Hàng không Ấn Độ cho phép còng tay hành khách gây rối trên máy bay

29/01/2016 14:46 PM | Sống

Giống như các hãng hàng không phương Tây, giờ đây máy bay của Ấn Độ cũng sẽ được trang bị những dụng cụ như còng tay nhựa để khống chế các hành khách có hành vi mất an toàn cho chuyến bay, nhằm đảm bảo họ sẽ phải ngồi yên cho đến khi máy bay hạ cánh an toàn.

Sử dụng dụng cụ khống chế và đào tạo võ thuật cho nhân viên

Hãng Jet Airways cho biết Tổng cục Hàng không dân dụng (DGCA) gần đây đã cho phép các hãng hàng không mang dụng cụ khống chế (như còng tay nhựa) lên máy bay.

"Chúng tôi có được sự đồng ý của DGCA vào cuối năm 2015. Những chiếc còng tay này sẽ ở trên tàu trong khoảng thời gian ngắn và sẽ được sử dụng để phục vụ sự an toàn cho chuyến bay và chỉ khi nào cần thiết," một đại diện của Jet nói.

Các hãng hàng không cho biết họ sẽ chỉ sử dụng biện pháp này khi xuất hiện những mối đe dọa gây ra bởi các hành vi gây rối của hành khách, qua đó gây mất an toàn chuyến bay.

SpiceJet chính thức cho biết họ đã trang bị còng tay trên tất cả các máy bay của mình và cũng đã mở các lớp đào tạo võ thuật cho toàn bộ phi hành đoàn.

Hãng IndiGo trong bài phát biểu hôm thứ tư cũng tuyên bố đã trang bị các thiết bị khống chế (như các sợi dây nylon) trên tất cả các chuyến bay của mình.

Trong khi đó, hãng hàng không Vistara mặc dù không nêu rõ là họ có những dụng cụ như trên hay không nhưng cho biết đã có "các biện pháp thích hợp" để đối phó những trường hợp khách hàng cư xử không đúng mực.


Ảnh: fullstopindia

Ảnh: fullstopindia

Còng tay là phương sách cuối cùng

Hãng IndiGo cho biết: "Theo hướng dẫn của DGCA, phi hành đoàn phải cố gắng xoa dịu tình hình cho đến khi không còn cách giải quyết nào dù đã thông báo cả bằng văn bản tới hành khách. Các thiết bị trên chỉ được sử dụng khi tất cả các phương pháp hòa giải khác đều thất bại. Tại IndiGo, chúng tôi trang bị các dụng cụ khống chế trên tất cả các chuyến bay nội địa của mình. "

IndiGo cũng đã đào tạo phi hành đoàn cách sử dụng các thiết bị này trong các trường hợp cần thiết. Hãng đã đưa ra một kịch bản đe dọa gồm bốn cấp độ và các dụng cụ trên có thể được sử dụng khi hành vi thiếu chuẩn mực của hành khách đe dọa an toàn của chuyến bay.

Thu Anh

Cùng chuyên mục
XEM