5 món đồ không thể thiếu khi người Nhật đi xa

29/04/2015 04:07 PM | Sống

Người Nhật nổi tiếng nguyên tắc và kỹ tính. Điều này giúp họ luôn chủ động, sẵn sàng cho mọi tình huống. Hãy cùng tìm hiểu những món đồ không thể thiếu của người Nhật trong các chuyến đi xa để rút ra một vài kinh nghiệm hữu ích.

5 món đồ không thể thiếu khi người Nhật đi xa

Guidebook

Guidebook hay còn gọi là sách hướng dẫn (kèm bản đồ) chính là một trong những vật dụng được người Nhật chuẩn bị chu đáo khi đi đến vùng đất xa lạ.

Người Nhật ưa kỷ luật, trọng lễ nghĩa và có lối sống giàu bản sắc văn hóa. Chính vì thế, khi đến bất cứ lãnh thổ nào, họ cũng thích tìm hiểu văn hóa địa phương với các phong tục tập quán khác nhau giúp “nhập gia tùy tục” một cách nhanh chóng.

Guidebook luôn được người Nhật mang theo khi đi xa

Điện thoại

Người Nhật rất coi trọng các mối quan hệ lâu dài và họ thường xuyên liên lạc để duy trì sự bền chặt đó. Ở Nhật Bản, gọi điện và hẹn gặp trực tiếp được đánh giá cao hơn rất nhiều so với gửi thư, fax hay email. Điều đó được xem là dấu hiệu của sự tôn trọng.

Vì vậy, điện thoại chính là một trong những “vật bất ly thân” khi đi xa vì không chỉ giúp giải quyết công việc nhanh gọn mà còn là cách làm quen, tạo dựng cũng như giữ mối quan hệ với mọi người.

Đặc biệt, trước khi đến thăm một người quen, bao giờ người Nhật cũng gọi điện trước chứ không tới đột xuất bởi họ luôn chú ý tới sự chu đáo và cẩn thận trong đón tiếp.

Tiền mặt

Ở Nhật, thẻ tín dụng (credit card) rất phổ biến nhưng họ lại thích sử dụng tiền mặt khi đi xa. Lý do là người Nhật rất cẩn thận, họ thường dè chừng việc bị ăn cắp thông tin hay lộ số thẻ tín dụng khi rút tiền và thanh toán ở những nơi xa lạ.

Tiền mặt cũng là vật bất li thân của người dân xứ sở hoa anh đào

Sản phẩm chống đau dạ dày

Người Nhật vốn chú trọng đến chuyện ăn uống nên họ rất e ngại các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Bởi vậy, khi đi xa, một trong những vật dụng được xếp vào túi đồ đầu tiên của họ chính là sản phẩm chống đau dạ dày.

Trà xanh

Người Nhật thường thích uống trà ấm sau các bữa ăn. Hiện nay, mặc dù có rất nhiều đồ uống tiện lợi nhưng nhiều người Nhật vẫn giữ thói quen thưởng trà kể cả trong những chuyến đi xa. Họ không quên mang theo trà xanh cùng bộ dụng cụ pha trà với ấm, tách, bát sứ và chasen (dụng cụ nhỏ bằng tre).

Mỗi buổi tiệc trà không chỉ giúp con người quên đi những nhọc nhằn cuộc sống, mang lại sự thanh thoát hướng tới điều thiện trong tâm hồn mà việc pha trà, rót trà, thưởng trà, mời trà đã trở thành những nét văn hóa trà đạo đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.

>> Nghệ thuật xin visa du lịch của một người ưa xê dịch (Phần 2)

Theo HƯƠNG XUÂN

PV

Diễn đàn Doanh nghiệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm