"Soi" việc mua sắm online của người Việt: Thích săn hàng giảm giá trong giờ hành chính

24/03/2019 02:53 PM | Kinh doanh

Chênh lệch giữa nhu cầu mua sắm của phụ nữ và nam giới Việt Nam là 10%. Giới trẻ thì yêu thích mua sắm trực tuyến hơn các nhóm tuổi khác khi gần một nửa người mua sắm online trong độ tuổi 25 – 34.

"Soi" việc mua sắm online của người Việt: Thích săn hàng giảm giá trong giờ hành chính

Theo nghiên cứu của Picodi.com, Việt Nam có thể xem là ví dụ điển hình cho hiện tượng smartphones đang đi nhanh và bỏ lại máy tính bàn, máy tính bảng. Đất nước hình chữ S là nơi người dân sử dụng điện thoại di động thường xuyên nhất, đơn vị này cho biết.

Dữ liệu nội bộ của Picodi.com cho biết có hơn 5/10 giao dịch được thực hiện bằng điện thoại di động vào năm 2018.

Bên cạnh đó, người Việt dùng hệ điều hành Android có xu hướng chi tiêu ít hơn người dùng iOS, khi trung bình đơn đặt hàng của người dùng iOS có giá trị khoảng 1.500.000 đồng gấp đôi so với giá trị đơn hàng của người sử dụng hệ điều hành Android (700.000 đồng).

Dữ liệu cũng cho thấy rằng phụ nữ Việt (60%) mua sắm nhiều hơn nam giới (40%), sự chênh lệch là 10%. Thế hệ trẻ cũng là đối tượng rất yêu thích mua sắm trực tuyến. Gần một nửa số người mua sắm trực tuyến (49%) là những người trong độ tuổi từ 25-34. Tiếp đến là những người ở độ tuổi từ 18 – 24 (28%). Những nhóm người trên 35 tuổi chỉ còn dưới 10%.

Giá trị đơn hàng trung bình của người tiêu dùng Việt cao nhất vào tháng 10 với khoảng 1.260.000 đồng), tiếp theo là tháng 12 và tháng 2 (giá trị đơn hàng khoảng 1.235.000 đồng và 1.000.000 đồng).

Số liệu cho thấy thông tin bất ngờ khi giá trị trung bình của các đơn hàng trong tháng 11 chỉ khoảng 1.000.000 đồng và không phải cao nhất trong năm. Lý giải điều này, đơn vị nghiên cứu cho rằng đây là thời điểm các dịp khuyến mãi lớn đang diễn ra. Do vậy, mặc dù giá trị đơn hàng trung bình trong tháng đó không cao, nhưng người tiêu dùng Việt lại săn và mua sắm online nhiều.

Vì vậy, nếu nhìn vào hoạt động mua sắm các con số cho thấy tháng 11 có số lượng giao dịch cao nhất. Tiếp theo là tháng 2 (11.7%), và tháng 3 (10.9%). Thời điểm này người tiêu dùng Việt đang tích cực mua sắm cho ngày Valentine (14/2) và Quốc tế Phụ nữ (8/3).

Tháng có lượng giao dịch ít nhất đó là tháng 9 với giá trị đơn hàng trung bình là 884.000 đồng. Người Việt Nam mua sắm mỗi ngày trong tuần, đối với người dùng máy tính để bàn thì lượng mua sắm vào ngày thứ 2 cao hơn 3% - 4% so với ngày thường.

Người Việt có sở thích săn hàng giảm giá trong giờ hành chính, có lẽ là để giảm stress trong công việc. Hơn 35% giao dịch được thực hiện vào khung giờ từ 12pm – 06pm. Danh mục sản phẩm online bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam là: thời trang, điện gia dụng, giày dép, đồ công nghệ và dịch vụ du lịch.

Theo Hà Thư

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  mua sắm, online
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm