Câu chuyện kinh doanh

Startup bán nước xịt giấy vệ sinh được ‘cá mập’ đầu tư 50.000 USD nhờ một lần ‘nổ’ bồn cầu

16/01/2019 03:10 PM | Kinh doanh

Chính những vấn đề gặp phải thường ngày đã khiến hai nhà đồng sáng lập nảy ra ý tưởng về Pristine Sprays.

Startup bán nước xịt giấy vệ sinh được ‘cá mập’ đầu tư 50.000 USD nhờ một lần ‘nổ’ bồn cầu

Sản phẩm nước xịt giấy vệ sinh của hai doanh nhân đến từ Dallas đã thu hút được sự quan tâm của các "cá mập" trong Shark Tank.

Hai anh em họ Jessica Karam Oley và Brandon Karam đến với Shark Tank để tìm kiếm khoản đầu tư 50.000 USD cho 20% cổ phần trong Pristine Cleansing Sprays, công ty chuyên sản xuất nước xịt vệ sinh của họ.

Hai người sáng lập cho biết giấy vệ sinh khô và khăn ướt không phải lúc nào cũng hiệu quả. Pristine Sprays dùng để xịt trực tiếp lên giấy vệ sinh cho người lớn và có khả năng làm sạch tốt hơn. Sản phẩm này được khẳng định là thân thiện với môi trường, không gây kích ứng da và có thể được sử dụng cả trong quá trình thay tã (bằng cách xịt lên vải hoặc xịt trực tiếp lên mông của em bé).

Brandon nói: "Pristine quan trọng với việc vệ sinh sau khi giải quyết nỗi buồn như dầu gội đầu quan trọng với mái tóc. Dù là bộ phận nào trên cơ thể thì chúng cũng cần được nâng niu chăm sóc".

Startup bán nước xịt giấy vệ sinh được ‘cá mập’ đầu tư 50.000 USD nhờ một lần ‘nổ’ bồn cầu - Ảnh 1.

Jessica và Brandon trong chương trình Shark Tank.

Ý tưởng về Pristine bắt nguồn từ việc một trong ba đứa con của Jessica bị dị ứng với các nhãn hiệu giấy lau. Trong khi đó, một bé khác không thể xả trôi giấy lau vệ sinh khiến nhà tắm của cô bị "nổ tung" và sân nhà ngập đầy nước. Brandon cũng là người thường xuyên sử dụng khăn ướt và hệ quả là anh đã bị dị ứng da vì dùng quá nhiều.

Kế hoạch của hai nhà sáng lập là họ sẽ sử dụng 50.000 USD gọi vốn được để tạo ra máy xịt tự động phục vụ việc thay tã và bán dưới thương hiệu Pristine.

Tuy Pristine khiến các cá mập thích thú nhưng đến nay doanh số của họ vẫn chưa thực sự ấn tượng: Công ty mới chỉ kiếm được 11.000 USD doanh thu từ Amazon và họ đang phải cạnh tranh với khoảng 10 nhãn hiệu dành cho người lớn khác trên nền tảng thương mại điện tử này.

Startup bán nước xịt giấy vệ sinh được ‘cá mập’ đầu tư 50.000 USD nhờ một lần ‘nổ’ bồn cầu - Ảnh 2.

Mục tiêu sau khi gọi vốn thành công của Pristine là máy xịt tự động.

Trong số các cá mập, nhà đầu tư Lori Greiner tỏ ra hứng thú hơn cả với Pristine.

Lori nói: "Mọi người đều cười tôi khi đầu tư vào Squatty Potty, sản phẩm ghế kê chân toilet đã tạo ra bước đột phá lớn trên Shark Tank năm 2014 khi đạt được hơn 100 triệu USD doanh số bán lẻ. Vì vậy, tôi đang cân nhắc liệu Pristine có phù hợp với lĩnh vực tiềm năng này không".

Tuy không biết liệu Squatty Potty có sản xuất sản phẩm tương tự Pristine hay không nhưng Lori vẫn muốn cho anh em nhà Karam một cơ hội và tình huống đưa ra khá bất ngờ: 50.000 USD đổi lấy 25%, tùy thuộc vào sự hợp tác với Squatty Potty. Sau một thời gian suy nghĩ, Jessica và Brandon đã đồng ý với đề nghị của Lori.

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, Pristine Sprays đã trở thành sản phẩm cháy hàng trên Amazon và doanh số trên trang web của công ty đã tăng hơn 5.600%.

Brandon chia sẻ: "Chúng tôi đã có trải nghiệm tuyệt vời tại Shark Tank. Trước khi tham gia chương trình, chúng tôi rất lo lắng về phản ứng của các cá mập với sản phẩm khá kì lạ của mình. Nhưng thật may mắn là mọi việc đã diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi thực sự rất biết ơn sự ghi nhận và đầu tư của Lori. Hy vọng người xem sẽ yêu thích Pristine Sprays, chúng rất hữu ích và thân thiện với môi trường".

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Từ khóa:  vệ sinh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

VTV đẩy giá quảng cáo trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia lên "kịch khung": 30 giây có giá gần 1 tỷ đồng

Giá quảng cáo trong trận chung kết SEA Games tới đây là mức cao nhất từ trước tới nay của VTV và bằng với giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup 2018.

Vốn hóa Masan MeatLife 'bốc hơi' hơn 140 triệu USD trong ngày đầu tiên lên sàn chứng khoán

Định giá 1,1 tỷ USD nhưng ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, vốn hóa của Masan Meatlife đã giảm hơn 12%.

BV Xanh Pôn: Tạm đình chỉ Phó trưởng khoa liên quan vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan

Chiều 9/12, Lãnh đạo BV Xanh pôn cho biết đã tạm đình chỉ công tác 3 viên chức, nhân viên hợp đồng liên quan đến vụ “Hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành xét nghiệm”.

Đọc thêm