Sếp Vinfast: "Nghe anh Vượng nói chuyện ra xe ô tô, ai cũng thấy choáng..."

04/04/2018 02:27 PM | Kinh doanh

"Thú thật là khi mới gặp anh Vượng để nghe chia sẻ về đề án này, bản thân mỗi người trong nghề đều 'choáng' chứ không chỉ riêng cá nhân tôi", phó tổng giám đốc Vingroup, người phụ trách dự án Vinfast Võ Quang Huệ chia sẻ.

Sếp Vinfast: "Nghe anh Vượng nói chuyện ra xe ô tô, ai cũng thấy choáng..."

Sau 5 tháng đầu quân vào Vinfast , ông có cảm nhận thế nào về công việc mới của mình?

Trong thời gian tôi hoàn thành dự án xây dựng công ty Bosch tại Việt Nam, may mắn được một số người biết đến. Khi Vingroup quyết định gia nhập ngành sản xuất ô tô, anh Vượng có ý mời tôi tham gia vào dự án này.

Lúc gặp anh Vượng, nghe anh chia sẻ về những dự định, tôi đã rất bất ngờ và nhận lời ngay, vì tôi coi đó là duyên may của cuộc đời. Giờ đây nhìn lại, quyết định khi ấy là hoàn toàn chính xác. Đề án Vinfast khiến tôi cảm thấy mình giống như sống lại trong tình yêu mới, vừa khỏe, vừa vui vẻ, vừa háo hức.

photo-1

Phó tổng giám đốc Vinfast Võ Quang Huệ.

Chúng tôi hiểu, nếu thành công, dự án này sẽ góp phần tạo ra nền tảng phát triển cho nhiều ngành công nghiệp khác của Việt Nam. Ở trong lòng dự án, cả Vingroup và chúng tôi đều đang làm hết lòng, bằng một tốc độ cực nhanh.

Chủ tịch Vingroup có gửi gắm điều gì cụ thể cho nhóm làm dự án, giống như kim chỉ nam cho hành động của các anh không?

Đề án này là đề án công nghiệp đầu tiên của Vingroup, nhất là nó lại triển khai trong ngành ô tô. Vì vậy, mục tiêu gửi gắm của anh Vượng là nỗ lực đưa ra dòng xe có thiết kế phù hợp với người Việt Nam, có công nghệ hiện đại của châu Âu, có chất lượng để bảo đảm gây được niềm tin ngay từ đầu đối với thị trường, chinh phục được người Việt.

Thông thường, mức lương của Vingroup đưa ra cho những người nằm trong ban điều hành của các dự án kiểu này rất lớn. Đây có phải là nguyên nhân khiến ông gật đầu với đề nghị từ phía ông tỷ phú thế giới?

Trước đây, sau 24 năm gắn bó rồi quyết định rời BMW để thành lập Bosch, tôi đã có suy nghĩ chọn hướng đi về Việt Nam để làm điều gì đó trong thời gian bản thân còn có thể làm việc một cách tích cực, cống hiến cho đất nước mình. Lúc gặp anh Vượng, câu trả lời không phải là"Yes, I Do", mà là "We Can Do". Vậy nên, lương không phải là điều quyết định.

Làm ô tô ở Việt Nam, theo kinh nghiệm của ông, có phải chuyện rất khó?

Phương án của Vinfast đưa ra là thiết kế của Ý (hàng đầu thế giới), công nghệ là của BMW (hàng đầu châu Âu), liên kết sản xuất bằng các dây chuyền và thiết bị do những tập đoàn sản xuất và cung cấp dây chuyền máy móc thiết bị hàng đầu của Đức làm đối tác cung cấp tại 5 nhà xưởng. Bản thân tôi vừa điều hành việc thương thảo và ký kết hợp đồng mua 5 nhà máy đó, có thể khẳng định, với công nghệ và nỗ lực như thế của Vingroup và cá nhân anh Vượng, đề án này đã có được những bước đầu tiên rất quan trọng nhằm bảo đảm tiến trình đề ra.

Chúng tôi vẫn đi đúng hướng, quyết tâm tháng 9 ra xe máy điện đầu tiên, tháng 9/2019 sẽ ra xe sedan và SUV trên thị trường Việt Nam. Lúc đó, cả Vinfast rất mong được người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm này.

Chúng tôi cũng muốn ủng hộ cho các sản phẩm ô tô thương hiệu Việt, nhưng không biết giá xe của Vinfast có cao lắm không?

Khách hàng sẽ có tới 4 dòng xe để lựa chọn, với các mức giá khác nhau sẽ được công bố trong thời gian tới. Sau khi ra mắt sedan và SUV, Vinfast sẽ ra mắt thêm hai dòng xe nhỏ là hatchback và xe ô tô điện. Tương lai các sản phẩm của Vinfast sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu của nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Làm việc ở môi trường nước ngoài nhiều năm, khi về với Vinfast, ông có thấy "choáng" với tốc độ mà chủ tịch Vượng yêu cầu cho mỗi dự án không?

Thú thật là khi mới gặp anh Vượng để nghe chia sẻ về đề án này, bản thân mỗi người trong nghề đều "choáng" chứ không chỉ riêng cá nhân tôi. Nhưng những thành công trong 5 tháng qua với việc hoàn thiện thiết kế, ký kết hợp tác, với tốc độ xây dựng nhà máy trong khu công nghiệp, thì dự án này đã có những bước khởi đầu cực kỳ thuận lợi cho giai đoạn tăng tốc về sau.

Theo Lam Thiên

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  xe hơi, vinfast
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia: Thế giới 2019 ‘nhiều xáo trộn nhất’ và 2020 ‘tồi tệ và đẫm máu hơn’

GS. Tony Walker (Australia) nhận định năm 2019 có thể đi vào lịch sử là năm nhiều xáo trộn nhất trong nền chính trị toàn cầu kể từ năm 1989.

HLV Park Hang-seo: Tôi không tham lam, tôi không thèm muốn chiếc ghế HLV tuyển Hàn Quốc

Chắc chắn, những phát biểu mới nhất của thầy Park sẽ làm người hâm mộ Việt Nam cảm thấy ấm lòng và thêm phần yêu mến ông.

Đám cưới xa hoa trị giá 330.000 USD của hacker ‘nguy hiểm’ nhất thế giới: Chú rể bị truy lùng với giải thưởng 5 triệu USD, giấu mặt trong mọi khung hình lễ cưới!

Maksim Yakubets (32 tuổi), người từng bị buộc tội lừa gạt người Anh hàng trăm triệu USD, đã kết hôn với con gái của một sĩ quan cao cấp đã nghỉ hưu của Nga.

“Làm ra tiền rồi lấy tiền chữa bệnh” - Chúng ta đang sống kiểu gì vậy?

Làm việc chăm chỉ để chạy tiến độ đến mức kiệt sức. Không điều độ. Vắt kiệt trí não và cơ thể của bạn. Không chỉ ngành sản xuất nói riêng mà cuộc sống lao động ở thời hiện đại đang thao túng cuộc sống con người một cách khó tin.

Đọc thêm