Spam tin nhắn rác, 748 số điện thoại bị khóa, thuê bao Viettel chiếm quá nửa

08/04/2016 02:45 PM | Kinh doanh

Tin nhắn rác đã trở thành vấn nạn của người dùng trong những năm qua.

Spam tin nhắn rác, 748 số điện thoại bị khóa, thuê bao Viettel chiếm quá nửa
748 thuê bao sẽ bị cắt dịch vụ vì quảng cáo tin nhắn rác.

Sở TT&TT Hà Nội vừa yêu cầu các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ với 748 số điện thoại do quảng cáo sai quy định.

Theo đó, các nội dung quảng cáo, rao vặt sai phạm khá đa dạng như từ lắp đặt truyền hình, Internet; cho thuê nhà; bán chung cư; hỗ trợ vay vốn; tuyển nhân viên; dịch vụ tư vấn mùa thi; sửa chữa xe đạp điện; làm biển quảng cáo; sửa chữa dọn dẹn nhà cửa, thậm chí là buôn bán lợn giống hay tìm nữ ở ghép…

Theo số liệu từ Sở TT&TT, trong số 748 thuê bao trên có 414 số thuê bao mạng Viettel, 198 số VinaPhone, 130 số MobiFone, 5 số Vietnamobile và 1 VNPT Hà Nội.

Như vậy, cho đến thời điểm này, danh sách tổng số thuê bao di động bị Sở yêu cầu cắt dịch vụ do quảng cáo sai quy định đã lên 10.163 thuê bao - tính từ năm 2010. Tính đến cuối năm 2015, số thuê bao bị chặn do phát tán tin nhắn rác là 964.432 số.

Mỹ Lan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm