trường địa phương của mỗi bên, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của cả hai bên".

"Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại châu Á, để học hỏi từ đội ngũ đầy tài năng của Traveloka và để đem tới những lựa chọn du lịch đa dạng hơn cho các du khách Traveloka và Expedia trên toàn cầu".

Expedia, Inc. là công ty dịch vụ du lịch trực tuyến nổi tiếng toàn càu, và khoản đầu tư mới nhất vào Traveloka khẳng định quy mô và sự quan tâm ngày càng tăng của thế giới với lĩnh vực du lịch ở châu Á Thái Bình Dương. Cụ thể, theo ASEAN, ngành du lịch Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đạt 83 tỷ USD vào cuối năm 2017.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ/Dealstreetasia

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Võ Quang Huệ: Nhà máy VinFast có 1.200 robot, có thể khởi động sản xuất từ xa, vận hành vào cả ban đêm và cuối tuần

"Nhằm cho ra đời những dòng xe chất lượng, sự đầu tư sẽ phải rất mãnh liệt", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast chia sẻ.

Shark lấy case của The KAfe và nhắn nhủ các Founder: Nhà đầu tư không phải quỹ từ thiện, đừng nghĩ họ đem tiền đến để Founder xây dựng ước mơ của riêng mình!

Việc nhận đầu tư giống như hôn nhân, cả hai bên sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, cùng đạt đến những cái đích chung. Khi ấy hôn nhân mới hạnh phúc, đầu tư mới thành công.

Trồng rau phải nhập phân bón từ nước ngoài, thịt mình ăn toàn... đô la, nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam đang ở đâu?

VinEco phải nhập phân bón, giống từ nước ngoài vì chất lượng và sự ổn định của các nguồn cung trong nước không đảm bảo. Ngành chăn nuôi cũng lẹt đẹt không thể phát triển vì "thịt mình ăn toàn... đô la. Từ nguyên liệu thức ăn cho gia súc như bắp, bã đậu nành, cám gạo đến các loại thuốc cho heo, gà, cá... đều phải nhập khẩu", ông Phạm Phú Ngọc Trai từng phát biểu.

Không phải máy bay dài hay ngắn, chặng bay cũ hay mới, Bamboo Airways cần cạnh tranh bằng "trải nghiệm khách hàng", vậy khái niệm này là gì và quản trị nó ra sao?

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thì có nghĩa là doanh nghiệp đã thành công.

Đọc thêm