Bức ảnh cưới vô tình trở thành biểu tượng của nỗi sợ hãi dịch Mers tại Hàn Quốc

15/06/2015 02:13 PM | Sống

Bức ảnh ngày cưới của một cặp đôi Hàn Quốc vô tình biến thành biểu tượng cho nỗi sợ hãi dịch MERS của quốc gia, khi bức ảnh được chụp cho vui đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Bức ảnh cưới vô tình trở thành biểu tượng của nỗi sợ hãi dịch Mers tại Hàn Quốc

Tấm ảnh sau khi được đăng tải đã ngay lập tức tràn ngập trên khắp các mạng xã hội tại Hàn Quốc, trong đó là hình ảnh đôi vợ chồng mới cưới cùng bạn bè, người thân đeo khẩu trang kín mít chụp ảnh tập thể.

Bức ảnh này được chụp tại một đám cưới ở Seoul vào ngày 06/06, thời điểm dịch MERS đang bùng phát mạnh mẽ. Tuy bức ảnh chỉ được chụp cho vui, nhưng nỗi lo sợ dịch bệnh MERS ở đất nước này là hoàn toàn có thật.

Theo báo cáo của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, tính tới hôm nay đã có 150 ca nhiễm bệnh và 16 trường hợp tử vong.

 

Dịch bệnh MERS thực sự đang tác động tiêu cực tới việc tham dự các sự kiện công cộng ở Hàn Quốc, các cửa hàng, rạp chiếu phim, công viên và sân vận động cũng chứng kiến sự giảm sút đáng kể về doanh số. Nhiều khách hàng cũng chuyển sang mua hàng từ những người bán trên Internet, khiến cho việc mua sắm trên mạng tăng lên ở nước này.

Giữa lúc thông tin về dịch MERS đang tràn ngập Hàn Quốc, việc một bức ảnh chụp đám cưới "đeo khẩu trang kín mít" như vậy xuất hiện trên truyền thông của Hàn Quốc, vô tình đã trở thành một tuyên bố về sự tàn phá của MERS ở nước này.

Lên tiếng thanh minh, Hwang Myung-Hwan, người lên kế hoạch tổ chức cho đám cưới nói trên, cho rằng ảnh nhằm mục đích vui vẻ và không có ý gây hoang mang. Đám cưới đã diễn ra "bình thường" tại Seoul, và 200 chiếc khẩu trang được phát cho khách như một thông điệp chúc đôi trẻ "sống cuộc đời khỏe mạnh" bên nhau.

"Bức ảnh chưa bao giờ có ý thổi bùng nỗi sợ hãi về MERS", ông Hwang khẳng định.

Hàn Quốc hiện đang là quốc gia bùng phát dịch MERS lớn nhất bên ngoài Arab Saudi, đã có 2.000 trường học phải đóng cửa và khoảng 2.900 người bị cách ly tại quốc gia này.

Thái Nam

Theo Trí Thức Trẻ/B.I

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

MXH Lotus có cơ chế chống lại tin giả riêng, hạn chế nội dung xấu, đặt mục tiêu đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày

Tổng Giám đốc VCCORP, ông Nguyễn Thế Tân đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với báo giới về mục tiêu và định hướng hoạt động của Lotus trong thời gian tới.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Sơn Tùng M-TP, Martin Lò, Tinikun và những người đi tìm hình của nước

"Việt Nam là một đất nước tuyệt với nếu mọi người chịu mở lòng vì nó, dễ tính hơn một chút. Mọi người có thể chê Việt Nam rất nhiều, mình biết, Việt Nam vẫn đang phát triển và mọi người đều có thể xây dựng nó mà" - blogger Benjamin Tran chia sẻ.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Đọc thêm