Shark Tank Việt Nam – chương trình truyền hình thực tế cho các Startup Việt sắp lên sóng

08/07/2016 04:50 PM | Công nghệ

Một chương trình truyền hình thực tế giống The Voice, nhưng dành riêng cho các Startup Việt Nam sắp lên sóng với những ‘cá mập’ rót vốn là ông Trương Gia Bình, Vũ Văn Tiền, Trần Bá Dương… Chương trình được đầu tư 70 tỷ đồng.

Shark Tank Việt Nam – chương trình truyền hình thực tế cho các Startup Việt sắp lên sóng
Phiên bản Shark Tank nước ngoài. Nguồn: billstainton.

Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank sắp lên sóng tại Việt Nam, mà ban giám khảo cũng là các ‘cá mập’ rót vốn là những doanh nhân lớn như ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT, Vũ Văn Tiền – Chủ tịch HĐQT Geleximco, Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Thaco Trường Hải…

Thông tin trên được ông Nguyễn Doãn Thắng – Tổng Thư ký Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam – chia sẻ tại buổi họp báo công bố kết quả Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2016.

“Chương trình này cũng giống The Voice hay một số chương trình truyền hình thực tế khác. Các ca sĩ đã nổi tiếng sẽ làm giám khảo cho những thí sinh là những người mới trong ngành, đánh giá tài năng, sau đó đưa về để huấn luyện thành một ca sĩ giỏi”, ông Bùi Văn Quân – Chủ tịch Hôi Doanh nhân Trẻ Việt Nam – ví von.

Theo chương trình trên, những thanh niên trẻ khởi nghiệp sẽ nộp đề án có ý tưởng, sản phẩm cụ thể, được thực hiện trên chương trình truyền hình.

Khi chương trình lên sóng, một hội đồng các nhà đầu tư tiềm năng – gọi là các cá mập (Shark) – sẽ cân nhắc đưa ra các lời đề nghị đầu tư đối với các doanh nhân khởi nghiệp đang tiền kiếm nguồn vốn.

Chương trình truyền hình này được đầu tư 70 tỷ đồng, được nhập từ hãng Sony Picture. Theo chương trình nguyên mẫu, các Startup có thể đàm phán hợp đồng ngay trên sân khấu nếu một người trong số các cá mập cảm thấy hứng thú.

Khoản tiền đầu tư cho các dự án trong chương trình hoàn toàn là tiền của các cá mập.

“Đây là vấn đề tương đối mới trong khởi nghiệp. Khi lên sóng truyền hình, chương trình sẽ gây hiệu ứng cho các thanh niên về khát vọng khởi nghiệp. Và họ tin rằng: Khi có ý tưởng hay, có khát vọng, sẽ có nhà đầu tư”, ông Quân chia sẻ.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ lên sóng vào cuối năm nay.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm