Câu chuyện kinh doanh

Startup bán hộp giấy rỗng được tỷ phú ‘cá mập’ Mark Cuban đầu tư hơn nửa triệu USD

05/12/2018 08:50 AM | Kinh doanh

Những chiếc hộp không chứa gì bên trong có gì đặc biệt khiến Mark Cuban bỏ ra một số tiền không hề nhỏ như vậy?

Startup bán hộp giấy rỗng được tỷ phú ‘cá mập’ Mark Cuban đầu tư hơn nửa triệu USD

Các thỏa thuận trong chương trình Shark Tank không phải là trò đùa, tuy nhiên ngày 2/12 vừa qua, một startup sản xuất hộp quà đã nhận được khoản đầu tư trị giá 640.000 USD từ "cá mập" Mark Cuban nhờ sự hài hước của mình.

Ngay từ đầu chương trình, hai người đồng sáng lập là Arik Nordby và Ryan Walther đã trêu đùa các nhà đầu tư bằng cách nói rằng họ bán các sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian như dép lau nhà dành cho thú cưng.

Startup bán hộp giấy rỗng được tỷ phú ‘cá mập’ Mark Cuban đầu tư hơn nửa triệu USD - Ảnh 1.

Sản phẩm dép lau nhà dành cho thú cưng.

Các "cá mập" đã phá lên cười vui vẻ khi cầm trên tay những sản phẩm có công dụng kỳ quặc khác nhau của hai người đàn ông. Tuy nhiên, họ đã bị lừa bởi chúng hoàn toàn không có thật và đó chỉ là những chiếc hộp rỗng mà thôi. Hình ảnh in ở bìa hộp chính xác là để minh họa!

Startup bán hộp giấy rỗng được tỷ phú ‘cá mập’ Mark Cuban đầu tư hơn nửa triệu USD - Ảnh 2.

Họ rất bất ngờ vì bên trong hộp không có gì cả!

Sau đó, Arik và Ryan bắt đầu giới thiệu về Prank-O, công ty chuyên sản xuất hộp quà tặng chơi khăm của họ.

Những chiếc hộp khiến "nạn nhân" nghĩ rằng mình đang nhận được một món quà kỳ lạ giống như thông tin in ở vỏ hộp. Bạn có thể mua chiếc hộp trống không của Prank-O về và đặt một món quà khác không liên quan vào trong hộp.

Hiện hộp quà chơi khăm của Prank-O được bán với giá 7 USD trên trang web của họ. Thật khó mà tưởng tượng nhưng trên thực tế, có không ít người sẵn sàng bỏ ra 7 USD để mua hộp quà rỗng của Prank-O. Có lẽ đối với họ, niềm vui đến từ việc chơi khăm mới là điều quan trọng nhất.

Startup bán hộp giấy rỗng được tỷ phú ‘cá mập’ Mark Cuban đầu tư hơn nửa triệu USD - Ảnh 3.

Bạn có thể chuẩn bị một món quà khác để đánh lừa người nhận.

Hai người sáng lập cho biết mục tiêu của họ khi tham gia Shark Tank là tìm kiếm khoản đầu tư trị giá 640.000 đổi lấy 8% cổ phần của Prank-O. Họ tiết lộ rằng doanh số bán hàng của Prank-O đã đạt 10 triệu USD kể từ năm 2013 và trong năm nay, công ty đã thu về 2,8 tiệu USD. Sản phẩm của họ được bán trực tuyến và thông qua một số nhà bán lẻ khác.

Ryan từng cộng tác với trang web châm biếm The Onion còn Arik là người đã thiết kế những hộp quà chơi khăm. Hai người gặp nhau và Prank-O ra đời từ đó. Sau này, các hộp quà được bán rất chạy trên cửa hàng điện tử của Onion.

Tuy doanh số bán hàng khá ấn tượng nhưng 2016 và 2017 không phải là những năm thuận lợi của Prank-O. Họ đã cố gắng mở rộng kinh doanh và thậm chí là tạo ra những sản phẩm chơi khăm giống như quảng cáo in trên hộp quà nhưng mọi nỗ lực đều không mang lại hiệu quả. Đến nay, hai nhà đồng sáng lập đã nợ khoảng 1 triệu USD, chính vì vậy, họ quyết định tham gia chương trình để huy động vốn.

Trong khi các "cá mập" khác đều không đầu tư vì tính không chắc chắn của Prank-O thì tỷ phú Mark Cuban lại tỏ ra hứng thú với thương vụ này.

Ông nói: "Đây là đề nghị của tôi và các bạn cần lắng nghe thật kỹ. Các bạn có sản phẩm tuyệt vời và óc hài hước mà không phải ai cũng có. Dù vậy, số liệu kinh doanh đã nói lên tất cả. Tất nhiên tôi không hề có ý thiếu tôn trọng bởi mọi doanh nghiệp đều phải trải qua giai đoạn khó khăn".

Tiếp đó, Mark Cuban đề nghị đầu tư 640.000 USD nhưng đổi lấy 25% cổ phần, gấp hơn 3 lần so với phương án ban đầu của Arik và Ryan. Cuối cùng, sau một thời gian cân nhắc, hai nhà sáng lập Prank-O cũng chấp nhận với hy vọng sẽ sớm phát triển hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Từ khóa:  Mark Cuban
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài học từ mẩu đối thoại giữa ông chủ và thợ làm bánh: Thợ "hành" thế nào cũng NHẪN, ông chủ tiệm bánh con con đã vươn lên thành "vua bánh mì", sở hữu 35 cửa hàng!

Thợ làm bánh luôn có tư tưởng giấu nghề. Thuê thợ về dạy nghề, dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu cho họ, ông chủ mãi chẳng học được gì vì cứ đến "màn quan trọng", anh thợ trẻ lại quay sang cười cười: "Ông chủ, đi lấy thêm đường/muối/bột cho tôi!"

Bí mật Thiên Chúa Ba ngôi: Điều quyết định sự sống còn của Amazon, Alibaba đến tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử khác trên thế giới

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là Thiên Chúa ba ngôi của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon.

Case study

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng 1 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, lần đầu lọt top 200 người giàu nhất hành tinh

Giá cổ phiếu Vingroup tăng mạnh những ngày đầu năm mới là nguyên nhân kéo tài sản ông Vượng tăng mạnh. Trong 1 năm qua, tài sản của ông Vượng đã tăng tổng cộng 3,2 tỷ USD.

Đọc thêm