Các nước trên thế giới ăn sáng khác Việt Nam như thế nào?

11/11/2015 09:30 AM | Sống

Bún, miến, phở, xôi hoặc bánh mì là những món ăn quen thuộc trong bữa sáng của nhiều người dân Việt Nam. Vậy các nước trên thế giới lựa chọn thực phẩm gì cho bữa ăn đầu tiên trong ngày của họ?

Các nước trên thế giới ăn sáng khác Việt Nam như thế nào?

Bữa ăn sáng truyền thống của Trung Quốc phụ thuộc vào từng vùng miền, tuy nhiên quẩy với nước đậu nành ấm là món ăn ưa thích của nhiều người. Ngoài ra, các món dim sum (há cảo, sủi cảo, bánh bao...) và cháo cũng khá phổ biến.

Người dân Australia yêu thích Vegemite (một loại bơ đặc biệt của Úc) đến mức có thể ăn nó hàng ngày. Bên cạnh đó, họ cũng ăn rất nhiều hoa quả.

Trong bữa sáng của người Brazil, bạn có thể tìm thấy thịt, pho mát, bánh mỳ kèm với cà phê và sữa. Feijoada, một loại súp được nấu từ đậu đen và các loại thịt khác nhau cũng thường được người dân ăn vào bữa sáng.

Người Cuba thường dùng cà phê sữa con leche cùng với bánh mỳ nướng có phết bơ.

Trứng, xúc xích, thịt lợn muối xông khói, đậu và nấm là những món thường được người Anh dùng trong bữa sáng.

Bữa sáng của Pháp thường có bánh sừng bò hay các loại bánh ngọt khác như Pain au chocolat (loại bánh mì nhân sô-cô-la) và cà phê.

Người Đức thường dùng bánh mì, thịt nguội, pho mát, bơ và mứt cho bữa sáng.

Bữa sáng và bữa tối của người Hàn Quốc khá giống nhau. Nó bao gồm cơm. súp, kim chi, thịt bò hoặc cá, và cả đồ ăn còn lại từ tối hôm trước.

Mỗi nơi ở Mỹ lại ăn những món khác nhau vào bữa sáng, nhưng phổ biến là trứng, khoai tây, xúc xích và thịt xông khói.

Một bữa ăn sáng truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm bánh mì, phô mai, bơ, ô liu, trứng, cà chua, dưa chuột, mứt, mật ong và kaymak (một loại đồ uống truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo Linh Lam

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm