Sếp Tiki phản pháo báo cáo của iPrice Insight về lượt truy cập giảm trong quý 3, khẳng định lượt truy cập của Tiki luôn tăng theo cấp số nhân?

25/10/2019 16:36 PM | Kinh doanh

Trước thông tin báo cáo Bản đồ TMĐT tại Việt Nam quý 3/2019 của iPrice Insight cho rằng, lượt truy cập web của Tiki đạt 27,1 triệu, giảm nhẹ so với các quý trước đó. Đại diện Tiki là ông Ryan Wilber, Giám đốc Cấp cao Performance Marketing Tiki chính thức lên tiếng khẳng định, lượt truy cập của Tiki luôn tăng, trong đó lượt truy cập web của Tiki trong quý 3/2019 cao hơn nhiều so với số liệu từ báo cáo của iPrice.

Theo đó, đại diện Tiki khẳng định lượt truy cập vào Tiki luôn tăng đều đặn theo cấp số nhân. Trong đó, lượt truy cập trang cũng có xu hướng tăng qua các quý, trái ngược với số liệu từ báo cáo của iPrice.

Cụ thể, trong thông tin phát đi, phía Tiki khẳng định, lượt truy cập tăng hơn 2 lần so với cùng kì năm ngoái.

“Thị trường thương mại điện tử Việt Nam liên tục đạt những mức tăng trưởng cao trong những năm qua và sự đầu tư của Tiki trong việc chinh phục khách hàng từ hoạt động khuyến mãi, quảng cáo, truyền thông... là việc dễ dàng được nhận thấy. Chúng tôi vẫn luôn theo dõi sự  tăng trưởng này thông qua các công cụ đo lường quốc tế và áp dụng công nghệ cao như Google Analytics, Appsflyer... Cụ thể, theo Google Analytics, lượt truy cập website của Tiki trong quý 3 cao hơn nhiều so với con số 27,1 triệu từ báo cáo của iPrice. Ngoài ra, tổng lượt truy cập web và app của Tiki trong quý 3/2019 cũng đạt mức tăng trưởng hơn 2 lần so với quý 3/2018”, đại diện Tiki khẳng định.

Sếp Tiki phản pháo báo cáo của iPrice Insight về lượt truy cập giảm trong quý 3, khẳng định lượt truy cập của Tiki luôn tăng theo cấp số nhân? - Ảnh 1.

Bản đồ Thương mại Điện tử Việt Nam trong Quý 3/2019 từ iPrice Insight với nguồn số liệu từ SimilarWeb, một công cụ phân tích dữ liệu website

Theo ông Ryan Wilber, trong các báo cáo về số liệu, có sai số là điều thường xuyên xảy ra, xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ phương pháp luận khác nhau của các đơn vị phân tích và cung cấp dữ liệu cũng như khả năng tiếp cận dữ liệu trực tiếp hay gián tiếp. Vì thế, các báo cáo số liệu tổng quan về thị trường của một số đơn vị thông thường chỉ mang tính tham khảo.

Đồng thời, vị đại diện này khẳng định, công cụ đo lường và phân tích dữ liệu mà Tiki đang sử dụng là Google Analytics, được gắn trực tiếp vào website sẽ cung cấp dữ liệu đo trực tiếp (direct measurement data) chuẩn xác và nhanh chóng hơn. Ngoài lượt truy cập, Google Analytics còn thể hiện các chỉ số chi tiết khác cho thấy được mức độ hiệu quả của các hoạt động trên nền tảng số của doanh nghiệp. Điển hình như nguồn gốc của truy cập (traffic source), mức độ chuyển đổi (conversion), địa điểm của truy cập, hành vi của khách hàng... Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những hướng điều chỉnh và kế hoạch phát triển phù hợp.

Sếp Tiki phản pháo báo cáo của iPrice Insight về lượt truy cập giảm trong quý 3, khẳng định lượt truy cập của Tiki luôn tăng theo cấp số nhân? - Ảnh 2.

Ôông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà Sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki.

Trước câu hỏi "liệu lượt truy cập có phải là đích đến cuối cùng của đơn vị TMĐT", ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà Sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki cho rằng: “Mức độ hiệu quả trong hoạt động của đơn vị TMĐT không chỉ thể hiện qua lượt truy cập, mà quan trọng hơn những chỉ số về doanh số, đơn hàng là sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm”.

Đơn vị này đưa ra thông tin, trong tháng 9 vừa qua, số lượng khách hàng trên Tiki trong quý 3/2019 cũng tăng gần 2,5 lần so với cùng thời điểm cùng kì của năm ngoái. 

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM