Solvay tổ chức chuỗi sự kiện Solvay Innovation Day 2016 tại Việt Nam

08/11/2016 01:30 PM | Kinh tế vĩ mô

Trong 3 ngày, từ 1 - 3/11/2016, tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza (17 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM) đã diễn ra chuỗi sự kiện mang tên “Solvay Innovation Day 2016” do Tập đoàn Solvay - tập đoàn hóa chất và vật liệu hàng đầu thế giới đến từ Bỉ, phối hợp cùng Tập đoàn Petrovietnam tổ chức.

Solvay tổ chức chuỗi sự kiện Solvay Innovation Day 2016 tại Việt Nam

Đây là chuỗi sự kiện quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu cho cơ hội và mối quan hệ hợp tác hữu nghị mang tính chiến lược dài lâu giữa 2 tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và Bỉ.

Trước đó, trong 1 cuộc họp với Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Petrovietnam vào tháng 3/2016, Tập đoàn Solvay đã bày tỏ ý định thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với Petrovietnam, và cả hai bên cũng đã thống nhất sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Solvay khởi đầu sự hợp tác thông qua việc tổ chức chuỗi sự kiện "Solvay Innovation Day 2016" dành riêng cho Petrovietnam cùng các công ty thành viên hoặc liên kết kể từ ngày 1 - 3/11/2016.

Đến với chuỗi sự kiện lần này, Tập đoàn Solvay đã lựa chọn 2 trong số 14 doanh nghiệp thành viên, đơn vị kinh doanh toàn cầu, cùng với 6 đối tác chiến lược của Tập đoàn từ khắp nơi trên thế giới để giới thiệu về “Các giải pháp công nghệ mới bền vững và sáng tạo của Tập đoàn Solvay phục vụ cho doanh nghiệp hoạt động trong ngành và lĩnh vực dầu khí”.

Sự hiện diện của ông Martin Laudenbach, Chủ tịch Tập đoàn Solvay khu vực châu Á - Thái Bình Dương; ông Dominique Casier, đại diện Lãnh sự quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; bà Nguyễn Phương Mai, Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương; ông Lê Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Petrovietnam cùng gần 100 khách mời là lãnh đạo, quản lý đến từ nhiều doanh nghiệp thành viên, đơn vị kinh doanh liên kết cả trong và ngoài nước của 2 tập đoàn đã cho thấy tầm quan trọng, cũng như đã phần nào nói lên sự thành công ngoài mong đợi của chuỗi sự kiện.

Các hoạt động chính diễn ra trong 3 ngày bao gồm tiệc Gala Dinner chiêu đãi VIP (ngày 1/11); ngày Meeting & Workshop (2/11) với 13 phiên thuyết trình, giới thiệu và thảo luận đáng chú ý, tập trung vào 2 chủ đề lớn “hóa chất cho mỏ dầu và công nghệ tăng cường thu hồi dầu của Solvay” và “Polymers đặc biệt của Solvay sử dụng trong các giải pháp chuyên dụng cho bộ phận thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn”; cùng 2 tọa đàm chính: “Thách thức đối với Petrovietnam và việc thực hiện các giải pháp mới” và “Thách thức đối với các vấn đề về nước và các giải pháp”.

Đặc biệt, ngay trong ngày làm việc thứ 2 của chuỗi sự kiện “Solvay Innovation Day 2016” cũng đã diễn ra “Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Solvay Specialty Chemicals Asia Pacific Pte”. Sự kiện hứa hẹn sẽ còn mở ra nhiều hơn nữa những hoạt động hợp tác kinh doanh mang tính chiến lược giữa 2 tập đoàn sau khi chuỗi sự kiện khép lại.

Trong ngày cuối sẽ là ngày trao đổi hợp tác kinh doanh trực tiếp với Solvay và các đối tác chiến lược. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp thành viên cũng như liên kết thuộc Solvay và Petrovietnam có thể chủ động tiếp xúc và thảo luận chuyên sâu hơn về những vấn đề mà doanh nghiệp mình thực sự quan tâm.

Solvay Group có trụ sở chính đặt tại Brussels (Vương quốc Bỉ), với khoảng 30.000 nhân viên trải khắp 53 quốc gia trên toàn thế giới. Solvay hoạt động ở nhiều thị trường đa dạng trên toàn cầu và đã đạt được mức doanh số bán ròng gần 12 tỷ euro trong năm 2014. 90% trong số đó được tạo ra từ các hoạt động ở những nơi công ty đứng trong Top 3 trên thế giới. Các lĩnh vực chính mà Solvay hoạt động có thể kể đến bao gồm ô tô và hàng không vũ trụ; hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe; năng lượng và môi trường; điện, điện tử, xây dựng cũng như các ứng dụng công nghiệp…

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm