Shark Hưng: "Làm sale mà ngại tiếp xúc thì không làm được đâu! Kĩ năng này không ai dạy được các bạn!"

17/09/2018 01:40 PM | Sống

"Một trong những điều khó khăn nhất khi làm ‘sale’ là vượt qua được sự từ chối. "

Shark Hưng: "Làm sale mà ngại tiếp xúc thì không làm được đâu! Kĩ năng này không ai dạy được các bạn!"

Gần đây, Shark Phạm Thanh Hưng càng được yêu mến nhiều hơn bởi những chia sẻ, tâm sự gần gũi với các khán giả. Sau chương trình thực tế "Thương vụ bạc tỷ", vị Phó chủ tịch HĐQT Cenland trở thành một hình mẫu lý tưởng của người trẻ: thành công, có địa vị, thông minh, hài hước, lịch lãm và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Trong một buổi livestream cá nhân, Shark Hưng đã dành thời gian để trả lời thắc mắc của các khán giả. Khi được hỏi về kinh nghiệm làm 'sale', vị Shark này đã trả lời: "Các bạn làm kinh doanh mà ngại tiếp xúc thì các bạn không làm kinh doanh được đâu! Một trong những điều khó khăn nhất khi làm ‘sale’ là vượt qua được sự từ chối. 

Vượt qua ở đây theo cả 2 nghĩa là sự ngại ngùng mà bạn đang đề cập hoặc theo nghĩa tự mình không bị nản khi bị từ chối. Bạn thử nghĩa tới vai trò ‘telesale’ mà xem. ‘Telesale’ xác suất thành công chỉ có vài phần nghìn. Hàng ngàn cuộc gọi ‘telesale’ mới có một cuộc gọi thành công. 

Nhiều bạn gọi 100 cuộc mà không được cuộc gọi nào mà các bạn nản, tôi nghe giọng nói là tôi biết bạn đang rất nản. Các bạn ạ, cuộc gọi thứ 101 vẫn phải đầy hưng phấn, luôn tin rằng cuộc gọi thứ 102 có thể sẽ đóng được ‘deal’. 

Các bạn phải luyện những kĩ năng tạo sự tự tin cho mình. Đấy là một dạng kĩ năng. Như tôi đã nói, kĩ năng phải do rèn luyện mà ra, không ai dạy được các bạn. Tôi không thể dạy các bạn: Phải tự tin lên nhé! Có nói thì nói thế thôi chứ không thể tự tin ngay được. Phải tập, phải rèn, phải va chạm nhiều."

Shark Hưng: Làm sale mà ngại tiếp xúc thì không làm được đâu! Kĩ năng này không ai dạy được các bạn! - Ảnh 1.

Một câu hỏi khác về kinh nghiệm marketing, Shark Hưng cũng đã trích câu nói nổi tiếng của một bậc thầy marketing: "Làm marketing là phải luôn luôn nói sự thật nhưng vấn đề là phải làm sao để sự thật đó trở nên thần thánh". Ý nói ở đây là cách nói của chúng ta phải thuyết phục, giống như cách dẫn dắt một câu chuyện. Chúng ta kể một câu chuyện thật hay lôi cuốn khách hàng nhưng phải dựa trên sự thật, không được bịa đặt.

V.D

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo: “Về lâu dài khuyến mãi không quan trọng với khách hàng”

“Tôi nghĩ, khách hàng hiện nay rất thông minh. Họ biết chọn sản phẩm nào, dùng thời điểm nào có lợi cho họ nhất. Những gì liên quan đến khuyến mãi chỉ là thời điểm…”, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Momo chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm