Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones

07/05/2019 08:06 PM | Kinh doanh

Một màn quảng cáo ngoài dự kiến của Starbucks, và cũng thành công ngoài dự kiến luôn. Dù cốc cà phê trong phim còn chẳng phải là cốc Starbucks.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones

Trước khi vào mùa 8 của Game of Thrones, ta đã được diện kiến hàng đống quảng cáo liên quan tới mùa cuối cùng của seri phim ăn khách bậc nhất. Và đi kèm với quảng cáo phim, một loạt các nhãn hàng có tiếng ăn theo xu hướng Game of Thrones vô cùng ăn khách. Ta có danh sách dài của:

- Bia Bud Light được trình chiếu ngay tại sự kiện thể thao lớn của nước Mỹ, giải bóng bầu dục Super Bowl.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 1.

- Nước tăng lực Mountain Dew.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 2.

- Giày Adidas mang bóng dáng White Walker.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 3.

- Rượu Johnnie Walker mang sắc trắng xanh của Night King.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 4.

- Bánh Oreo phiên bản giới hạn.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 5.

... còn chưa kể hàng loạt thứ linh tinh khác, và đó là những chiến dịch marketing lớn, dài hơi, tốn kém nhưng mang lại không ít hiệu quả.

Thế nhưng không nhãn hàng nào có được sức lan tỏa như Starbucks, một nhãn hàng bỗng dưng nổi như cồn kèm Game of Thrones, chỉ vì những sai lầm tới từ cả đoàn làm phim lẫn người xem. Sau một đêm, Starbucks trở thành nhãn hàng đáng nhớ nhất khi người ta nhắc tới Game of Thrones.

Cảnh này đây:

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 6.

Rõ ràng đã có sự nhầm lẫn ở đây.

Thứ nhất, bên sản xuất đã đặt nhầm cái cốc cà phê takeaway ở trên bàn, giữa khung cảnh cổ xưa của một vùng đất đầy rồng và ma thuật.

Thứ hai, theo khẳng định của nhà thiết kế sản phẩm Hannah Beachler, thì đây còn chẳng phải cốc Starbucks!

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 7.

Cái cốc đó (từ Crafty chứ không phải Starbucks) được đặt trước ghế của Người Canh gác Phương Bắc chứ không phải Khaleesi! Mà chỉ có thành viên Hội Đạo diễn Mỹ (DGA) mới được ăn uống tại trường quay thôi nhé!

Nhưng Internet đã nhanh chóng kết luận cái cốc kia của hãng Starbucks, bỗng dưng nhãn hàng chẳng liên quan lại trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Một trong những câu hỏi hiện ngay trong đầu người thực dụng: Giá trị màn quảng cáo miễn phí này cao bao nhiêu nhỉ?

Theo Fast Company chỉ ra, nếu muốn đặt sản phẩm với mục đích quảng cáo trong một show độc quyền như Game of Thrones, Starbucks sẽ phải trả trên dưới 1 triệu USD, bao gồm cả một đoạn quảng cáo giữa chương trình.

Thế nhưng HBO không có quảng cáo giữa phim, cũng không yêu cầu trả phí để đặt sản phẩm trong show (vì cơ bản, không thể đặt quảng cáo sản phẩm trong show Game of Thrones). Những quảng cáo như Bud Light hay Oreo phù hợp với truyền hình cáp bởi lẽ đây là màn trao đổi lợi ích giữa show truyền hình và món hàng được quảng cáo.

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 8.

Giá trị cho Starbucks trong làn sóng Game of Thrones này nằm ở độ phụ của các phương tiện thông tin đại chúng. Chưa hết, mọi người trên nhiều nền tảng khác nhau đều đang nói về cái cốc “Starbucks” đặt sai vị trí, cho thấy độ phủ của sản phẩm lớn nhường nào; ngay cả việc người ta giả định ngay rằng cái cốc đó, tông màu đó thuộc về Starbucks lại là một lời vinh danh khác, nêu bật lên vị thế của Starbucks trong nền văn hóa hiện đại.

Starbucks nhận được màn quảng cáo miễn phí có thể trị giá tới ít nhất 1 triệu USD và mạng Internet giúp hãng nhấn mạnh được những yếu tố đặc trưng khiến Starbucks trở thành thương hiệu tầm cỡ.

Sau tất cả, Starbucks chỉ có dòng thông báo này trên Twitter:

Starbucks tiết kiệm được ít nhất 1 triệu USD quảng cáo nhờ sai lầm ngớ ngẩn của phim Game of Thrones - Ảnh 9.

"Thành thực mà nói, chúng tôi ngạc nhiên khi cô ấy không đặt món Dragon Drink*."

*Cho bạn nào chưa biết, danh sách đồ uống tại Starbucks có một món tên là Dragon Drink, là sự kết hợp hương vị nhiệt đới giữa xoài và thanh “long”.

Theo Dink

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 10 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

Bộ cản của chiếc VinFast Fadil trong tình trạng bị bung hẳn ra nhưng túi khí không nổ. Cư dân mạng lập tức đưa ra nhiều phán đoán và hãng xe Việt nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Câu chuyện kinh doanh

"Khát" nhân lực AI: 12 sinh viên chưa ra trường lương 6.000 USD/tháng, ĐH Bách Khoa mở luôn chuyên ngành AI, điểm đầu vào tối thiểu 27!

"Đối với năm tuyển sinh 2019, để được vào học ngành AI của ĐH Bách khoa Hà Nội, điểm đầu vào tuyển sinh phải trên 27 điểm. Với trên 27 điểm này, các em đã thuộc vào top 0,5% của các thí sinh khối A cả nước", ông Tạ Hải Tùng - Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết.

Quan niệm “dụng nhân như dụng mộc” của sếp Tổng Vietnam Airlines: Nếu không còn phù hợp thì nên cư xử tốt đẹp với nhau, chứ không phải trở thành kẻ thù hay đối thủ!

“Dụng nhân như dụng mộc. Có những người ở với mình thì làm không được nhưng đi chỗ khác người ta vẫn làm tốt. Có những xung đột về văn hóa, bất mãn về cách thức làm việc, trên cơ sở đó thì mình phải làm sao giải quyết nó theo chiều hướng tích cực, làm cho nhân viên hạnh phúc nhất thì mới giữ được nhân sự giỏi và cống hiến hết mình…”, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airline chia sẻ.

Đọc thêm