Có công với Cách mạng, được ưu tiên phục vụ tại sân bay

28/12/2014 12:19 PM | Sống

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cảng hàng không tại Việt Nam phải ưu tiên phục vụ người có công với Cách mạng...

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký ban hành chỉ thị bổ sung đối tượng người có công với Cách mạng vào danh sách hành khách được ưu tiên phục vụ tại các cảng hàng không.

Chỉ thị nêu rõ, hiện nay các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp cảng hàng không áp dụng chế độ ưu tiên làm thủ tục hàng không (check in) tại các quầy riêng, lối đi riêng để vào làm thủ tục soi chiếu an ninh và lên tàu bay cho các đối tượng là khách hạng thương gia, sky boss… tại các cảng hàng không Việt Nam. Điều này phù hợp với tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ vận tải hàng không trên thế giới.

Bên cạnh đó, nhằm tôn vinh và tri ân những người có công với Cách mạng, nâng cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam, Bộ trưởng yêu cầu doanh nghiệp cảng hàng không, các hãng hàng không khai thác tại Việt Nam bổ sung các đối tượng hành khách là người có công với Cách mạng (theo quy định tại các pháp lệnh về người có công) vào đối tượng khách được phục vụ ưu tiên.

Người đứng đầu ngành giao thông yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung các quy định, quy trình của mình để đảm bảo việc phục vụ các đối tượng hành khách là người có công với Cách mạng; thông báo công khai, đầy đủ cho hành khách về đối tượng được ưu tiên phục vụ tại cảng hàng không.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp với các hãng hàng không triển khai các biển chỉ dẫn tại các khu vực làm thủ tục hàng không phù hợp với hạ tầng cơ sở của từng cảng hàng không và quán triệt đến các nhân viên hàng không nội dung của chỉ thị.

Cũng liên quan đến công tác phục vụ hành khách tại các sân bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa có chỉ thị về tăng cường đạo đức công vụ, chấn chỉnh tác phong, ý thức trách nhiệm của lực lượng an ninh hàng không.

Theo đó, lực lượng an ninh hàng không khi thực hiện nhiệm vụ phải có thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, cương quyết; tận tình hướng dẫn, giải thích cho hành khách; không có thái độ, hành vi khiếm nhã, bất lịch sự với hành khách, đồng nghiệp; nghiêm cấm hành vi gây nhũng nhiễu, phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc đối với hành khách, doanh nghiệp và tổ chức.

Bên cạnh đó, an ninh hàng không phải có tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, sạch sẽ, văn minh lịch sự, khi giao tiếp với hành khách, đồng nghiệp, ngôn ngữ sử dụng phải phù hợp thuần phong, mỹ tục.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ không được tụ tập nói chuyện, làm việc riêng, không ngủ gật, không hút thuốc lá, uống rượu bia, không sử dụng điện thoại di động, trừ điện thoại di động phục vụ công việc chuyên môn.

>> Máy bay AirAsia chở 162 người mất liên lạc

Theo Bảo Quyên

Cùng chuyên mục
XEM