Tại sao người Nhật chuộng hình ảnh mèo trong kinh doanh?

11/07/2013 17:35 PM | Sống

Chùm ảnh của Business Insider cho thấy, người Nhật rất thích mèo và các nhà kinh doanh khôn ngoan biết tận dụng yếu tố này.

Người Nhật tin rằng, mèo là loài động vật có quyền năng bảo vệ và mang lại điềm lành. Từ lâu, nhiều cửa hàng của Nhật đã dùng hình ảnh chú mèo dơ một chân trước lên vẫy (maneki neko), như một biểu tượng "chiêu tài", với hy vọng việc kinh doanh sẽ phát đạt, khách hàng tới đông hơn.

Không chỉ xuất hiện như một biểu tượng may mắn, nhiều công ty kinh doanh của Nhật Bản còn đưa hình ảnh những chú mèo cách điệu vào những sản phẩm của mình, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Thậm chí, có những thương hiệu còn "gắn" với loài mèo, điển hình như Hello Kitty.

Mèo trên tấm biển quảng cáo của một cửa hàng karaoke - Ảnh: Business Insider.

Ngay từ khi sinh ra, những em nhỏ Nhật Bản đã được làm quen với Hello Kitty, một thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chữ Kitty có nghĩa là mèo con - Ảnh: Business Insider.

Những em bé rất thích chơi với mèo và cả máy chơi trò chơi có biểu tượng mèo - Ảnh: Business Insider.

Thương hiệu Hello Kitty xuất hiện ở cả những nơi khó ngờ nhất, như trên chiếc máy bán bỏng ngô - Ảnh: Business Insider.

Hoặc ở công viên giải trí như thế này - Ảnh: Business Insider.

Trẻ em Việt Nam hẳn không quên chú mèo máy Doraemon. "Ra đời" từ năm 1969, đến nay bộ truyện tranh Doraemon vẫn hấp dẫn trẻ em và cũng được các nhà kinh doanh khai thác triệt để - Ảnh: Business Insider.

Cà phê mèo là một thú vui khó cưỡng với những ai thích mèo mà nhà ở thì lại quá chật hẹp. Ở Việt Nam cũng đã xuất hiện loại hình cà phê này - Ảnh: Business Insider.

Ở các quán cà phê mèo tại Nhật, khách hàng có thể chơi với mèo, trang điểm cho chúng và đọc truyện tranh. Có rất nhiều truyện tranh về mèo được bày ở các tiệm cà phê này - Ảnh: Business Insider.

Trang sức cho mèo, một lĩnh vực kinh doanh không hề dễ nhưng rất hấp dẫn - Ảnh: Business Insider.

Bánh kem hình mèo - Ảnh: Business Insider.

Một số nhà hàng còn phục vụ món cơm với trang trí hình khuôn mặt mèo - Ảnh: Business Insider.

Bánh pizza cũng có thể có hình một con mèo - Ảnh: Business Insider.

Những bé gái Nhật rất thích loại balô có mặt mèo này. Để tăng thêm độ sinh động của sản phẩm, nhà sản xuất còn tặng kèm theo mỗi chiếc balô một cái đuôi mèo. Có lẽ ít có quốc gia nào, mèo lại xuất hiện nhiều trong kinh doanh như Nhật Bản - Ảnh: Business Insider.

Theo Thanh Hải

thuyntt

Cùng chuyên mục
XEM