Starbucks sắp bán thêm trà ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, tham vọng kiếm hàng tỷ USD

14/09/2016 04:45 PM | Kinh doanh

Starbucks, thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới, sẽ bán trà tại các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam trong thời gian tới.

Starbucks sắp bán thêm trà ở Việt Nam và nhiều nước châu Á, tham vọng kiếm hàng tỷ USD

Mới đây, Starbucks cho biết hãng sẽ bán sản phẩm trà Teavana tại hơn 6.200 cửa hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các nước đã có sự hiện diện của các cửa hàng Starbucks.

Cụ thể là các thị trường: Việt Nam, Australia, Brunei, Campuchia, Trung Quốc Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Sản phẩm trà đã có mặt tại Trung Quốc đầu tháng 9 và trong thời gian tới, sẽ hiện diện tại các cửa hàng Starbuck tại các nước trên. Công ty hy vọng sẽ đạt 3 tỷ USD doanh thu từ trà trong vòng 5 năm tới.

Được Starbucks mua lại hồi tháng 12/2012, thương hiệu trà Teavana cho tới nay đã mang về kết quả kinh doanh tốt. Doanh thu từ các sản phẩm trà của Starbucks đã tăng 12% trong năm2015.

"Trà Teavana là cơ hội phát triển quan trọng của Starbucks", đó là nội dung một thông cáo báo chí của thương hiệu cafe nàng tiên cá nổi tiếng thế giới.

Tại châu Á, các sản phẩm trà Teavana sẽ bao gồm 4 hương vị: trà đen với hương bưởi đỏ và mật ong; trà xanh với nha đam và hương lê gai; bột trà xanh (matcha) pha cà phê espresso; trà atisô đỏ (hibiscus) trộn hạt lựu.

Tuy nhiên, để giành được thị phần ở châu Á, trong đó có Việt Nam - nơi vốn nổi tiếng thế giới về trà, chắc hẳn Starbucks phải có chiến lược lâu dài. Các đối thủ của về cafe tại Việt Nam như Highlands Coffee, Phúc Long... đều có các sản phẩm trà và đang được người dùng Việt Nam ưa chuộng bởi mang đậm hương vị Việt và giá cả phải chăng.

"Với văn hóa trà lâu đời tại đây, chúng tôi không thể bán những sản phẩm thông thường, bằng không thì sẽ không mang lại được cho khách hàng cảm giác cao cấp và khác biệt”, Vera Wang, Giám đốc Sáng tạo của Starbucks tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nói.

Starbucks vào Việt Nam năm 2013. Trong khi "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong những nước sản xuất cafe lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng thứ 4, theo khảo sát của Financial Times. Các thương hiệu dẫn Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Việt Nam vô địch rồi, đừng đọc sai tên thầy Park Hang Seo nữa, đọc như này mới đúng!

Là huấn luyện viên nhà nhà đều biết mặt đặt tên nhưng không phải ai cũng đọc đúng tên thầy Park Hang Seo đâu nhé!

Câu chuyện kinh doanh

Scandal 'hại mắt' dẫn tới đợt thu hồi 700.000 sản phẩm của Sony: Máy quay có thể nhìn xuyên quần áo giữa ban ngày, dân tình đua nhau đặt hàng, doanh số tăng hơn 100%

Nhân viên tại một cửa hàng ở Philadelphia cho biết: "Cứ mỗi nửa tiếng, chúng tôi lại nhận được một cuộc gọi đặt hàng. Nhu cầu cho sản phẩm ‘lỗi’ này đã tăng ít nhất 100% so với thường ngày. Thậm chí nhiều người còn đặt hàng mà không cần hỏi trước giá cả là bao nhiêu".

Đoàn Văn Hậu năm 17 tuổi: "Chúa cho tôi 2 chân để chơi bóng, không phải để chạy theo người phụ nữ không quan tâm đến tôi"

Giữa lúc cả nước đang gọi tên Đoàn Văn Hậu và các đồng đội, hình ảnh cùng tuyên bố của anh chàng năm nào bất ngờ bị "đào" lại.

Đọc thêm