Cơ trưởng bị phạt vì cho Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, uy hiếp an toàn bay

10/05/2013 08:47 AM | Sống

Cơ trưởng bị phạt vì cho Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, uy hiếp an toàn bay
Việc ngồi lên ghế cơ phó khi máy bay đang bay là uy hiếp an toàn bay.


Lãnh đạo Cục Hàng không VN ngày 9/5 cho biết sẽ xử phạt cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng chuyến bay vì đã mời Lý Nhã Kỳ vào buồng lái máy bay Airbus 321 tạo dáng, chụp ảnh.

Theo đó, vụ việc xảy ra từ ngày 11/4 vừa qua trên chuyến bay số hiệu VN 595, hành trình Hồng Kông đi TP HCM. Tuy nhiên, cho tới gần đây, những bức ảnh chụp Lý Nhã Kỳ mặc quần áo ngủ (kiểu đồ thể thao) tạo dáng trong buồng lái máy bay được tung trên mạng khiến các quan chức hàng không giật mình.

Trong nhiều bức ảnh, đáng lưu ý có 2 ảnh chụp với cơ trưởng và cơ phó, Lý Nhã Kỳ đội mũ phi công và ngồi hẳn lên ghế phụ của cơ phó. Điều đáng nói, lúc đó, máy bay đang ở chế độ bay ổn định. Và việc này đã uy hiếp an toàn bay.

Sau khi xem những bức ảnh trên, ngay lập tức Thanh tra Cục hàng không vào cuộc và mời các bên liên quan tới để lập biên bản. Thông tin ban đầu cho biết, do mến mộ cựu Đại sứ Du lịch nên tiếp viên đã mời Lỹ Nhã Kỳ vào buồng lái máy bay. Đang điều khiển máy bay, nhưng các phi công vẫn rời ghế lái để nhường chỗ cho Lý Nhã Kỳ và thay phiên nhau, quay mặt lại cùng chụp ảnh.

Chiều cùng ngày, liên lạc với Lý Nhã Kỳ, cô nói: “Anh hỏi cái này làm gì? Điều này có liên quan gì tới anh và em đâu”. Khi phóng viên nói đó là một bức ảnh đẹp có chân dung cựu Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ báo bận họp.
Sáng 9/5, một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, riêng việc cho người không có nhiệm vụ vào buồng lái máy bay (không xin phép) đã là vi phạm. Trong trường hợp này, máy bay đang hoạt động, phi công lại còn cho người lạ ngồi vào ghế điều khiển thì mức độ "uy hiếp an toàn bay còn nặng hơn".

Trong khi đó, trên diễn đàn của những người làm hàng không, bên cạnh những bức ảnh này có nhiều lời bình, dường như của các phi công khi lấy làm nuối tiếc cho những người vừa lái máy bay, vừa chụp ảnh với người đẹp. Đa số ý kiến cho rằng, đây là điều không thể chấp nhận được.

Xem thêm ảnh:

Theo Đình Thắng

kyanh

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm