Phù thủy Make-up Michelle Phan bị kiện hàng tỷ đồng

27/07/2014 11:00 AM | Sống

Chuyên gia trang điểm Michelle Phan bị yêu cầu đòi bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng liên quan đến việc sử dụng nhạc nền cho các video hướng dẫn làm đẹp từng đăng trước đây.

Phù thủy Make-up Michelle Phan bị kiện hàng tỷ đồng

Michelle Phan là chuyên gia trang điểm gốc Việt nổi tiếng nhờ xây dựng đế chế trang điểm trên Youtube. Tuy nhiên, cô đang vướng phải vấn đề pháp lý liên quan đến việc sử dụng nhạc nền cho các video hướng dẫn làm đẹp từng đăng trước đây.

Kaskade - ngôi sao dòng nhạc EDM (Electronic Dance Music) kiêm đại diện Ultra Music - vừa lên tiếng đòi tiền vi phạm bản quyền đối với Michelle. Số tiền đơn vị này yêu cầu Michelle bồi thường lên đến 150.000 USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng) cho mỗi lẫn vi phạm.

Ngoài ra, hãng Ultra Music còn yêu cầu Phan phải thanh toán phí cho bất kỳ bài nhạc nào mà cô đã sử dụng. Theo hãng này, việc làm này nhằm đảm bảo lợi nhuận cho công ty và công bằng cho những khách hàng khác.

"Phù thủy make-up" số một Youtube Michelle Phan

Tuy nhiên, các luật sư của Phan tiết lộ trên TMZ rằng Ultra đồng ý hoàn toàn để Phan sử dụng nhạc của họ và Ultra cho rằng các video của Phan đã giúp “quảng bá âm nhạc của họ tới các khán giả quốc tế”.

Trước đây, trong một bài viết của Kaskade trên trang cá nhân của "nữ hoàng trang điểm", anh chỉ gửi lời cảm ơn vì đã được Michelle Phan giúp đỡ rất nhiều trong sự nghiệp. Kaskade cũng không đề cập đến việc Michelle sử dụng nhạc của mình trong video. Nhiều khán giả cho rằng vụ kiện này có thể xuất phát từ công ty Ultra và Kaskade không có ý muốn Michelle phải hầu tòa vì vi phạm bản quyền.

Michelle Phan (Phan Tuyết Băng) sinh năm 1987, mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Hoa Kỳ. Theo đuổi niềm đam mê mỹ phẩm của mình, cô bắt đầu quay video hướng dẫn trang điểm từ năm 2006.

Sự nghiệp của Phan thành công tới mức Google từng đề nghị trả cho cô 1 triệu USD cho 20 giờ làm việc. Với tài năng và đam mê, Phan nhanh chóng trở thành một chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của một hãng mỹ phẩm nổi tiếng và sở hữu thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Những video của Phan cuốn hút không chỉ bởi vì những video này cung cấp kiến thức làm đẹp phong phú, mà còn vì cô nắm rất rõ làm thế nào để tạo nên một video bắt mắt và cuốn hút, bao gồm cả việc ứng dụng tài tình các bản nhạc nền cho các video này.

Trở thành đối tác của YouTube, cô tiếp tục đưa ra những clip được đầu tư về chất lượng nội dung lẫn ý tưởng. Cô khéo léo lồng ghép các xu hướng đanh thịnh hành, hướng dẫn trang điểm, hóa trang theo phong cách của các nhân vật nổi tiếng, giúp các bạn gái "hô biến" thành Lady Gaga, Tim Burton, Bạch Tuyết, Ma Cà Rồng hay Thủy Thủ Mặt Trăng...

Dám theo đuổi đam mê và thực hiện một ý tưởng độc đáo chưa ai từng làm cùng những nỗ lực không ngừng, Michelle Phan từ một nàng "Lọ Lem" trên Youtube nay đã trở thành một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp, nữ doanh nhân và người phát ngôn của Lancome.

Hiện cô đang có hơn 4,5 triệu người theo dõi trên YouTube và 1,4 triệu likes trên Facebook.

>> 5 bài học thành công từ ‘phù thủy make-up’ gốc Việt Michelle Phan

Theo N.T

anhnt

Kinh doanh & Pháp luật

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng: "Xe VinFast được triển lãm ở Paris đã cho nhiều nước trên thế giới nhận ra rằng Việt Nam đã bước sang một tầm cỡ mới"

"Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động phong trào hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và ra mắt mẫu xe ôtô, xe máy điện VinFast mới đây.

VinFast chính thức công bố giá xe: SUV 1,82 tỷ đồng, Sedan 1,37 tỷ đồng, Fadil 423 triệu đồng

Để khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm, VinFast áp dụng giá "3 Không", cùng với chính sách khuyến mại đặc biệt. Vì vậy, mức giá cho 3 dòng xe nói trên chỉ còn 1,14 tỷ đồng - 800 triệu đồng - 336 triệu đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm hôn lá cờ Việt Nam trên ngực áo và yếu tố quản trị nhân sự tối quan trọng mà nhiều doanh nghiệp thường bỏ quên!

Khi các đồng đội lao lên ăn mừng bên kia cầu môn sau bàn thắng của Đức Anh trước đội bạn Malaysia, ở bên này, thủ môn Đặng Vân Lâm tạo dáng kiểu nhà binh rồi hôn lên lá cờ Tổ quốc trên ngực áo. Theo phân tích của diễn giả nổi tiếng trên TEDx, Lâm thuộc tuýp Good performance - nhóm nhân sự vừa có hiệu quả công việc tốt vừa tạo năng lượng tốt cho nhóm. Công thức đo hiệu quả nhân sự được tính bằng Productivity/Cost of Energy…

Câu chuyện kinh doanh

Từng cùng chung chiến tuyến với Grab trong vụ kiện với Vinasun, nhưng vừa tiến quân sang Myamar, FastGo đã tố Grab "giả dối", "độc quyền", cố tình viện dẫn "cái gọi là 4.0" để lấp liếm vi phạm

Startup gọi xe Việt Nam FastGo vừa có màn "đổ thêm dầu vào lửa" trong vụ Vinasun kiện Grab. FastGo tố Grab không phải là doanh nghiệp công nghệ trong bối cảnh startup Việt này vừa tiến quân sang Myanmar. Trong khi trước đó, đại diện FastGo lại có những phát biểu hoàn toàn khác trên báo giới liên quan đến vụ kiện này…

Đọc thêm