“Số phận” những thiết bị đang bảo hành ở Nhật Cường Mobile giờ ra sao?

11/05/2019 11:11 AM | Kinh doanh

Vụ việc Nhật Cường Mobile bị khám xét và đột ngột đóng cửa toàn bộ hệ thống đã khiến không ít người tiêu dùng hoang mang vì đang sửa chữa thiết bị tại đây.

“Số phận” những thiết bị đang bảo hành ở Nhật Cường Mobile giờ ra sao?

Theo tìm hiểu của BizLIVE, hiện tại tất cả các cửa hàng bán lẻ của Nhật Cường Mobile đều đã dừng mọi hoạt động bán hàng. Tuy nhiên, đến chiều ngày 10/5, trung tâm bảo hành của hệ thống này tại địa chỉ C4 Giảng Võ (Hà Nội) đã mở cửa. Cửa hàng chỉ mở một lối ra vào nhỏ có bảo vệ và hai nhân viên lễ tân bên trong.

Trao đổi với BizLIVE, nhân viên của Nhật Cường Mobile cho biết, phần mềm nội bộ của công ty đã lỗi và không thể tra cứu bất cứ thiết bị của khách hàng, các phương thức liên lạc đều đã ngừng hoạt động nên khách hàng đang bảo hành, sửa chữa máy tại tất cả các cửa hàng của Nhật Cường chỉ có thể đến địa chỉ tại Giảng Võ để lấy thiết bị.

Tuy nhiên, do hệ thống phần mềm đã lỗi, nhân viên đều nghỉ và các cửa hàng chưa biết đến khi nào mới mở cửa trở lại nên chỉ có thể dùng thông tin thiết bị qua phiếu sửa chữa thiết bị để nhân viên kiểm tra thiết bị đó đã được bộ phận kỹ thuật sửa chữa chưa, nếu chưa sửa chữa sẽ trả lại khách hàng để mang đi sửa chữa ở đơn vị khác.

 “Số phận” những thiết bị đang bảo hành ở Nhật Cường Mobile giờ ra sao? - Ảnh 1.

Trung tâm bảo hành Nhật Cường Mobile tại C4 Giảng Võ vẫn mở một ô cửa hẹp

Các khách hàng không có phiếu sửa chữa từ cửa hàng sẽ không thể lấy được thiết bị bởi mọi dữ liệu từ các cửa hàng của Nhật Cường đều đã bị khoá. Ngoài ra, nhân viên cửa hàng cũng không thể chủ động liên lạc được với khách hàng đang gửi thiết bị sửa chữa tại Nhật Cường Mobile do không còn thông tin khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên Nhật Cường Mobile cũng cho biết, do công ty xảy ra chuyện và chưa biết bao giờ mới mở cửa trở lại nên dịch vụ bảo hành máy mua tại hệ thống này cũng không thể thực hiện. Do đó, với những sản phẩm được phân phối chính hãng, người dùng có thể liên lạc trực tiếp với các trung tâm dịch vụ bảo hành, sửa chữa cần thiết mà không cần thông qua hệ thống của Nhật Cường.

Mới đây, Apple cũng đã gỡ địa chỉ của trung tâm của Nhật Cường tại Giảng Võ ra khỏi danh sách những trung tâm dịch vụ được Apple chứng nhận, có thể tiếp nhận bảo hành sửa chữa iPhone, Macbook theo tiêu chuẩn của Apple.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại . Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP.HCM.

Trước đó, vào sáng ngày 9/5, hệ thống Nhật Cường Mobile, một trong những chuỗi cửa hàng điện thoại di động và phụ kiện điện tử đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét.

Hàng loạt cửa hàng bán lẻ điện thoại di động của Nhật Cường Mobile tại các tuyến phố lớn của Hà Nội đều bị khám xét. Ngay sau đó, hệ thống này đã đóng cửa toàn bộ khiến nhiều khách hàng không khỏi bất ngờ.

Không chỉ đóng cửa hệ thống cửa hàng, hai website bán hàng online của Nhật Cường Mobile tại địa chỉ nhatcuong.com.vn và dienthoaididong.com cũng không thể truy cập bình thường.

Trang mạng xã hội chính thức của Nhật Cường Mobile với gần 500.000 lượt like cũng không còn xuất hiện.Bấm vào địa chỉ Facebook trước đó chỉ hiện ra thông báo liên kết có thể bị hỏng hoặc trang có thể đã bị gỡ. Tương tự, cả số hotline và điện thoại cố định tại từng cửa hàng đều không thể liên lạc.

Việc "biến mất" hoàn toàn trên internet và không thể liên lạc được của cả hệ thống bán lẻ điện thoại di động Nhật Cường Mobile khiến cho không ít khách hàng "tá hoả" bởi đang sửa chữa, bảo hành thiết bị tại hệ thống này.

Theo Nguyễn Thắm

BizLIVE

Từ khóa:  Nhật Cường
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm