Startup biến người đi xe đạp thành game thủ online được rót 120 triệu USD

09/01/2019 09:57 AM | Kinh doanh

Thời đại công nghệ phát triển, đạp xe một chỗ cũng có thể trở thành game thủ, vừa khỏe lại vừa xả stress!

Zwift, một ứng dụng cho phép người đi xe đạp tương tác và đua với nhau trong thế giới ảo đã huy động được 120 triệu USD để tài trợ cho việc mở rộng vào ngành công nghiệp thể thao điện tử.

Được thành lập năm 2014 bởi CEO Eric Min cùng ba người đồng sáng lập Jon Mayfield, Scott Barger và Alarik Myrin, Zwift đã đạt được thành tích 1 triệu người dùng đăng ký và huy động được tổng số vốn 166 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Eric cho biết ông bắt đầu sự nghiệp ở Phố Wall và từng giữ vai trò Phó Chủ tịch tại J.P. Morgan. Sau một thời gian, ông xây dựng nền tảng giao dịch của riêng mình mang tên Sakonnet Technology rồi chuyển tới London và thành lập Zwift.

Eric chia sẻ: "Ý tưởng kinh doanh này là sự kết hợp giữa chuyên môn và niềm đam mê của tôi: Đạp xe đạp. Đây là hình thức rèn luyện thể dục chủ yếu trên Zwift".

Để sử dụng nền tảng của Zwift, trước tiên người dùng cần một chiếc xe đạp tại chỗ hoặc máy chạy bộ. Ứng dụng Zwift sẽ kết nối với một huấn luyện viên thông minh và các cảm biến để nhận biết tốc độ của người sử dụng.

Startup biến người đi xe đạp thành game thủ online được rót 120 triệu USD - Ảnh 1.

Hình ảnh người dùng nhìn thấy khi sử dụng Zwift.

Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường NewZoo, thể thao điện tử là ngành công nghiệp dự kiến sẽ tăng doanh thu lên đến 906 triệu USD trong năm nay. Nắm bắt xu hướng đó, Zwift đã kí kết thỏa thuận với liên đoàn đạp xe của Anh và Úc để cung cấp công nghệ cho giải vô địch quốc gia.

Tham vọng trong tương lai của Zwift là tổ chức hàng loạt các cuộc đua xe đạp chuyên nghiệp. Giữa tháng 12 năm ngoái, họ đã công bố KISS Super League, giải đua xe đạp chuyên nghiệp đầu tiên do mình đứng ra tổ chức với sự tham gia của nhiều đội chơi.

Eric phát biểu: "Tôi cho rằng Zwift đang đứng trước cơ hội rất lớn để đem nền tảng kỹ thuật số hiện đại đến với các vận động viên, điều mà chưa ai làm được trước đây. Mục tiêu của chúng tôi là biến nó trở thành một môn thể thao hợp pháp". Ngoài ra, ông cũng nói thêm rằng việc đưa bộ môn này vào Thế vận hội không phải là không có khả năng và họ đã thảo luận nội bội trong một thời gian dài.

Theo vị giám đốc điều hành, để mua một bộ dụng cụ cơ bản cần thiết để sử dụng ứng dụng, người dùng cần bỏ ra khoảng 380 USD. Zwift muốn sản phẩm của họ phát triển thành môn thể thao vừa dễ tiếp cận lại vừa có chi phí không quá đắt đỏ.

Zwift từ chối bình luận về định giá của công ty sau vòng tài trợ mới nhất. Về phần mình, ông Eric cho rằng đây là một cơ hội lớn và hy vọng các nhà đầu tư sẽ tiếp tục ủng hộ công ty trong thời gian tới. Theo ông, quy mô của vòng gọi vốn mới nhất phản ánh "số tiền đầu tư Zwift cần để phát triển nền tảng".

Đây là lần đầu tiên Zwift nhận được khoản tiền đầu tư lớn như vậy. Trước đó, công ty đã huy động được 7 triệu USD từ bạn bè và gia đình, tiếp đó là 10 triệu USD trong vòng gọi vốn thiên thần và 27 triệu USD cho vòng tài trợ lớn đầu tiên. Hy vọng với 120 triệu USD mới được đầu tư, Zwift sẽ dần khẳng định được vị trí của mình trong ngành công nghiệp thể thao điện tử đầy triển vọng.

Gia Vũ

Từ khóa:  thể thao
Cùng chuyên mục
XEM