Sếp VinGroup tiết lộ lý do tài trợ 5 triệu USD cho VTV mua bản quyền World Cup

09/06/2018 08:45 AM | Kinh doanh

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup khẳng định cái tâm dành cho cộng đồng là lý do Vingroup tài trợ VTV 5 triệu USD.

Sếp VinGroup tiết lộ lý do tài trợ 5 triệu USD cho VTV mua bản quyền World Cup

Tối nay, 8/6, VTV đã chính thức công bố việc hoàn tất thỏa thuận để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 . Giờ đây, VTV chỉ còn chờ khâu cuối cùng là được FIFA phê duyệt hợp đồng, mọi thứ sẽ ổn thỏa chờ bóng lăn tại nước Nga.

Trước đó, có thông tin một tập đoàn đã tài trợ cho VTV 5 triệu USD để mua bản quyền World Cup. Đó chính là tập đoàn VinGroup . Chia sẻ về lý do hỗ trợ VTV, ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup nói với Tuổi Trẻ rằng "hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng".

 Sếp VinGroup tiết lộ lý do tài trợ 5 triệu USD cho VTV mua bản quyền World Cup - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - Ảnh: VINGROUP.

Theo ông Việt, vào ngày 7/6, Vingroup đã nhận được lời kêu gọi hỗ trợ từ VTV và tập đoàn này đã lập tức quyết định cho không 5 triệu USD mà không hề lăn tăn. Ông Việt lý giải cụ thể hơn về sự hào hiệp của tập đoàn mình đang làm việc là do "bóng đá là môn thể thao vua, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân, thậm chí giúp gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc".

Ông cũng nêu thêm quan điểm rằng "tại Vingroup, các hoạt động vì lợi ích cộng đồng vẫn luôn được khuyến khích và triển khai thường xuyên".

 Sếp VinGroup tiết lộ lý do tài trợ 5 triệu USD cho VTV mua bản quyền World Cup - Ảnh 2.

Tài trợ cho VTV 5 triệu USD nhưng Vingroup khẳng định sẽ không nhờ vào đó để chiếm bất cứ quyền lợi ưu tiên nào. Thậm chí, tập đoàn này còn chi thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo trong dịp World Cup như mọi đơn vị khác.

Bên cạnh VinGroup, tập đoàn FLC Thanh Hóa trước đó cũng nhiều lần khẳng định sẵn sàng hỗ trợ VTV về tài chính để mua bản quyền World Cup. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về việc FLC Thanh Hóa đã hỗ trợ hay chưa.

Một tập đoàn khác là Viettel thì đã được công bố có sự hỗ trợ dành cho VTV, tuy nhiên chưa rõ con số đóng góp là bao nhiêu. Như vậy, có thể nói hiện tại bản quyền World Cup 2018 được đưa về Việt Nam là nhờ sự chung tay của VTV, Vingroup và Viettel.

Theo Đoàn Dự

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vtv, vingroup, World Cup
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Nhìn trà sữa Phúc Long ra mắt giữa mùa đông lạnh giá ở Hà Nội mới thấy “thiên nga” xuất hiện khác hẳn “vịt” như thế nào!

Phúc Long chọn ngày ra Hà Nội khá mạo hiểm, giữa cái rét ầm ù 15 độ của gió mùa Đông Bắc, thế nhưng hàng dài người và shipper Now xếp hàng cho thấy hãng đã tạm thành công.

Câu chuyện kinh doanh

Doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu vàng mã sang Đài Loan kiếm gần 1 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Tất cả các mảng doanh thu chính của công ty gồm giấy đế, vàng mã và tinh bột sắn đều tăng trưởng mạnh so với năm 2017.

Đọc thêm