Sony sẽ cắt giảm một nửa số nhân viên mảng di động trong năm 2020, sẵn sàng từ bỏ smartphone

29/03/2019 01:50 PM | Kinh doanh

Quyết định cắt giảm nhân sự của Sony có thể khiến 2.000 nhân viên, trong tổng số 4.000 nhân viên của mảng thiết bị di động, phải nghỉ việc vào tháng 3 năm 2020.

Sony sẽ cắt giảm một nửa số nhân viên mảng di động trong năm 2020, sẵn sàng từ bỏ smartphone

Theo báo cáo của Nikkei, Sony đang tiến hành việc cắt giảm nhân sự của bộ phận smartphone, và dự kiến có thể sẽ cắt giảm tới 50% số nhân viên này trong năm 2020. Đây là một động thái cho thấy Sony sẵn sàng từ bỏ mảng kinh doanh smartphone, khi mà doanh số liên tục sụt giảm trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ.

Ngành công nghiệp smartphone toàn cầu cũng đang trong thời kỳ suy thoái nghiêm trọng. Doanh số smartphone toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục sụt giảm năm thứ 3 liên tiếp, xuống còn khoảng 1,3 tỷ thiết bị trong năm 2019, theo IDC.

Trong khi đó, thị phần smartphone của Sony đã giảm mạnh thời gian gần đây. Theo thống kê của Statistica, thị phần của Sony từ 3% trong năm 2010, đã giảm xuống chỉ còn 1% trong đầu năm 2019.

Quyết định cắt giảm nhân sự của Sony có thể khiến 2.000 nhân viên, trong tổng số 4.000 nhân viên của mảng thiết bị di động, phải nghỉ việc vào tháng 3 năm 2020. Các nhân viên tại Nhật Bản sẽ được thuyên chuyển tới vị trí khác, trong khi đó các nhân viên tại Châu Âu và Trung Quốc sẽ được nghỉ hẳn.

Trước đó trong năm 2014, Sony đã cắt giảm 1.000 nhân viên của mảng di động. Tuy nhiên do doanh số vẫn tiếp tục giảm và thua lỗ tăng cao, nên Sony đã phải quyết định cắt giảm nhân sự một lần nữa với số lượng lớn hơn.

Sony cũng đã thực hiện tái cấu trúc trước đó, bán toàn bộ mảng máy tính cá nhân và giảm chi phí hoạt động của mảng kinh doanh TV. Hiện tại, smartphone là mảng kinh doanh thua lỗ duy nhất của Sony. Dự kiến mảng smartphone của Sony sẽ có năm thứ 3 liên tiếp thua lỗ, trong năm tài chính 2019.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm