Tất cả doanh nhân, kỹ sư, lãnh đạo xuất sắc đều đang sử dụng phương pháp này

19/01/2016 09:42 PM | Sống

Tất cả mọi người từ doanh nhân, kỹ sư nông nghiệp hay rất nhiều ngành khác, đều đang thường xuyên sử dụng phương pháp sau đây để thiết lập những thói quen lành mạnh, đạt được mục tiêu mong muốn và thậm chí giải quyết các tình huống khó khăn trong cuộc sống. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm được.

Tất cả doanh nhân, kỹ sư, lãnh đạo xuất sắc đều đang sử dụng phương pháp này

Thông thường chúng ta hay tin rằng "Tư duy thiết kế" thì chỉ đơn giản áp dụng được trong công việc của một nhà thiết kế thôi - có thể là thiết kế sản phẩm, máy móc hay đồ họa. Nhưng nếu bạn nghiên cứu kỹ càng hơn, thì sẽ tìm thấy được nhiều tài liệu, sách và các khóa học, nơi hướng dẫn xây dựng ý tưởng bằng tư duy thiết kế.

Tất cả mọi người từ doanh nhân, kỹ sư nông nghiệp hay rất nhiều ngành khác, đều đang thường xuyên sử dụng phương pháp này để thiết lập những thói quen lành mạnh, đạt được mục tiêu mong muốn và thậm chí giải quyết các tình huống khó khăn trong cuộc sống. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm được.

Đừng chần chừ: Hãy áp dụng luôn

Nhiều người cho rằng thiết kế là sáng tạo, nhưng điều này không chắc chắn đúng hoàn toàn. Trên thực tế, sáng tạo không phải mấu chốt cho các thiết kế tuyệt vời.

Tư Duy Thiết Kế đa phần dựa trên khả năng chinh phục nỗi sợ hãi và thất bại của bản thân. Những nhà thiết kế thường phải thử nghiệm rất nhiều lần một dự án, thậm chí là loại bỏ nguyên mẫu đầu tiên hay đang dùng, để sử dụng mô hình mới.

Đây là kiểu tư duy có khả năng xóa bỏ hoàn toàn sự trì hoãn. Joseph Ferrari, giáo sư tâm lý học tại Đại học De Paul ở Chicago, chia sẻ rằng Tâm lý học hiện nay chia sự trì hoãn ra làm ba loại:

1. Mẫu người bị kích thích, hồi hộp không dám làm

2. Mẫu người chần chừ không thể đưa ra quyết định

3. Phổ biến nhất là mẫu người sợ thất bại hay thậm chí còn sợ thành công.

Nhiều người không nhận ra rằng họ thường tránh né các bài thi, báo cáo công việc hoặc mua một món quà cho người thân, chỉ vì sợ những người liên quan sẽ không hài lòng với kết quả.

Thay vì bị chinh phục bởi nỗi sợ hãi, hãy suy nghĩ như một nhà thiết kế. Cho dù là vấn đề cuộc sống hay công việc, bạn đều có thể phân tích và chia nhỏ chúng ra rồi giải quyết từng công việc một. Tự thúc đẩy bản thân mình bằng cách điểm lại các thành công trong quá khứ là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Thành công lớn nhờ những phản hồi

Các nhà thiết kế đều phải thu thập và áp dụng thông tin phản hồi cho mỗi dự án. Điều quan trọng ở đây là họ sẽ thiết lập được một môi trường trao đổi tích cực với mọi khách hàng. Thay vì sợ hãi, nhiều nhà thiết kế lại mong có được các phản hồi tiêu cực để hoàn thiện hơn. Tiếp thu mọi lời phản hồi và bạn sẽ trở nên thành đạt hơn cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Douglas Stone, một giảng viên tại Đại học Luật Harvard và là đồng tác giả của cuốn sách sách "Thanks for the Feedbacks", nêu ra ba lý do để bị nhận các lời phản hồi xấu:

1. Công việc làm sai hoặc thiếu công bằng

2. Họ không thích những người phục vụ

3. Công việc không phù hợp với cá nhân khách hàng.

Các nhà thiết kế thường nhận được rất ít các phản hồi xấu. Họ luôn cố gắng phục vụ tốt nhất để nhận được sự tôn và niềm tin của khách. Cũng như trao đổi để hiểu hơn và thiết kế phù hợp với nhu cầu cá nhân của mỗi người.

Hãy áp dụng nguyên tắc trên khi gặp phải những lời phải hồi không tốt. Cần xem xét lời phản hồi đó đến từ ai? Nên làm gì để khiến họ hài lòng hơn? và thực hiện các bước cần thiết. Đừng quên rằng hãy cố gắng hết mình để làm hài lòng mọi người.

Khả năng tưởng tượng và kể chuyện giúp việc bán hàng tốt hơn.

Kỹ năng bán hàng có lợi trong tất cả mọi lĩnh vực. Mọi người đều cần kỹ năng này và đôi khi vô tình áp dụng chúng trong cuộc sống. Từ việc phỏng vấn xin việc, quan hệ khác giới hay thậm chí bán hàng đều giúp bạn gia tăng khả năng tự tin khi làm việc.

Ngoài ra, các kỹ năng như lắng nghe, giải thích, chia sẻ và nhiều kỹ năng khác nữa đều có thể giúp bạn tiến gần đến thành công hơn. Sự kết hợp giữa tư duy thiết kế và kỹ năng bán hàng là điều vô cùng tuyệt vời.

Nhà thiết kế phải giải thích chi tiết các lợi ích nổi bật của sản phẩm mà họ mang lại để mời chào khách hàng. Rất nhiều hãng nổi tiếng đã áp dụng cách này như Samsung, Apple ... Họ có những buổi ra mắt, họp báo, quảng cáo để nói lên những tính năng ưu việt của các bản kiệt tác thiết kế sản phẩm vừa mới trình làng.

Nhiều doanh nghiệp nổi tiếng sử dụng tư duy thiết kế để hình dung hướng đi của dự án và cách để hoàn thành các mục tiêu. Tương tự, họ hướng dẫn các nhân viên tiếp thị cách hình dung trước kết quả bán hàng, số lượng hàng bán được vào một khoảng thời gian nhất định, để gia tăng động lực cùng với sự tập trung. Phương pháp này là chìa khóa thành công có thể áp dụng cho mọi người trong mọi lĩnh vực.

Hãy suy nghĩ như một nhà thiết kế và tập trung đến kết quả cuối cùng để hoàn thiện bản thân. Hãy nhờ rằng không vấn đề gì có thể gây khó khăn, và với niềm đam mê to lớn, bạn sẽ vượt qua được mọi chướng ngại để đến đích thành công. Rèn luyện việc trò chuyện với mọi người và tìm ra nhu cầu của họ. Những cơ hội làm giàu sẽ đến nhanh thôi.

Hàn Dương

Theo Trí Thức Trẻ/Lifehack

Cùng chuyên mục
Có đến 9.999 gian phòng, tại sao Tử Cấm Thành không có dù chỉ một nhà vệ sinh?

Có đến 9.999 gian phòng, tại sao Tử Cấm Thành không có dù chỉ một nhà vệ sinh?

Trong suốt quá trình tồn tại cùng thời gian, Tử Cấm Thành luôn chứa đựng rất nhiều những câu chuyện kì bí, ví dụ như tại sao lại xây dựng 9.999 gian phòng? Tại sao cả một khu vực rộng lớn đến như vậy nhưng không hề có đèn đường?

XEM
Đọc thêm