Dân Triều Tiên đã bắt đầu thích cà phê

28/08/2014 07:34 PM | Sống

Đối với đại bộ phận người dân Triều Tiên, cà phê là một thức uống xa lạ. Tuy nhiên, đã bắt đầu có một số tiệm cà phê xuất hiện ở nước này.

Dân Triều Tiên đã bắt đầu thích cà phê
Theo tờ The Diplomat, trên website của Choson Exchange, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Singapore chuyên về đào tạo kinh tế và kinh doanh ở Triều Tiên, gần đây đăng tin về một tiệm cà phê ở Bình Nhưỡng. Choson Exchange giải thích rằng, tiệm cà phê mang tên “Gold Cup Coffeeshop” (tạm dịch: “Hiệu cà phê Cốc Vàng”) này là nhằm mục đích thu hút du khách. 

Tuy nhiên, báo cáo của Choson Exchange cũng lưu ý rằng, Bình Nhưỡng chưa thực sự có một cửa hiệu cà phê độc lập, và nhu cầu cà phê ở thành phố này cũng chưa thể đủ để duy trì một tiệm cà phê như thế. Báo cáo cho biết, tiệm Gold Cup Coffeeshop gắn liền với một nhà hàng, giống như hầu hết các tiệm cà phê khác ở Bình Nhưỡng. Bản thân nhà hàng Gold Cup cũng là một phần của một công ty lớn hơn.

Theo một báo cáo hồi tháng 3 của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), từ năm 2000 đến nay, Triều Tiên nhập khẩu mỗi năm khoảng 3.000-30.000 bao cà phê. Báo cáo này lưu ý rằng, lượng cà phê Triều Tiên nhập rất khác nhau tùy theo từng năm, nhưng bình quân ở mức 19.000 bao mỗi năm trong khoảng thời gian trên. Mỗi bao cà phê nặng 60 kg.

Với mức nhập khẩu cà phê như trên, ICO ước tính người Triều Tiên tiêu thụ bình quân 50 gram cà phê/người/năm, tương đương mỗi người uống 7 cốc cà phê mỗi năm.

Mức tiêu thụ này đã cao hơn đang kể so với mức tiêu thụ cà phê ở Triều Tiên vào thập niêm 1990, nhưng vẫn là mức rất thấp so với thế giới. 

Cũng theo báo cáo của ICO, một vài tiệm cà phê kiểu phương Tây đã được mở ở Bình Nhưỡng, nhưng cà phê vẫn là một mặt hàng xa xỉ đối với nhiều người Triều Tiên. Bởi thế, thị trường cà phê ở nước này vẫn rất hạn chế.

Mỗi cốc cà phê espresso ở quán Gold Cup có giá 3,5 USD và được xem là rẻ hơn so với giá ở một số tiệm cà phê khác tại Bình Nhưỡng.

Theo một bản tin do đài RFA thực hiện vào tháng 4 năm ngoái, chuỗi cửa hiệu cà phê Starbucks nói không có kế hoạch mở cửa hiệu ở Bình Nhưỡng. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Starbucks có khoảng 284 cửa hiệu riêng ở Seoul, biến thành phố này thành địa chỉ có nhiều cửa hiệu Starbucks hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới.


Theo Diệp Vũ

vandoan

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Vườn Chim" - Nuối tiếc một đời của ông Trương Gia Bình và nỗi đau của Cofounder Visky: Khi mắc bệnh "đột kim", doanh số cán mốc tỷ USD, một công ty lớn khó có thể dung dưỡng một startup không làm ra tiền!

"Nếu được quay lại tuổi 20, anh sẽ làm điều gì khác đi?" "Anh sẽ không bỏ Vườn Chim của anh" - Màn đối đáp giữa CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khiến "người cũ" của Vườn Chim buông lời cảm thán: "Vườn Chim đã bị vặt trụi lông và đem quay khi chưa kịp bay cao". Vườn Chim có tên chính thức là dự án Visky 2.0, học hỏi mô hình làm việc của Google, với một loạt nhân sự "có số có má" như Trần Anh Dũng (giờ là CEO MOG), Hiếu Orion, nhà sáng lập báo Toán Tuổi thơ Lê Thống Nhất…

Shark Thái Vân Linh chỉ ra chìa khóa giúp marketing hiệu quả: Không cần cố gắng làm hài lòng tất cả, chỉ cần tập trung vào những người yêu thích mình là đủ

"Chìa khóa để marketing hiệu quả là tìm ra khách hàng mục tiêu, và sau đó tạo ra thông điệp chỉ dành riêng cho họ. Đừng ngại chọn một quan điểm", Shark Linh chia sẻ.

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Đọc thêm